Tại sao mỹ nhân này lại bị các đồng nghiệp "xa lánh"?
Trần Sổ là mỹ nhân nức tiếng của giới giải trí Hoa ngữ. Cô đại diện cho vẻ đẹp tinh tế trang nhã học thức, nhan sắc bất bại theo thời gian. Dù ở lứa tuổi nào, Trần Sổ cũng thể hiện sức hút mạnh mẽ, cô chưa từng sợ phải chụp chung với bất kỳ mỹ nhân nào. Thậm chí, Trần Sổ còn bị gọi là "kẻ giết người bằng nhan sắc" và "nạn nhân" của Trần Sổ gồm cả những mỹ nhân đình đám như Thư Kỳ, Lưu Gia Linh, Lý Băng Băng đến đàn em Trương Tuệ Văn.
"Trần Sổ - chỉ nhắc đến tên tuổi người ta cũng nhớ tới vẻ đẹp độc đáo và khí chất đáng ghen tị của cô ấy. Ở tuổi 47, Trần Sổ vẫn giữ được vóc dáng và ngoại hình hoàn mỹ khiến công chúng không khỏi thở dài 'vẻ đẹp của Trần Sổ là vô song, năm tháng cũng không thể đánh bại cô ấy'", Sohu ca ngợi Trần Sổ.
Ở tuổi 47 nữ diễn viên vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai đáng ngưỡng mộ
Nguồn tin bình luận thêm Trần Sổ cao 1,68 m, thân hình mảnh mai duyên dáng với những đường cong nữ tính. Cô thể hiện khí chất tao nhã cả trong phim lẫn ngoài đời, khí chất này không phải tự nhiên mà có, nữ diễn viên đã kiên trì rèn luyện, tập yoga nhiều năm để giữ gìn vóc dáng, đọc nhiều sách để hun đúc tinh thần. Cô đạt chứng chỉ huấn luyện viên yoga tại học viện ở Ấn Độ từ năm 2004.
Đôi mắt to tròn sắc bén là nét quyến rũ của Trần Sổ, cô dường như nhìn thấu mọi vật. Đôi mắt lúc nào cũng như đang mỉm cười với đối phương, khiến người đôi diện cảm thấy thoải mái và thân hiện. Chiếc mũi cong, đôi môi căng mọng, nụ cười như hoa xuân nở rộ, làn da trắng săn chắc tràn đầy sức sống, Trần Sổ hội tụ những gì mà một người phụ nữ khao khát về ngoại hình. Đặc biệt vẻ đẹp của cô độc đáo, riêng biệt không bị trộn lẫn hay trở nên đại trà giống như các mỹ nhân trẻ thời hiện đại.
"Trần Sổ dùng sự duyên dáng của mình để giải thích từ gợi cảm một cách tinh tế không thô tục. Cô không cần mặc hở hang để trở nên nóng bỏng mà dùng khí chất và gu thẩm mỹ, cốt cách toát ra từ bên trong con người khiến bản thân trơ nên quyến rũ hơn. Kiểu gợi cảm này tỏa ra từ thái độ sống và sự tự tin của cô ấy đối với bản thân", Sohu viết.
Chính vì có khí chất riêng và vẻ đẹp kiều diễm, Trần Sổ không ngại đọ sắc với bất kỳ mỹ nhân nào. Thậm chí, phần thắng luôn nghiêng về phía cô.
Bên cạnh vẻ đẹp ngoại hình, Trần Sổ còn được yêu mến nhờ cuộc sống không có scandal, cùng tài năng diễn xuất. Trần Sổ xuất thân trong gia đình nghệ thuật có truyền thống âm nhạc nên cô học múa từ khi còn nhỏ. Nữ diễn viên tốt nghiệp Học viện Múa Bắc Kinh và vốn là diễn viên múa chuyên nghiệp của Đoàn ca múa nhạc Đông Phương.
Sau đó cô mới chuyển sang học tại Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc. Năm 2001, cô mới tốt nghiệp đại học và trở thành một diễn viên của Viện kịch nói Trung Quốc. Tuy xuất phát muộn nhưng nhờ sắc vóc ưu tú, người đẹp sớm nổi danh. Từng nhận giải thưởng 10 nhân vật truyền hình kinh điển hàng đầu trong 30 năm cải cách và mở cửa.
Vẻ đẹp cổ điển của Trần Sổ được khán giả yêu thích qua các phim thời kỳ Dân Quốc như Táo Xanh, Dương Phụng Nương, Tân Bến Thượng Hải (vai Phương Diễm Vân đóng cùng Huỳnh Hiểu Minh, Tôn Lệ), Mối Tình Nồng Thắm (Khuynh Thành Chi Luyến), Husband and Wife, Ta Yêu Chàng Bạn Thân, Khách Sạn Hòa Bình... Năm 2013, Trần Sổ được vinh danh là một trong Tân tứ đại mỹ nhân Trung Quốc trong một bức tranh của họa sĩ Vương Tuấn Anh. Nữ diễn viên còn được khen ngợi là "Mỹ nhân mặc xường xám đẹp nhất".
Trần Sổ từng giành giải Hoa Đỉnh dành cho Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc năm 2010 với tác phẩm Mối Tình Nồng Thắm. Ngoài ra, cô từng giành giải Thị hậu (Nữ chính xuất sắc) tại giải Bạch Ngọc Lan với phim Thiết Lê Hoa và giải Nữ diễn viên truyền hình được khán giả yêu thích nhất tại Lễ trao giải Kim Ưng. Năm 2019, bằng tác phẩm Trường An Đạo, Trần Sổ giành được giải thưởng Nữ phụ xuất sắc của Liên hoan phim quốc tế Macao.
Trần Sổ hiện tại là diễn viên của Nhà hát quốc gia Trung Quốc, Phó chủ tịch Ủy ban công tác diễn viên của Hiệp hội nghệ sĩ truyền hình Trung Quốc. Nữ diễn viên kết hôn với nghệ sĩ piano Triệu Dận Dận. Cô quyết định không sinh con mà toàn tâm toàn ý chăm sóc con riêng của chồng.
VietBF@ Sưu tập