Đa số ư kiến nh́n nhận đều cho rằng, vụ "lộ ảnh bikini" của Ngọc Trinh và các chân dài Venus chỉ là kịch bản cũ của công nghệ PR.
Sự việc những tấm ảnh chụp các người đẹp trong bộ nội y mát mẻ làm dáng cùng máy bay của hăng Vietjet Air đang khuấy lên 1 làn sóng khen chê trong cộng đồng, và mới đây tiếp tục được "hâm nóng" bằng "lời xin lỗi" của ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Đa số ư kiến nh́n nhận đều cho rằng, đây chỉ là kịch bản cũ của công nghệ PR.
Kịch bản "ṛ rỉ ảnh" phải chăng đă được tính đến trong vụ việc Vietjet Air "lộ ảnh nóng"?
Không ít người chỉ trích, từ trước đến nay nói đến công ty Venus của ông bầu Vũ Khắc Tiệp, với người đẹp tiêu biểu là Ngọc Trinh, cộng đồng đă quá quen với những "phát ngôn gây sốc" và những bộ ảnh cực kỳ thiếu vải che, làm nền cho không ít sự kiện cần được lăng xê quảng cáo.
Do đó, vụ việc Vietjet Air có liên đới hay không với những tấm ảnh "khoe h́nh thể cùng máy bay", chắc chắn cơ quan chức năng sẽ làm rơ. Nhưng cơ bản, xét về giá trị thông tin, th́ hăng hàng không này và ư tưởng PR "ngược" từ bộ ảnh gây sốc, đă thực sự thành công.
"Có lẽ chả ai liên quan đến giới showbiz Việt lại không biết đến mấy chiêu cũ tạo phản cảm với người xem, cộng đồng rồi… giả vờ khóc xin lỗi. Từ các ca sĩ mới thành danh cho đến những tên tuổi đă quá lừng lẫy, khi cần thiết có 1 sự nhấn mạnh nào đó, dường như giải pháp của họ sẽ chỉ là… nhận gạch đá và chắp tay xin lỗi là xong. Đánh đổi theo đó, chỉ số view thông tin của họ sẽ lên ầm ầm và nhất là, các mục tiêu truyền thông đều đạt được". Một chuyên gia truyền thông hoạt động tại TP.HCM nh́n nhận như vậy.
Thực tế cho thấy, cộng đồng không mấy ai tin câu chuyện Venus đă "không quản lư được" các bức ảnh chụp, để mặc cho các người đẹp và ê-kíp làm h́nh tùy tiện tung ảnh lên mạng.
Ai sẽ tin đây là những tấm ảnh chụp bằng điện thoại và ṛ rỉ v́ các người mẫu?
Ở đây, cộng đồng cần lưu ư 2 chi tiết: ảnh được đưa thẳng lên 1 số trang cá nhân ở mạng xă hội Facebook của các người mẫu "đă dày kinh nghiệm" như Ngọc Trinh; và mang tiếng là ảnh chụp bằng điện thoại nhưng lại… rất nét. Suy kỹ vấn đề này, sẽ không thể tùy tiện nói các bức ảnh được đưa lên là "sự bốc đồng" của ai đó.
Nhất là với những người mẫu đă có hàng trăm kiểu ảnh chụp quảng cáo như Ngọc Trinh, chắc chắn nguyên tắc "tuân thủ" bản quyền trong hợp đồng là bất di bất dịch. Một khi bên thuê chụp đă kư hợp đồng, những người mẫu này sẽ không dại ǵ "tự sướng bể nồi cơm" như nhiều người nhận xét, để hồ đồ đưa ảnh chụp ra công chúng mà không có ư kiến của phía tổ chức.
Một khi vi phạm nguyên tắc này, khả năng bị đền hợp đồng là khó tránh khỏi và liệu cô người mẫu nào sẽ dại dột như vậy ?
Cho nên, khi đại diện hăng Vietjet Air phân trần với báo giới, các bức ảnh đó không nằm trong kế hoạch truyền thông của hăng, chỉ là những tấm h́nh chụp thử theo 1 chương tŕnh khác, phản ứng cơ bản của cộng đồng là… cười. Tiếp đó, khi ông bầu Vũ Khắc Tiệp nói lời xin lỗi về sự cố "ảnh bị rơ rỉ", như 1 lỗi kỹ thuật bất ngờ từ mong muốn hợp tác giữa Venus với Vietjet Air, th́ đa số ư kiến nh́n nhận đều thừa nhận "các diễn viên diễn xuất tốt".
Điểm thắng lợi của những bức ảnh đó, là Vietjet Air lại 1 lần nữa "ghi điểm" với xă hội về thương hiệu của hăng này, cho dù là… điểm xấu. Theo đánh giá từ nhiều người tiêu dùng, tự dưng h́nh ảnh, thông tin về hăng máy bay này trong 1 vài ngày đă lan tỏa nhanh hơn, gắn chặt với những từ ngữ "nhạy cảm" về bikini, đồ lót phụ nữ và nhóm người mẫu nổi danh khoe h́nh thể.
Một kịch bản như thế, nếu chiếu lại lịch sử showbiz Việt, người ta sẽ bắt gặp khá nhiều lần, như ca sĩ này bị người yêu cho ăn tát, diễn viên kia bị gán tội ăn cắp vật dụng ǵ đó, hoặc đánh bạc hết tiền, hay mất đồ v́ ngờ nghệch…
Tất cả, thật sự chỉ nhằm mục tiêu thu hút mọi người quan tâm; và lần này, quả thật Vietjet Air đă "hưởng lợi" rất nhiều.
Theo BizLIVE