Khách Tây: tàu lửa Việt 'thô sơ, thú vị và mạo hiểm' - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-20-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,154
Thanks: 11
Thanked 13,537 Times in 10,814 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Khách Tây: tàu lửa Việt 'thô sơ, thú vị và mạo hiểm'

Mùa hè 2012, tôi cùng anh bạn người Tây Ban Nha có chuyến du lịch qua một số nước, trong đó có sử dụng tàu lửa làm phương tiện vận chuyển.

Ignacio (tên anh bạn) không ngần ngại chia sẻ với tôi cảm nhận về tàu lửa ở Việt Nam và tương tự, tôi có dịp so sánh với hệ thống tàu hiện đại ở đất nước của anh.

"Thô sơ, thú vị và một chút mạo hiểm, là cảm nhận riêng của tôi về tàu lửa Việt Nam". Ignacio đã nói như vậy khi đi tàu Việt Nam, và hãy nghe thêm các nhận định khác của anh.

Hình dáng khá cổ của một con tàu có tên là Đổi Mới. Nguồn: Internet

Tàu vận chuyển hành khách của hãng RENFR (*)

Ngoại hình "trên các bưu thiếp cổ"

Ngoại hình bên ngoài của con tàu là điều thực sự gây ấn tượng mạnh cho Ignacio. "Nó gợi lại cho tôi hình ảnh về những con tàu chạy bằng diesel của 100 năm về trước, hay ít ra chỉ còn xuất hiện trên các tấm bưu thiếp cổ của một số nước thuộc địa trước đây".

Nội thất 'thú vị'

Không có gì ngạc nhiên khi nội thất của con tàu phản ánh đúng hình thức của nó. Tàu của các bạn được trang trí các trang thiết bị theo một cách hoàn toàn riêng.

Hầu hết là khá cũ kỹ và không được bảo dưỡng. Một số toa có đặt thêm hàng loạt ghế nhựa theo dọc lối đi, thậm chí ngay cả vị trí trước cửa vào phòng vệ sinh. Tôi không hiểu với chừng ấy người sẽ xoay xở ra sao khi tàu có sự cố.

Hình dáng khá cổ của một con tàu có tên là Đổi Mới. Nguồn: Internet

Điều thú vị nhất có lẽ là khám phá phòng vệ sinh ở trên các toa tàu. Có một bồn cầu bằng sứ được lắp vào ở đây, cái mà đáng ra được thiết kế để nằm cố định trong một căn hộ.

Thật buồn cười khi tôi buộc phải vịn chặt 2 bàn tay mình vào bên trong phòng vệ sinh để đi vệ sinh, nếu không thì tôi có thể bị ngã bất cứ lúc nào vì sự rung động của thân tàu.

Thân tàu hầu như không được thiết kế để cách âm. Vật liệu ốp bên trong chủ yếu là gỗ ép, kính và các tấm kim loại được hoàn thiện một cách thủ công. Chính vì thế mà tiếng ồn lọt vào bên trong khoang là khá lớn.

Tàu vận chuyển hành khách của hãng RENFR (*).

Mạo hiểm qua khu dân cư

Trước khi tàu chạy, theo những gì mà Ignacio nghe được dịch lại, hệ thống thông báo đã phát cho mọi hành khách về những quy định "khoảng hành lang an toàn".

Nhưng thú thật, khi tàu đi qua các khu dân cư san sát hai bên đường ray thì anh mới chợt nhận ra rằng những thông báo đó dường như có vấn đề, hay ít ra là không có tác dụng.

Khoảng cách giữa hai ray của đường sắt Việt Nam vẫn nhỏ hơn 1m, như vậy gần như không có gì bảo đảm được sự an toàn khi tàu chạy với tốc độ cao. Hiện nay, khoảng cách đó ở các nước châu Âu đều phải là 1.4m.
So sánh tàu Việt và tàu Tây Ban Nha

Tên Tốc độ (km/giờ) Khoảng cách (km) Thời gian (giờ) Giá (VND) -ngồi

SE 1 (Việt Nam) 90 552 (Hà Nội-Đồng Hới) 10 400.000

RENFE (*)(Espagne) 300 550 (Madrid-Valencia) 2 780.000 (29 euro)

(*): RENFE là tên viết tắt của Red Nacional de los Ferrocarriles Españoles, một hãng tàu vận chuyển hành khách lớn nhất Tây Ban Nha.

Theo VNE
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	C138868_cd208taulk.jpg
Views:	10
Size:	12.8 KB
ID:	401664
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05871 seconds with 12 queries