Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng
LITTLE SAIGON, California (NV) - Liên Đoàn Công Giáo Miền Tây Nam Hoa Kỳ và cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Giáo Phận Orange, Tổng Giáo Phận Los Angeles, Giáo Phận San Bernadino và Giáo Phận San Diego vừa đưa ra một thông cáo kêu gọi mọi người hiệp thông, cầu nguyện và dự tang lễ cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng, vừa đột ngột qua đời.
Cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng. (H́nh: Dân Huỳnh/Người Việt)
Thông cáo do Linh Mục Mai Khải Hoàn, chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Miền Tây Nam Hoa Kỳ, và Linh Mục Nguyễn Thái, linh hướng và điều hành Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Orange, kư, cho biết: “Như mọi người đă biết, anh Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, đă được Chúa gọi về nhà Cha trên trời vào sáng ngày Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Hai, tại bệnh viện Fountain Valley, California.”
“Là một nghệ sĩ và cũng là một giáo dân sống đạo rất sốt sắng, anh luôn thực thi lời Chúa dạy bằng những việc bác ái đối với tha nhân như lên tiếng kêu gọi giúp đỡ đồng bào tại các trại tị nạn, các cựu quân nhân của QLVNCH, các cô nhi quả phụ, các cụ già, các trẻ em và những người kém may mắn. Anh cũng là người luôn tranh đấu để đ̣i hỏi tự do tôn giáo và các quyền tự do căn bản khác cho người dân trong nước,” theo thông cáo.
Thông cáo cho biết thêm: “Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ cùng với cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Giáo Phận Orange, Tổng Giáo Phận Los Angeles, Giáo Phận San Bernadino và Giáo Phận San Diego, sẽ tổ chức buổi thăm viếng, cầu nguyện cho anh vào lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy, 28 Tháng Mười Hai, tại Peek Family Funeral Home, pḥng số 1; và tham dự Thánh Lễ An Táng vào lúc 10 giờ 30 sáng, Thứ Hai, 30 Tháng Mười Hai, tại giáo xứ Thánh Linh, 17270 Ward St., Fountain Valley, CA. 92708.”
Thông cáo kêu gọi: “Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ cùng cộng đồng Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange, Tổng Giáo Phận Los Angeles, Giáo Phận San Bernadino và Giáo Phận San Diego, xin kính mời quư đức cha, đức ông, linh mục, tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đồng dân Chúa, đến hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, sớm về hưởng nhan thánh Chúa trên đất Trời.” (Đ.D.)
Tôi nghĩ không riêng ǵ người công giáo hay phật giáo mà tất cả chúng ta không phân biệt tôn giáo nào,những người có long với quê hương dân tộc,những người đang đứng cung chuyến tuyến với anh đấu tranh cho tự do,dân chủ và không c̣n CS trên quê hương VN.Cùng cầu nguyện cho anh được an nghĩ nơi thế giới khác,một thế giới không c̣n đau thương hay ly hương! Cảm ơn anh đă tranh đấu không mệt mơi và không ngừng nghĩ cho quê hương dân tộc,cảm ơn anh đă không quê những thương phế binh của VNCH c̣n ở quê nhà xin cảm ơn anh người Dzũng sĩ ! Rất mông trung Tâm ASIA và anh Trúc Hồ nên làm một chương tŕnh về những bài ca đấu tranh do anh Việt Dzũng và chị Nguyệt Ánh ca trong những lần biểu t́nh chống csVN,để thứ nhất là tưởng niệm người chiến sĩ đấu tranh cho tự do sau là để nhắc nhỡ thế hệ sau chúng ta vẫn c̣n nợ quê hương dân tộc Việt hai chử TỰ DO!.
