Bí ẩn về "người phụ nữ thích vẽ khỏa thân" liên quan đến loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn về "người phụ nữ thích vẽ khỏa thân" liên quan đến loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon
Người phụ nữ này nói được 7 thứ tiếng, có bằng tiến sĩ về vật lư hạt, một căn hộ ở Budapest được dán đầy những bức vẽ khỏa thân bằng phấn màu của cô, và một sự nghiệp đưa cô đi khắp châu Phi và châu Âu để làm công tác nhân đạo, Reuters đưa tin.


Cristiana Barsony-Arcidiacono. Ảnh: Reuters

Người phụ nữ bí ẩn được xác định là Cristiana Barsony-Arcidiacono, 49 tuổi, giám đốc điều hành người Ư - Hungary, và là chủ sở hữu của BAC Consulting có trụ sở tại Hungary. Tuy nhiên, ngay sau vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt ở Lebanon cách đây 3 ngày, người phụ nữ này cho biết, bà không tạo ra máy nhắn tin phát nổ khiến 12 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương.

Sau khi công ty của bà bị phát hiện đă cấp phép thiết kế máy nhắn tin từ nhà sản xuất Đài Loan Gold Apollo, Barsony-Arcidiacono đă nói với NBC News rằng bà không phải là người sản xuất chúng.

"Tôi chỉ là người trung gian thôi. Tôi nghĩ mọi người đă hiểu sai rồi", cô nói.

Kể từ đó, Cristiana không xuất hiện trước công chúng. Những người hàng xóm cho biết họ không nh́n thấy Cristiana nữa. Căn hộ của Cristiana trong một ṭa nhà cổ kính uy nghiêm ở Budapest, đă bị đóng kín cửa mấy ngày nay.

Những người quen và đồng nghiệp cũ của Cristiana cho biết cô là một người phụ nữ có trí tuệ ấn tượng, nhưng lại có sự nghiệp bôn ba với hàng loạt công việc ngắn hạn và chưa bao giờ thực sự ổn định. Một người quen khác của Cristiana nói rằng cô có vẻ là người dễ bị lợi dụng.

"Cô ta rất thiện chí, không phải kiểu người kinh doanh, mà giống người thường xuyên thử những điều mới mẻ, nhanh chóng tin tưởng vào mọi thứ và sau đó trở nên nhiệt t́nh với điều đó", người đồng nghiệp cũ này cho biết.

Theo ông Kilian Kleinschmidt, cựu quản trị viên nhân đạo kỳ cựu của Liên Hợp Quốc, người đă thuê Barsony-Arcidiacono vào năm 2019 để điều hành một chương tŕnh kéo dài 6 tháng do Hà Lan tài trợ, nhằm đào tạo người Libya ở Tunisia về các môn như thủy canh, công nghệ thông tin và phát triển kinh doanh – đă mô tả cô là một người quản lư thường xuyên bắt nạt người khác.

"Tôi nghĩ thuê Cristiana là một trong những sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi", ông Kleinschmidt nói.

Sau những bất đồng về cách cô quản lư nhân viên, ông cho biết ông đă để cô ra đi trước khi hợp đồng của cô kết thúc

Sau vụ nổ gây chấn động, không ai nh́n thấy Cristiana tại căn hộ của cô ở Budapest nữa. Trong căn nhà, cảnh sát không nh́n thấy ǵ ngoài những bức vẽ người mẫu khỏa thân được phác họa bằng phấn màu đỏ và cam dán trên tường.

Một người phụ nữ hàng xóm của Cristiana trong 2 năm qua cho biết Barsony-Arcidiacono đă là cư dân tại đây khi bà chuyển đến, và mô tả cô là người tốt bụng, không ồn ào nhưng hay giao tiếp.

Những người tham gia câu lạc bộ nghệ thuật Budapest cùng Cristiana nói rằng cô ít tham gia, và nhiều người cảm nhận khi cô đến CLB có vẻ giống một nữ doanh nhân hơn là một nghệ sĩ. Ngoài ra, Cristiana lại vui vẻ và hướng ngoại.

Một người bạn học của Barsony-Arcidiacono cho biết cô lớn lên trong một gia đ́nh ở Santa Venerina, gần Catania ở phía đông Sicily, và học trung học gần đó. Anh mô tả Cristiana là một cô gái khá kín đáo.

Đầu những năm 2000, Cristiana đă lấy bằng Tiến sĩ Vật lư tại University College London (UCL). Luận án của cô về positron – một hạt hạ nguyên tử có khối lượng của một electron và điện tích dương - vẫn có sẵn trên trang web của UCL. Nhưng Cristiana đă rời đi mà không theo đuổi sự nghiệp khoa học.

"Theo như tôi biết, bà ấy không làm công việc khoa học nào kể từ đó", Giáo sư Akos Torok - một nhà vật lư đă nghỉ hưu và một người thầy cùng xuất bản các bài với Cristiana cho biết.

Một bản lư lịch mà Cristiana sử dụng để xin việc có các bằng cấp sau đại học, cả về chính trị và phát triển cộng đồng, từ Trường Kinh tế London và Trường Nghiên cứu Phương Đông và châu Phi. Sau đó, cô tiếp tục mô tả một loạt các công việc làm cho các dự án của tổ chức phi chính phủ ở châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

Trong một CV riêng trên trang web BAC Consulting, Cristiana mô tả ḿnh là "Thành viên Hội đồng quản trị tại Earth Child Institute", một tổ chức từ thiện về giáo dục và môi trường tại New York. Nhưng người sáng lập tổ chức này, bà Donna Goodman nói rằng Cristiana chưa bao giờ giữ bất kỳ vai tṛ nào ở đó.

"Cô ấy là bạn của bạn một thành viên hội đồng quản trị và đă liên hệ với chúng tôi về một vị trí tuyển dụng vào năm 2018. Nhưng cô ấy chưa bao giờ được mời nộp đơn" - bà nói.

CV đó cũng mô tả cô là cựu "quản lư dự án" tại Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) năm 2008-2009, người đă tổ chức một hội nghị nghiên cứu hạt nhân. IAEA cho biết Cristiana đă thực tập ở đó trong 8 tháng.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 7893


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,626
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-21 at 21.16.26.jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	2430446  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,442 Times in 2,989 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06030 seconds with 12 queries