TT Biden ban hành tình trạng khẩn cấp do thảm họa nghiêm trọng ở 7 quận hạt của Texas sau trận bão dữ dội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TT Biden ban hành tình trạng khẩn cấp do thảm họa nghiêm trọng ở 7 quận hạt của Texas sau trận bão dữ dội
Tổng thống Joe Biden đã loan báo tình trạng khẩn cấp do thảm họa nghiêm trọng ở 7 quận hạt của Texas bị ảnh hưởng nặng bởi cơn lốc xoáy lớn và lũ lụt.

Hôm thứ Sáu 17/05, Tòa Bạch Ốc đã thông báo rằng Tổng thống đã tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng đang xảy ra ở các vùng của Texas, cho phép sự tài trợ của liên bang cho các cá nhân bị ảnh hưởng ở các quận hạt sau: Harris, Liberty, Montgomery, Polk, San Jacinto, Trinity, và Walker.

Lời tuyên bố này cho phép người dân Texas bị ảnh hưởng được nộp đơn đề nghị sự hỗ trợ từ Cơ quan Phụ trách Khẩn cấp Liên bang (FEMA) cho các chi phí như sửa chữa nhà khẩn cấp, nhà ở tạm thời, mất mát tài sản không có bảo hiểm, và chi phí tang lễ có liên quan đến thảm họa này.

Thống đốc Texas Greg Abbott, thuộc Đảng Cộng Hòa, trong một lá thư hôm thứ Tư đã yêu cầu Tổng thống Biden ra tuyên bố thảm họa khi tiểu bang Ngôi sao Cô độc (tên gọi khác của tiểu bang Texas) phải đối mặt với một đợt thời tiết khắc nghiệt bắt đầu vào ngày 26/04 và dẫn đến lũ lụt lớn và thiệt hại trên diện rộng.

"Thiệt hại nặng nề do những cơn bão dữ dội, lũ lụt lịch sử dâng lên từ các con sông, và lốc xoáy gây ra đòi hỏi phải có hành động toàn diện, tích cực của tất cả các cấp chính quyền để giúp người dân Texas tái xây dựng lại và phục hồi", ông Abbott cho biết trong một bản tuyên bố.

Thống đốc đã yêu cầu trợ giúp cho cá nhân ở bảy quận hạt bị ảnh hưởng và các chương trình trợ giúp công cộng cho 26 quận hạt bị ảnh hưởng, với tuyên bố hôm thứ Sáu của Tổng thống Biden phê chuẩn yêu cầu của bảy quận hạt cụ thể nêu trên, các quận hạt còn lại vẫn đang chờ được xem xét.

"Việc phê chuẩn một phần yêu cầu của tôi về Tuyên bố Khẩn cấp của Tổng thống là một bước quan trọng, đúng hướng trong việc giúp cho người dân Texas xây dựng lại và phục hồi sau các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt gần đây", ông Abbott cho biết trong một bản tuyên bố hôm thứ Sáu.

Yêu cầu chương trình trợ giúp công cộng của FEMA, vẫn đang được xem xét, sẽ bao gồm công việc khẩn cấp và sửa chữa, bao gồm các chi phí liên quan đến việc dọn dẹp các mảnh vỡ.

Thị trưởng của Houston, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão, đã cảm ơn Tổng thống Biden vì đã "trợ giúp nhanh chóng" trong việc phê chuẩn tuyên bố tình trạng khẩn cấp này.

"Bước này sẽ cung cấp nguồn tài trợ của liên bang cho các cá nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng lại và phục hồi", văn phòng Thị trưởng Houston John Whitmire cho biết trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội.

