Điểm danh những thực phẩm lành mạnh nhiều sắt giúp bổ máu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm danh những thực phẩm lành mạnh nhiều sắt giúp bổ máu
Nếu bạn đang gặp t́nh trạng thiếu máu do thiết sắt, hăy bổ sung các thực phẩm nhiều sắt này vào thực đơn mỗi ngày để cải thiện sức khỏe.

Sắt là một khoáng chất tạo thành hemoglobin. Hemoglobin là một loại protein trong tế bào hồng cầu có thể liên kết với oxy. Khi mức độ sắt trong máu thấp, khả năng cung cấp oxy đi khắp cơ thể sẽ giảm. Thiếu máu do thiếu sắt là một t́nh trạng không hiếm gặp. Nó có thể gây ra các vấn đề như mệt mỏi, nhức đầu, cảm thấy lạnh, cảm giác lâng lâng, tim đập nhanh, hụt hơi, tóc và móng khô, dễ nhiễm trùng... T́nh trạng thiếu máu do thiếu sắt có thể được phát hiện thông qua việc làm xét nghiệp. Nếu nguyên nhân thiếu máu do thiếu sắt bắt nguồn từ chế độ ăn uống không đủ dưỡng chất, người bệnh có thể bổ sung các thực phẩm nhiều sắt để từ từ cải thiện t́nh trạng.

Dưới dây là một số thực phẩm có hàm lượng sắt cao, có tác dụng hỗ trợ điều trị thiếu máu do thiếu sắt rất tốt.

Các loại thịt

Các loại thịt như thịt lợn, thịt ḅ, gan động vật đều là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Trong đó, thịt ḅ được xem là thực phẩm cung cấp chất sắt tốt nhất. Bạn nên ăn một thượng thịt vừa phải trong các bữa ăn để bổ sung sắt, pḥng ngừa thiếu máu. Lưu ư, không nên ăn quá nhiều thịt, nhất là thịt mỡ v́ nó có thể làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể.

Hải sản

Hải sản có hàm lượng sắt dồi dào, rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị thiếu máu. Trong các loại hải sản, ṣ cung cấp lượng sắt khá cao. 85 gram ṣ có thể cung cấp 13mg sắt. Ngoài ra, hải sản c̣n chứa nhiều vitamin B12 cũng rất tốt cho sức khỏe.

Trứng

Trứng cung cấp nhiều protein, vitamin, khoáng chất và cả chất sắt. Đây là thực phẩm có giá thành rẻ, dễ chế biến, dễ tiêu hóa, đa số mọi người đều có thể sử dụng được.

Các loại rau xanh

Các loại rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống. Rau xanh không chỉ cung cấp chất xơ mà c̣n chứa nhiều vitamin A, C, K và folate. Rau cũng có hàm lượng sắt non-hêm dồi dào. Bổ sung các loại rau xanh trong bữa ăn thường ngày không chỉ cải thiện tiêu hóa, cung cấp vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa mà c̣n giúp pḥng ngừa thiếu máu do thiếu sắt hiệu quả.

Trái cây

Các loại trái cây như cam, quưt, chanh, bưởi... có hàm lượng vitamin C dồi dào. Các loại vitamin này có tác dụng quan trọng trong việc tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Ngoài ra, nó cũng góp phần duy tŕ sự lưu thông máu b́nh thường trong cơ thể.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô tuy nhỏ nhưng có lượng sắt dồi dào. Rang bí ngô ở nhiệt độ thấp sẽ giúp giữ được lượng sắt nhiều hơn. Nhiệt độ quá cao có thể làm lượng sắt giảm đi. Có thể sử dụng hạt bí ngô để làm bánh, ăn vặt, làm sữa hạt.

Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm có chứa nhiều sắt. 126 gram đậu phụ có thể cung cấp 3,4mg sắt. Ngoài ra, nó c̣n chứa một số khoáng chất khác như canxi, magie, selen cần thiết cho sức khỏe.

Nho khô

Nho khô là lựa chọn tuyệt vời cho người thiếu máu v́ thiếu sắt. Loại thực phẩm này cung cấp nhiều sắt, tốt cho việc cải thiện vấn đề thiếu máu trong cơ thể. Nho khô c̣n có các hợp chất kiềm có tác dụng lọc sạch, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Mật ong

Mật ong có chứa sắt và mangan giúp tăng cường lượng sắt trong cơ thể, duy tŕ sự cần bằng của các huyết cầu màu đỏ, hỗ trợ điều trị t́nh trạng thiếu máu do thiếu sắt.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12 Hours Ago
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,957
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	106.2 KB
ID:	2435218  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05654 seconds with 12 queries