The Following 4 Users Say Thank You to dk302005 For This Useful Post:
Tôi nghĩ không riêng ǵ người công giáo hay phật giáo mà tất cả chúng ta không phân biệt tôn giáo nào,những người có long với quê hương dân tộc,những người đang đứng cung chuyến tuyến với anh đấu tranh cho tự do,dân chủ và không c̣n CS trên quê hương VN.Cùng cầu nguyện cho anh được an nghĩ nơi thế giới khác,một thế giới không c̣n đau thương hay ly hương! Cảm ơn anh đă tranh đấu không mệt mơi và không ngừng nghĩ cho quê hương dân tộc,cảm ơn anh đă không quê những thương phế binh của VNCH c̣n ở quê nhà xin cảm ơn anh người Dzũng sĩ ! Rất mông trung Tâm ASIA và anh Trúc Hồ nên làm một chương tŕnh về những bài ca đấu tranh do anh Việt Dzũng và chị Nguyệt Ánh ca trong những lần biểu t́nh chống csVN,để thứ nhất là tưởng niệm người chiến sĩ đấu tranh cho tự do sau là để nhắc nhỡ thế hệ sau chúng ta vẫn c̣n nợ quê hương dân tộc Việt hai chử TỰ DO!.
"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"...Làm như thể Việt Dzũng chỉ được xem là con chiên nước Chúa chứ không phải con của Việt Nam.
Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào
"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"...Làm như thể Việt Dzũng chỉ được xem là con chiên nước Chúa chứ không phải con của Việt Nam.
Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào
Suy nghĩ trước khi comment chút đi. Đâu phải Công giáo độc quyền việc kêu gọi tín hữu của họ cầu nguyện cho Việt Dũng mà bạn thắc mắc. Bạn muốn bạn cũng có quyền kêu gọi người thân của bạn mà.
Suy nghĩ trước khi comment chút đi. Đâu phải Công giáo độc quyền việc kêu gọi tín hữu của họ cầu nguyện cho Việt Dũng mà bạn thắc mắc. Bạn muốn bạn cũng có quyền kêu gọi người thân của bạn mà.
Suy nghĩ trước khi comment chút đi:"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"..."Như mọi người đă biết, anh Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, đă được Chúa gọi về....tham dự Thánh Lễ An Táng....đến hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, sớm về hưởng nhan thánh Chúa trên đất Trời.”
Việt Dzũng gắn bó với Asia và dân tộc Việt Nam hơn cả đạo, thậm chí Việt Dzũng cũng không hiểu Giuse Gioakim nghĩa là ǵ, và đang vui sống phục vụ th́ tại sao Chúa gọi về trong khi Việt Dzũng mới 55 tuỗi chưa muốn về, người thân chưa muốn tiễn biệt! Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào.
Thôi tuỳ, ai làm sao cũng đưọc cho xong lễ Tang
Suy nghĩ trước khi comment chút đi:"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"..."Như mọi người đă biết, anh Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, đă được Chúa gọi về....tham dự Thánh Lễ An Táng....đến hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, sớm về hưởng nhan thánh Chúa trên đất Trời.”
Việt Dzũng gắn bó với Asia và dân tộc Việt Nam hơn cả đạo, thậm chí Việt Dzũng cũng không hiểu Giuse Gioakim nghĩa là ǵ, và đang vui sống phục vụ th́ tại sao Chúa gọi về trong khi Việt Dzũng mới 55 tuỗi chưa muốn về, người thân chưa muốn tiễn biệt! Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào.
Thôi tuỳ, ai làm sao cũng đưọc cho xong lễ Tang
Mỗi một người Việt lưu vong đều yêu mến, tôn trọng và ủng hộ cố NS Việt Dzũng. Không có chuyện phân biệt tôn giáo trong ḷng mọi người. Việt Dzũng là người có đạo, và là con chiên của Chúa th́ việc hội đoàn Công Giáo kêu gọi mọi người cầu nguyện cho anh đâu có ǵ sai trái.
Riêng chuyện anh bạn này bảo rằng "thậm chí Việt Dzũng cũng không hiểu Giuse Gioakim nghĩa là ǵ," Xin hăy suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu. Mỗi một con chiên của Chúa đều có một tên Thánh, và bản thân của người đó hiểu hoàn toàn ư nghĩa tên và địa vị của vị Thánh đó là ǵ.
