Hiện tại có khá nhiều công ty trên thế giới chặn Facebook để giúp các nhân viên của ḿnh tập trung hơn vào công việc. Nhưng không ai có thể ngờ rằng trong danh sách đó lại có Facebook.
Trụ sở Facebook chặn truy cập… Facebook để ép nhân viên dùng ứng dụng di động.
Theo một tiết lộ gần đây của lănh đạo Facebook, công ty này đă tiến hành chặn mạng xă hội này tại trụ sở, với một số nhân viên nhất định. Nhằm buộc họ phải sử dụng ứng dụng di động.
Facebook đang rất tập trung vào cuộc chiến di động, và có lẽ hăng đă dùng một cách khá là “quân phiệt” để đảm bảo nhân viên của ḿnh cũng tập trung vào điều đó.
Facebook đang theo đuổi làn sóng di động mạnh mẽ. Nếu không v́ thế, hăng đă chẳng bỏ ra tới tận 1 tỉ USD để mua lại mạng xă hội chia sẻ ảnh Instagram. Và có những bước pḥng thủ chiến lược trước những công ty mạnh về di động như Twitter hay Snapchat.
Quư trước, lượng người dùng di động của Facebook cán mốc 680 triệu người, đạt mức tăng trưởng 57% so với năm trước. Và đó cũng là quư đầu tiên lượng người sử dụng trên di động của hăng vượt qua lượng người dùng trên web.Doanh thu từ di động chiếm tới 23% tổng doanh thu quảng cáo của Facebook trong quư vừa rồi. CEO Mark Zuckerberg cũng khẳng định “Trong năm 2012, chúng tôi kết nối hơn 1 tỉ người và trở thành công ty di động”.
Tại festival SXSW Giám đốc sản phẩm của Facebook Josh William nói với trang FastCompany:
Vài tuần trước, tôi và một số quản lí sản phẩm khác đă bị chặn truy cập vào Facebook. Chúng tôi bị buộc phải dùng duy nhất Facebook trên di động. Lănh đạo công ty làm thế là để chúng tôi buộc phải la lên "Chúng ta có những tính năng mới chỉ xuất hiện ở trên PC chứ chưa có trên các thiết bị khác" và chúng tôi phải t́m cách khắc phục điều đó.
Facebook không chỉ chặn website trong nội bộ, mà William c̣n cho hay ông tự tách ḿnh ra khỏi chiếc iPhone ông quen dùng, để có được trải nghiệm mạng xă hội tốt hơn ở các nền tảng di động khác.
Từ cách đây hơn nửa năm, tôi buộc ḿnh phải sử dụng một smartphone Android, dù rằng tôi rất khó chịu. Bởi v́ có rất nhiều người dùng của chúng tôi sử dụng nền tảng đó.
Lợi nhuận và sự tăng trưởng trong tương lai của Facebook nằm ở di động. Facebook không chỉ muốn mạng xă hội của hăng trở thành ưu tiên số một của người duyệt web trên PC, mà hăng c̣n muốn là số 1 trên di động, chứ không phải là các đối thủ Twitter, Foursquare hay các mạng xă hội có trọng tâm là di động khác.
Theo GenK/FastCompany