Bộ Giao thông vui tính, sư thầy tặng sách "Chú đại bi..." - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-08-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Bộ Giao thông vui tính, sư thầy tặng sách "Chú đại bi..."

Trong lúc bức tượng người anh hùng dân tộc – cũng là vị thánh tổ của hải quân Việt Nam mà giặc phương Bắc khiếp hăi đến mức không dám gọi tên - được khánh thành tại Trường Sa, th́ nhiều người cũng hào hứng nói về ḷng yêu nước.


Trước hết, cứ phải nói rằng ngày hôm nay, ngày 7/5, quả là một ngày đáng nhớ, một ngày hào hùng mà những cảm xúc của nó có thể khiến bất kỳ ai mang ḍng máu Việt Nam phải sục sôi trong huyết quản. Không chỉ có một niềm vui kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ ngày nào, không chỉ có tấm ḷng thành kính khi nhắc đến đại tướng Vơ Nguyên Giáp, lâu lắm rồi, cánh nhà báo mới hân hoan như thế khi đồng thanh đưa tin về một sự kiện, với niềm tự hào không sao giấu nổi về lịch sử dân tộc, một dân tộc không chỉ đập tan huyền thoại bất khả chiến bại của phương Tây, mà c̣n hết lần này đến lần khác nhấn ch́m tham vọng của những kẻ ngoại xâm phương Bắc, khiến chúng phải cuốn xéo về nước, giành lại non sông gấm vóc.


Sự kiện mà người viết muốn nói đến chỉ giản dị thế này thôi: Ngày 6/5, bức tượng Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, người mà tên tuổi gắn liền với 3 lần đại phá quân xâm lược Nguyên Mông, được khánh thành tại quần đảo Trường Sa.


Một ngày trước khi tượng đài Hưng Đạo đại vương được khánh thành, Bộ trưởng Đinh La Thăng ra thăm đảo Trường Sa.
Các độc giả yêu quư, nếu đă có đôi lần bạn bực ḿnh trách móc cánh nhà báo cứ suốt ngày nhem nhẻm chuyện ngôi sao nọ cởi đồ, siêu mẫu kia hở thịt, chuyện đâm chém giết hiếp, mà nói gọn lại là chuyện “lá cải”, "rặt lá cải", th́ với ḷng nhiệt thành của các báo khi đưa tin về bức tượng Trần Hưng Đạo hôm nay, có phải ta hoàn toàn có thể mỉm cười độ lượng mà bỏ quá cho họ? Có khi, họ cũng biết giá trị đích thực của thông tin đấy chứ.


Ai dám bảo cánh nhà báo chỉ biết đưa những chuyện phục vụ cái gọi là “thị hiếu tầm thường” của độc giả, và dân t́nh thời nay chỉ quan tâm tới những “thị hiếu tầm thường”? Sai bét, xin thưa với các vị là báo chí vẫn có thể tự nguyện, hào hứng và cả khí thế hừng hực nữa kia khi đưa tin về những vấn đề hết sức nghiêm túc, mà dân ta th́ vẫn yêu nước như hàng ngh́n năm nay vẫn thế! Chứ không phải cứ nộp phí mới là yêu nước như có người từng hùng hồn tuyên bố đâu.


Dĩ nhiên, không phải ai cũng có điều kiện mà thể hiện ḷng yêu nước, giả như các vị đi xe biển xanh th́ rơ là không có cơ hội để đóng phí giao thông, như đề xuất hồi nào của Bộ Giao thông vận tải. Nhưng ông trời vốn cũng hết sức công bằng, không được đóng phí th́ cũng c̣n vô khối cách khác, không việc ǵ phải mà sốt ruột.


Trong khi đa phần những người thuộc diện “đi xe th́ phải đóng phí” (tức là có cơ hội thể hiện ḷng yêu nước bằng cách… đóng phí) chưa một lần đặt chân đến Trường Sa, mảnh đất thiêng mà cánh nhà báo hôm nay rưng rưng nhắc đến, th́ cách đây mấy hôm thôi, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đă xông pha sương gió để đến thăm nơi này.


Bạn sẽ thấy rơ rệt hơn nữa ḷng yêu nước nồng nhiệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng, nếu nghe những lời tha thiết được ông bày tỏ với quân dân Trường Sa hôm 5/5.


Ngoài việc yêu cầu "phát huy hơn nữa sức mạnh cội nguồn đất nước, ư chí truyền thống của đất nước, khát vọng không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng, bất khả xâm phạm của đất nước", Bộ trưởng cho hay, ngành Giao thông vận tải đang tập trung đẩy nhanh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, phát triển đường bộ, đường hàng không, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, trong đó có việc phát triển một đội tàu bay, tàu biển hiện đại (theo báo Giao thông vận tải).


Sư trụ tŕ chùa Trường Sa lớn trao tặng Bộ trưởng cuốn Chú đại bi - Sám hối và tŕ quán!