Nếu bạn là người ngoại đạo th́ xin miễn dùng lời vô vị. Nếu bạn bảo rằng bạn là người có đạo th́ chính bạn mới là người hoàn toàn không hiểu ǵ. Đây chính là lời phỉ báng, và lại không đúng lúc. Xin thận trọng với những phát biểu của ḿnh.
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Mỗi một người Việt lưu vong đều yêu mến, tôn trọng và ủng hộ cố NS Việt Dzũng. Không có chuyện phân biệt tôn giáo trong ḷng mọi người. Việt Dzũng là người có đạo, và là con chiên của Chúa th́ việc hội đoàn Công Giáo kêu gọi mọi người cầu nguyện cho anh đâu có ǵ sai trái.
Riêng chuyện anh bạn này bảo rằng "thậm chí Việt Dzũng cũng không hiểu Giuse Gioakim nghĩa là ǵ," Xin hăy suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu. Mỗi một con chiên của Chúa đều có một tên Thánh, và bản thân của người đó hiểu hoàn toàn ư nghĩa tên và địa vị của vị Thánh đó là ǵ.
Nếu bạn là người ngoại đạo th́ xin miễn dùng lời vô vị. Nếu bạn bảo rằng bạn là người có đạo th́ chính bạn mới là người hoàn toàn không hiểu ǵ. Đây chính là lời phỉ báng, và lại không đúng lúc. Xin thận trọng với những phát biểu của ḿnh.
Giuse Gioakim nghĩa là ǵ? Địa vị của vị Thánh đó là thế nào hay chỉ là một người b́nh thường có quan hệ ông ngoại, cha kế, em trai của đức Jesus nên được mấy tu sĩ chăn chiên bơm lên thành vị Thánh? Bạn cho tôi biết rơ ràng đi.
Theo các nhà nghiên cứu không dựa trên niềm tin mù quáng, sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít (lạ đời, ḍng dơi vua chúa lại đi làm thợ mộc v́ lư do ǵ, hay chỉ là thấy sang bắt quàng làm họ?) Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại (với người Việt Nam, con gái nào chưa chồng mà bụng mang dạ chửa sanh ra con Thiên Chúa th́ thật ly kỳ!)
Cho dù bạn "suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu", th́ tôi dám chắc 100% người "nội đạo" như bạn vẫn mù mờ, không rơ ràng về "Giuse Gioakim", chẳng qua chỉ là tiếng tây tiếng u nghe lạ lạ tai th́ giữ cho có vẻ thiêng liêng giống mấy ông nhà nho giữ chữ Hán như chữ Thánh Hiền!
Tôi và bạn sanh ra làm người, nên tôi vui vẻ, hạnh phúc sống thuận đạo làm người, không muốn tự nguyện thoái hoá làm con cừu hay con chiên của chúa. C̣n bạn thích làm con cừu con chiên của Chúa th́ tự nhiên, thật ḷng tôi không thích cùng đạo làm cừu làm chiên.
Đừng giân nhé...giúp bạn thắp lên chút ánh sáng.
Giuse Gioakim nghĩa là ǵ? Địa vị của vị Thánh đó là thế nào hay chỉ là một người b́nh thường có quan hệ ông ngoại, cha kế, em trai của đức Jesus nên được mấy tu sĩ chăn chiên bơm lên thành vị Thánh? Bạn cho tôi biết rơ ràng đi.
Theo các nhà nghiên cứu không dựa trên niềm tin mù quáng, sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít (lạ đời, ḍng dơi vua chúa lại đi làm thợ mộc v́ lư do ǵ, hay chỉ là thấy sang bắt quàng làm họ?) Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại (với người Việt Nam, con gái nào chưa chồng mà bụng mang dạ chửa sanh ra con Thiên Chúa th́ thật ly kỳ!)
Cho dù bạn "suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu", th́ tôi dám chắc 100% người "nội đạo" như bạn vẫn mù mờ, không rơ ràng về "Giuse Gioakim", chẳng qua chỉ là tiếng tây tiếng u nghe lạ lạ tai th́ giữ cho có vẻ thiêng liêng giống mấy ông nhà nho giữ chữ Hán như chữ Thánh Hiền!