Những trận bão kèm lốc xoáy dữ dội

Hôm thứ Bảy 18/05, khu vực Houston đã bắt tay vào việc dọn dẹp và khôi phục cung cấp nguồn điện cho hàng ngàn người sau những trận bão dữ dội khiến cho có ít nhất 7 người bị thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Quận Harris Ed Gonzalez cho biết ba người đã thiệt mạng trong cơn bão, trong đó có một phụ nữ 85 tuổi, nhà của bà bị bốc cháy sau khi bị sét đánh, và một người đàn ông 60 tuổi đã cố gắng sử dụng xe của mình làm một nguồn điện để vận hành bình oxy.

Trước đó ông Whitmire cho biết ít nhất 4 người khác đã bị tử vong trong thành phố khi những trận bão quét qua Quận hạt Harris, trong đó có thành phố Houston.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia đã ban hành khuyến cáo và báo động về lũ lụt cho các vùng ở Texas, Louisiana, Mississippi, Alabama, và Florida.

Đường dây điện bị đứt sau một cơn giông bão nghiêm trọng, ở Cypress, Texas, gần Houston, hôm 17/05/2024. (Ảnh: David J. Phillip/AP Photo)


Một người đàn ông đi trên những viên gạch rơi từ một tòa nhà bị hư hại sau cơn giông bão dữ dội, ở Houston, Texas, hôm 17/05/2024. (Ảnh: David J. Phillip/AP Photo)

Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Houston cảnh cáo rằng với nhiệt độ lên tới khoảng 90°F (32°C) vào cuối tuần này, mọi người nên nhận biết các triệu chứng bị kiệt sức vì nóng bức. "Đừng nên làm việc quá sức trong quá trình dọn dẹp", cơ quan này cho biết trong một bài đăng trên X.

Theo PowerOutage.us, thời tiết ấm áp là một mối lo ngại ở khu vực có hơn nửa triệu ngôi nhà và các cơ sở kinh doanh vẫn không có điện vào sáng thứ Bảy18/5,giảm từ mức gần 1 triệu căn nhà trước đó.

Những cơn bão dữ dội hôm thứ Năm với sức gió lên đến cả 100 dặm/giờ (160 km/h) đã thổi bay các cửa sổ ở trung tâm thành phố Houston, trong khi một cơn lốc xoáy ập xuống gần vùng ngoại ô Cypress phía Tây Bắc Houston.

Nhiều cửa sổ đã bị thổi bay mất trên một tòa nhà cao tầng ở trung tâm thành phố sau một trận giông bão dữ dội ở Houston, Texas, hôm 17/05/2024. (Ảnh: David J. Phillip/AP Photo)


Một người phụ nữ nhìn cảnh thiệt hại do gạch rơi từ bức tường tòa nhà sau một trận giông bão dữ dội ở Houston, Texas, hôm 17/05/2024. (Ảnh: David J. Phillip/AP Photo)

Hôm thứ Sáu, Thẩm phán Lina Hidalgo của Quận hạt Harris cho biết rằng có thể sẽ mất đến vài tuần để khôi phục việc cung cấp nguồn điện ở một số khu vực.

Sự tàn phá trên diện rộng đã khiến cho phần lớn thành phố Houston bị rơi vào tình trạng tê liệt. Cây cối, mảnh vụn, và kính vỡ rải rác trên đường phố. Bức tường gạch của một tòa nhà đã bị xé toạc.

Các học khu ở khu vực Houston đã cho hủy bỏ những lớp học hôm thứ Sáu cho hơn 400,000 học sinh và các văn phòng chính phủ cũng đã đóng cửa. Các giới chức thành phố kêu gọi người dân nên tránh đến trung tâm thành phố và tránh xa các con đường, nhiều con đường trong số đó bị ngập lụt hoặc có đường dây điện bị đứt và đèn giao thông bị hỏng.

Nguồn: The Associated Press

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 26738


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,719
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5652655-Severe_Weather_Texas_24138518119935-1080x720-1.jpg
Views:	0
Size:	218.4 KB
ID:	2376082  
trungthuc is_online_now
Thanks: 319
Thanked 4,223 Times in 2,428 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
meyeucon (2 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05672 seconds with 14 queries