Khoan nói về đội tàu bay (mà sự kiện liên quan gần nhất là vụ nổ lốp của máy bay Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất), hôm nay, như thể có sự “hiệp đồng tác chiến”, tờ Tuổi Trẻ và Thời báo Kinh tế Sài G̣n đồng thanh lên tiếng về đội tàu biển hiện đại mà Bộ trưởng vừa nói đến. Trong khi Tuổi Trẻ dửng dưng giật tít:Đổ 100.000 tỉ vào Vinalines, th́ Thời báo Kinh tế Sài G̣n dẫn lời các chuyên gia để nhắn nhủ: Nên tính toán lại 100.000 tỉ đồng đầu tư đội tàu biển.


Mà cái đội tàu biển hiện tại của Vinalines hoạt động như thế nào? Theo mô tả của 2 tờ báo, bên cạnh rất nhiều tàu đang neo đậu bất đắc dĩ ở nước ngoài, ngay trong nước, không ít con tàu của Vinalines đă trở thành “tàu chết”, thành đống sắt vụn…, hầu hết các công ty vận tải biển tiếp tục thua lỗ trong quư I năm nay, thậm chí một số lỗ lớn.


Có lẽ cũng v́ thế nên mới có cái cảnh ngược đời: nhiều người vừa vuốt mồ hôi trán v́ hốt hoảng, lại vừa tự nhủ việc ǵ phải tiếc 12.000 tỷ mà Bộ Giao thông dự kiến để xây trụ sở, chỉ là cái đinh gỉ so với khoản đầu tư 100.000 tỷ này thôi, như vô số cái đinh gỉ trên những con tàu đang nằm thẳng cẳng chờ được hóa kiếp thành sắt vụn của Vinalines.


Cũng phải nói rằng, sự nhất quán là một ưu điểm mà người ta không thể bỏ qua khi nói về các chính sách của Bộ Giao thông. Cứ nh́n trước nh́n sau th́ đủ biết: Nếu hồi nào Bộ từng hứa với dân rằng cứ nộp phí đi, rồi chất lượng đường sá sẽ cải thiện sau, th́ nay, có lẽ thấm nhuần triết lư này, Bộ cũng sẵn sàng trăm ngh́n tỷ để Vinalines nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tương lai.


Nhưng điều khiến nhiều người tâm đắc nhất trong vụ này, ấy là sự vui tính của ngành Giao thông vận tải. Theo quy hoạch đă được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, th́ đến năm 2015, tổng trọng tải đội tàu biển của Việt Nam sẽ từ 8,5 đến 9 triệu tấn/năm.


Tuy nhiên, trong đề án mà Bộ Giao thông lập, chỉ tính riêng Vinalines, tổng trọng tải đội tàu sẽ xấp xỉ 15 triệu tấn vào năm 2015. Nói khác đi, phần trọng tải c̣n lại của ngành hàng hải Việt Nam sẽ phải là một con số âm, để quy hoạch đă được phê duyệt trở thành hiện thực. Bộ Giao thông vận tải đúng là vui tính và hài hước hiếm có!


Dĩ nhiên, đội tàu biển hiện đại là niềm mơ ước chẳng phải riêng của Bộ Giao thông, khi đất nước có tới hơn 3.000km bờ biển và 1 triệu km2 vùng biển, mà chúng ta đang ngày đêm ǵn giữ. Nhưng cũng nên nhớ, mơ ước “vươn ra biển lớn” từng một lần khiến người ta phải bàng hoàng với tấm gương tày liếp Vinashin, mà những bài học rút ra từ đấy vẫn c̣n nóng hổi. Thử hỏi rằng với những “vina xin” mà Nhà nước cứ “vina cho” vô tội vạ, th́ biết bao nhiêu ngân sách, bao nhiêu tiền thuế của dân, bao nhiêu tài nguyên đất nước mới đủ?


Một tác giả trên Phunutoday hôm nay đă phải thốt lên đầy cảm khái, rằng “chỉ thương cho lứa trẻ tiếp sau ḿnh, làm sao chúng cảm được nỗi run bắn lên của bàn tay cậu thiếu niên Hoài văn Hầu Trần Quốc Toản khi bóp nát quả cam ở bến B́nh Than?”. Nhưng công bằng mà nói, đâu phải chỉ đám trẻ con mới vô tâm đến thế với những tiền nhân?


Trần Hưng Đạo, bậc anh hùng dân tộc, người được muôn dân phong Thánh, người mà tấm ḷng son sẽ vĩnh viễn sáng ngời trong những trang sử xanh của dân tộc, từng nhắc nhở con cháu về kế sách để “non sông ngàn thủa vững âu vàng”: Hăy khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách để giữ nước.


Nh́n đám con cháu của ngài ngày nay, th́ đủ biết đâu chỉ có Hoài Văn Hầu mới phải âu sầu?


Có lẽ cả Hoài Văn Hầu lẫn Hưng Đạo Vương đều nên t́m đọc cuốn “Chú đại bi - Sám hối và tŕ quán” mà nhà sư trụ tŕ Trường Sa tặng Bộ trưởng Đinh La Thăng, để khuây khỏa th́ hơn.



Tam Thái
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dlt-ts.jpg
Views:	33
Size:	125.5 KB
ID:	379514
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05982 seconds with 12 queries