Tôi và bạn sanh ra làm người, nên tôi vui vẻ, hạnh phúc sống thuận đạo làm người, không muốn tự nguyện thoái hoá làm con cừu hay con chiên của chúa. C̣n bạn thích làm con cừu con chiên của Chúa th́ tự nhiên, thật ḷng tôi không thích cùng đạo làm cừu làm chiên.
Đừng giân nhé...giúp bạn thắp lên chút ánh sáng.
Thứ nhất - Tôi không phải là người Công Giáo.
Thứ nh́- Đây là vấn đề tôn trọng người quá cố, và anh Việt Dzũng là một người đáng kính. Cho nên lúc này không phải là lúc nói đến những dị biệt trong tôn giáo và tín ngưỡng của riêng mỗi tôn giáo.
Thứ ba- Nếu bạn là người có vấn đề cá nhân với Công Giáo đó là chuyện riêng của bạn.
Thứ tư - Như đă nêu trên tôi không là người Công Giáo, v́ thế tôi không cần thiết phải học hiểu về đạo Công Giáo. Tuy nhiên tôi tôn trọng quyền tín ngưỡng của mọi người. Đả kích tôn giáo đồng nghĩa với ḱ thị tôn giáo, và cũng có nghĩa là bạn đă tự ḿnh khiêu khích với những khó khăn cho riêng bản thân ḿnh.
Chỉ có những kẻ Vô Tri Vô Thần mới không có tín ngưỡng, và hay đả kích cũng như đàn áp tôn giáo. CSVN là một trong những thành phần này. Theo cách viết của bạn th́ mang tánh đả kích khá bất thường. Là một người biết suy nghĩ th́ bạn nên biết dừng lại khi nào. Chuyện Mẹ Maria đồng trinh hay là chuyện Đức Chúa Trời có bao nhiêu người con, thật sự không ảnh hưởng đến người ngoại đạo như tôi, nhưng có lẽ làm ảnh hưởng đến cách phân tích và suy diễn của bạn.
However, chuyện này có chút nhạy cảm về vấn đề tôn giáo. Please keep in mind, hăy coi trọng người vừa nắm xuống và không nên lấy chuyện này để làm đề tài trong phần phân ưu của cố NS Việt Dzũng. Vă lại, diễn đàn này cũng không phải là diễn đàn tôn giáo.
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Giuse Gioakim nghĩa là ǵ? Địa vị của vị Thánh đó là thế nào hay chỉ là một người b́nh thường có quan hệ ông ngoại, cha kế, em trai của đức Jesus nên được mấy tu sĩ chăn chiên bơm lên thành vị Thánh? Bạn cho tôi biết rơ ràng đi.
Theo các nhà nghiên cứu không dựa trên niềm tin mù quáng, sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít (lạ đời, ḍng dơi vua chúa lại đi làm thợ mộc v́ lư do ǵ, hay chỉ là thấy sang bắt quàng làm họ?) Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại (với người Việt Nam, con gái nào chưa chồng mà bụng mang dạ chửa sanh ra con Thiên Chúa th́ thật ly kỳ!)
Cho dù bạn "suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu", th́ tôi dám chắc 100% người "nội đạo" như bạn vẫn mù mờ, không rơ ràng về "Giuse Gioakim", chẳng qua chỉ là tiếng tây tiếng u nghe lạ lạ tai th́ giữ cho có vẻ thiêng liêng giống mấy ông nhà nho giữ chữ Hán như chữ Thánh Hiền!
Tôi và bạn sanh ra làm người, nên tôi vui vẻ, hạnh phúc sống thuận đạo làm người, không muốn tự nguyện thoái hoá làm con cừu hay con chiên của chúa. C̣n bạn thích làm con cừu con chiên của Chúa th́ tự nhiên, thật ḷng tôi không thích cùng đạo làm cừu làm chiên.
Đừng giân nhé...giúp bạn thắp lên chút ánh sáng.
Không hiểu rơ th́ câm cái họng lại nhé, đừng giở tṛ xúc xiểm dịp này. Chú mày là dư lợn viên của bọn cộng à.
