Trong các mặt hàng điện tử, tiêu thụ tốt nhất vẫn là nhóm sản phẩm thông tin liên lạc, trong đó chủ yếu là điện thoại di động và tai nghe. Doanh số nhóm này đạt 12.180 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 2013.
Người tiêu dùng Việt Nam đã chi đến 28 nghìn tỷ cho việc mua sắm các mặt hàng công nghệ điện tử trong Quý 3/2014, tăng 20.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả các nhóm ngành hàng đều đạt mức tăng trưởng 2 con số.
GFK dự báo, thị trường công nghệ điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong Quí IV 2014, thời điểm cuối năm luôn kích thích chi tiêu. Các mặt hàng bán chạy nhất sẽ là LED TV, Điện thoại thông minh và Máy tính bảng, vì nhà sản xuất cùng các nhà bán lẻ sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá thu hút người tiêu dùng. Máy giặt, Tủ lạnh, và cả Máy tính xách tay cũng sẽ tăng trưởng nhưng ở mức thấp hơn.
thegioididong