Sự việc Minh Béo đã để lại một hệ lụy đầu tiên đó các nhãn hàng quảng cáo trên truyền hình và các hãng sản phẩm do chính anh làm đại sứ thương hiệu. Điều này làm ảnh hưởng đến sự công kích của công chúng đến mỗi sản phẩm, điều này không phải lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam.
Sự việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ về tội quấy rối tình dục đã khiến truyền thông trong nước rúng động. Chưa dừng lại ở đó, sự việc còn kéo theo những hệ lụy đáng tiếc.
Theo ông Mai Quốc Chính – nhà sản xuất chương trình ‘Lục lạc vàng’ đã bàn bạc với Đài THVN và đi đến thống nhất phát sóng một tập tiếp theo của chương trình này nhưng phần lễ trao tặng, hình ảnh MC Minh Béo sẽ bị cắt. Còn các chương trình đã thực hiện xong, cũng sẽ được ghi hình lại, biên tập lại để đảm bảo hình ảnh khi lên sóng truyền hình. Hơn nữa, ‘Lục lạc vàng’ sẽ phải casting một MC khác để dẫn chương trình.
Ngoài ra, Minh Béo còn đang quảng cáo cho một hãng thức ăn chăn nuôi gia súc trên các kênh truyền hình quốc gia. Việc anh vướng vào lùm xùm này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thương hiệu của hãng này. Bởi trong marketing, việc sử dụng người nổi tiếng để nâng cao nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng là điều rất nhiều doanh nghiệp đã làm và thành công.
Tuy nhiên, khi sử dụng người nổi tiếng, các nhãn hàng cũng phải chịu nhiều rủi ro. Bởi nếu đại sứ thương hiệu mắc lỗi mà thương hiệu vẫn quảng cáo thì cũng bị công chúng coi là ủng hộ lỗi lầm ấy. Điều này không còn xa lạ ở Việt Nam và đã khá nhiều vụ bị người dân kêu gọi tẩy chay do liên quan đến bê bối của đại sứ thương hiệu.
vbf @ sưu tầm