Kẻ ám sát thất bại treo thưởng 150.000 USD để hoàn thành việc giết ông Trump - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kẻ ám sát thất bại treo thưởng 150.000 USD để hoàn thành việc giết ông Trump
Ryan Wesley Routh, kẻ thất bại trong hành động ám sát ứng cử viên đảng Cộng hoà, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đă kêu gọi người khác "hoàn thành nhiệm vụ".


Bức thư Ryan Wesley Routh để lại kêu gọi người khác hoàn thành việc ám sát ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump trong trường hợp ông ta thất bại. Ảnh: Văn pḥng công tố viên quận Nam của Florida
Theo tiết lộ của các công tố viên liên bang Mỹ, Ryan Wesley Routh, người đàn ông lên kế hoạch ám sát ứng cử viên của đảng Cộng hoà đă để lại một lá thư kêu gọi người khác hoàn thành nhiệm vụ giết chết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong trường hợp ông ta thất bại,

Routh, 58 tuổi, bị bắt vào ngày 15/9 sau khi bị phát hiện ngoài hàng rào một sân golf thuộc Câu lạc bộ golf quốc tế Trump ở bang Florida.
Cảnh sát đă t́m thấy một khẩu súng trường SKS bán tự động do Liên Xô sản xuất, đă nạp 11 viên đạn và một viên ở trong ṇng, một camera GoPro và một balo chứa tấm giáp tại nơi ẩn náu tạm bợ của ông ta phía ngoài hàng rào.

Trong lá thư để lại ở nhà một người giấu tên, Ryan Routh viết: “Đây là một nỗ lực ám sát Donald Trump, nhưng tôi đă thất bại. Tôi đă cố gắng hết sức và dốc hết can đảm. Giờ đến lượt bạn hoàn thành nhiệm vụ; và tôi sẽ treo thưởng 150.000 USD cho ai hoàn thành công việc”.

Bức ảnh chụp lá thư đă được đưa vào hồ sơ của công tố viên quận Nam Florida và được công khai vào ngày 23/9.

Các công tố viên liên bang đă đưa lá thư này làm bằng chứng để đề nghị rằng nghi phạm Ryan Routh nên tiếp tục bị giam giữ trong khi chờ xét xử.

Theo hồ sơ ṭa án, vài tuần trước khi ông ta bị cáo buộc mưu sát ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hoà, Ryan Routh đă để lại một chiếc hộp tại nhà của một cá nhân giấu tên.

Thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết thêm người này đă mở chiếc hộp sau khi Ryan Routh bị bắt và báo cáo cho chính quyền vào tuần trước.

Ngoài bức thư viết tay, trong chiếc hộp c̣n chứa "đạn dược, một ống kim loại, các vật liệu xây dựng lặt vặt, dụng cụ, bốn điện thoại" và một số lá thư khác.

Hồ sơ ṭa án cũng tiết lộ rằng sáu chiếc điện thoại di động đă được t́m thấy trong xe của Ryan Routh khi ông ta bị bắt, bao gồm một chiếc có lưu lại hoạt động t́m kiếm trên Google về cách đi từ hạt Palm Beach đến Mexico.

Theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), chiếc SUV Nissan mà Ryan Routh sử dụng để chạy trốn mang biển số giả.

Trong khi đó, theo tờ New York Post, các bằng chứng khác được cho là t́m thấy trong xe bao gồm một danh sách các địa điểm mà ông Trump dự kiến xuất hiện vào các ngày trong tháng 8, tháng 9 và tháng 10, cũng như một cuốn sổ tay được cho là "chứa đầy những chỉ trích về chính phủ Nga và Trung Quốc và những ghi chú về cách tham gia chiến tranh ủng hộ Ukraine".

Ryan Routh, một tội phạm đă bị kết án, đă dành phần lớn ba năm qua ở Ukraine, tuyên bố với nhiều phương tiện truyền thông phương Tây rằng ông ta đang gây quỹ và tuyển quân cho nỗ lực chiến tranh của Kiev.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đă thoát chết trong vụ ám sát vào ngày 13/7 tại thành phố Butler thuộc Pennsylvania.

Một người đàn ông 20 tuổi đă bắn ít nhất tám phát súng từ trên nóc nhà khi ứng cử viên đảng Cộng ḥa tổ chức một cuộc vận động, khiến tai của chính trị gia này bị thương nhẹ và giết chết một khán giả, đồng thời làm bị thương nặng hai người khác.

Kẻ ám sát là Thomas M. Crooks đă bị Lực lượng Mật vụ Mỹ bắn chết và thi thể của ông ta nhanh chóng được hỏa táng.

Các tài khoản mạng xă hội của Thomas M. Crooks đă bị xóa sạch và FBI không cung cấp thông tin về động cơ hoặc mối liên hệ của ông ta.

VietBF @ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 36089


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,735
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	86.2 KB
ID:	2431648  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,423 Times in 6,589 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06166 seconds with 12 queries