The Following User Says Thank You to nguoidan For This Useful Post:
Thứ nhất - Tôi không phải là người Công Giáo.
Thứ nh́- Đây là vấn đề tôn trọng người quá cố, và anh Việt Dzũng là một người đáng kính. Cho nên lúc này không phải là lúc nói đến những dị biệt trong tôn giáo và tín ngưỡng của riêng mỗi tôn giáo.
Thứ ba- Nếu bạn là người có vấn đề cá nhân với Công Giáo đó là chuyện riêng của bạn.
Thứ tư - Như đă nêu trên tôi không là người Công Giáo, v́ thế tôi không cần thiết phải học hiểu về đạo Công Giáo. Tuy nhiên tôi tôn trọng quyền tín ngưỡng của mọi người. Đả kích tôn giáo đồng nghĩa với ḱ thị tôn giáo, và cũng có nghĩa là bạn đă tự ḿnh khiêu khích với những khó khăn cho riêng bản thân ḿnh.
Chỉ có những kẻ Vô Tri Vô Thần mới không có tín ngưỡng, và hay đả kích cũng như đàn áp tôn giáo. CSVN là một trong những thành phần này. Theo cách viết của bạn th́ mang tánh đả kích khá bất thường. Là một người biết suy nghĩ th́ bạn nên biết dừng lại khi nào. Chuyện Mẹ Maria đồng trinh hay là chuyện Đức Chúa Trời có bao nhiêu người con, thật sự không ảnh hưởng đến người ngoại đạo như tôi, nhưng có lẽ làm ảnh hưởng đến cách phân tích và suy diễn của bạn.
However, chuyện này có chút nhạy cảm về vấn đề tôn giáo. Please keep in mind, hăy coi trọng người vừa nắm xuống và không nên lấy chuyện này để làm đề tài trong phần phân ưu của cố NS Việt Dzũng. Vă lại, diễn đàn này cũng không phải là diễn đàn tôn giáo.
Quote:
Originally Posted by nguoidan
Không hiểu rơ th́ câm cái họng lại nhé, đừng giở tṛ xúc xiểm dịp này. Chú mày là dư lợn viên của bọn cộng à.
Phố Khuya theo Công giáo hay không tôi không quan tâm, v́ bạn khẳng định người mang tên Thánh hiểu ư nghĩa và địa vị vị Thánh nên tôi trưng dẫn ra những thông tin liên hệ cho Phố Khuya hiểu thêm, tất cả không phải do cá nhân tôi suy luận, mà do các nhà nghiên cứu về tôn giáo đó chỉ ra cho kẻ tin mù quáng sáng con mắt ra. Nếu Phố Khuya và nguoidan bảo tôi công kích, xúc xiểm tôn giáo, và chụp mũ là vô thần dư lợn viên cộng sản ǵ đó th́ các bạn quá hồ đồ, muốn chửi th́ hăy chửi các nhà nghiên cứu phương Tây, họ lớn lên trong truyên thống văn hoá và tôn giáo của Chúa nên có thể nói "ở trong chăn biết chăn có rận", chắc mấy nhà nghiên cứu phương Tây cũng là dư lợn viên cộng sản? Giúp các bạn thắp chút ánh sáng tiễn đưa anh Việt Dzũng. http://en.wikipedia.org/wiki/Saint_Joseph
Lư giải về mối hôn nhân và các tranh căi khác
Jesus is identified in the Gospel of Matthew 13:55 as the son of a τέκτων (tekton) and the Gospel of Mark 6:3 states that Jesus was a Tektōn himself. Tekton has been traditionally translated into English as "carpenter", but is a rather general word (from the same root that gives us "technical" and "technology") that could cover makers of objects in various materials, even builders.But the specific association with woodworking is a constant in Early Christian tradition; Justin Martyr (died c. 165) wrote that Jesus made yokes and ploughs, and there are similar early references. http://en.wikipedia.org/wiki/Perpetu...ginity_of_Mary
The start of the Protestant Reformation at the beginning of the 16th century did not immediately bring about a rejection of the doctrine of perpetual virginity and several leaders of the Reformation provided varying degrees of support for it, at times without directly endorsing it.
Later Protestant teachings
Many current Protestant churches teach the virgin birth of Jesus, without teaching that Mary remained a virgin for the rest of her life.
Diarmaid MacCulloch, a historian of the Reformation, wrote that the reason why the early reformers upheld Mary’s perpetual virginity was that she was "the guarantee of the Incarnation of Christ", a teaching that was being denied by the same radicals that were denying Mary’s perpetual virginity. However, the absence of clear Biblical statements expressing the doctrine, in combination with the principle of sola scriptura, kept references to the doctrine out of the Reformation creeds and, together with the tendency to associate veneration of Mary with idolatry and the rejection of clerical celibacy,[81] led to the eventual denial of this doctrine among Protestants, who took the "brothers" (ἀδελφοί) οf Jesus mentioned in the New Testament to be most naturally (but not certainly) children of Mary and thus Jesus' half brothers or left the question open.
However, some conservative Lutheran scholars such as Franz Pieper (1852–1931) refused to follow the tendency among Protestants to insist that Mary and Joseph had marital relations and children after the birth of Jesus. It is implicit in his Christian Dogmatics that belief in Mary's perpetual virginity is the older and traditional view among Lutherans. He stated, that "we should simply hold that (Mary) remained a virgin after the birth of Christ because Scripture does not state or indicate that she later lost her virginity".He taught that "Christ, our Saviour, was the real and natural fruit of Mary's virginal womb . . . This was without the cooperation of a man, and she remained a virgin after that"; and that " Christ . . . was the only Son of Mary, and the Virgin Mary bore no children besides Him . . . I am inclined to agree with those who declare that 'brothers' really mean 'cousins' here, for Holy Writ and the Jews always call cousins brothers". Against this view Taylor points out that if they were actually cousins the word 'adelphoi' (brothers), was unnecessary linguistically, because the word 'anepsios' (cousin, as in eg Col 4:10) lay "lay ready to hand", and inappropriate metaphorically, because they were opposed to Jesus' ministry. http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%A1nh_Giuse
Sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít. Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại.
Oh cộng sản Việt Nam cũng 'thánh hoá" Hồ Chí Minh không vợ con và luôn là trai tơ trinh trắng, làm liên tưởng đến Bà Maria!
Quư mến Viêt Dzũng nên tôi đă bày tỏ mong muốn: "Việt Dzũng gắn bó với Asia và dân tộc Việt Nam hơn cả đạo... Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào"...Không hiểu a? Là con dân Viêt Nam ưu tú trong tim người dân Việt Nam măi đẹp hơn làm con cừu con chiên.
Chúc Phố Khuya & nhất là nguoidan khoẻ mạnh để có thể mở cái họng to ra để la...
Gởi trao lại cho Hồng Yến. Cho quà, người ta không nhận th́ quà đó vẫn thuộc về bạn. Chỉ biết chửi chứ không có cái đầu sáng suốt nhận thức. :handshake :
"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"...Làm như thể Việt Dzũng chỉ được xem là con chiên nước Chúa chứ không phải con của Việt Nam.
Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào
Cái này gọi là đâm thọt chứ chống cộng con mẹ ǵ.
Lần đầu tiên tôi mới nghe lời suy diễn lăng xẹt và ngu ngốc như vậy: được cầu nguyện tức là con chiên của chúa chứ ko phải là con của VN.
Ai có tư cách đứng ra nói ai là con của VN và ai là ko. Chỉ cần nh́n những hành động, đóng góp của họ th́ biết có tinh thần (con dân) của VN hay ko th́ biết rồi.
Đâu phải bọn như CS bắt người dân ai náy cũng treo h́nh chó Hồ và hát ca tru tréo nó th́ nó là con dân của VN?!?
Trung Tâm Asia sẽ làm ǵ th́ chưa biết, nhưng làm ơn đừng có ngồi đó mà tru tréo xuyên tạc bậy bạ.
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.