Tùy luật lệ từng khu vực mà Mercedes-Benz hay các hăng xe quốc tế không thể hạ công suất tối ưu hệ thống truyền động để thu tiền sử dụng qua h́nh thức thuê bao.
Các nhà làm luật có nên "đi trước đón đầu" hạn chế t́nh trạng các hăng xe có thể giới hạn khảnăng vận hành rồi thu phí mở khóa từ người dùng? - Ảnh: Mercedes-Benz
Đại gia làng xe sang toàn cầu là Mercedes-Benz sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lư nếu muốn tung chương tŕnh thuê bao cho phép mở khóa công suất tối ưu trên các ḍng xe điện của hăng tại châu Âu.
Tại Bắc Mỹ, thương hiệu Đức đang rục rịch đưa vào triển khai dịch vụ thuê bao cho phép người dùng chi ra 1.200 USD/năm để sử dụng EQS/EQS SUV ở mức công suất tối ưu, cao hơn khoảng 20% so với bản tiêu chuẩn.
Tuy nhiên, Mercedes-Benz có vẻ không muốn dính vào pháp lư tại châu Âu.
Chia sẻ với trang Top Gear, phát ngôn viên Mercedes-Benz xác nhận họ sẽ chỉ tung dịch vụ thuê bao nói trên tại sân nhà "tùy vào vấn đề pháp lư".
Trên thực tế, tại châu Âu có không ít hăng xe đang cung cấp dịch vụ thuê bao cho khách hàng, chẳng hạn BMW cho thuê bao ghế sưởi. Tuy vậy, có vẻ những yếu tố có thể dẫn tới tiền lệ xấu trong việc hạn chế khả năng vận hành xe của người dùng như dịch vụ của Mercedes-Benz mới gặp rắc rối.
Về phần người dùng, có lẽ chẳng ai muốn bỏ tiền ra mua xe rồi lại phải trả thêm tiền hằng tháng để sử dụng những thứ đă có sẵn trên xe. Không ít người dùng mặc định "quay xe", không sử dụng các dịch vụ thuê bao, đồng thời lên tiếng phản đối cách móc túi mới được các hăng sử dụng này.
Ở chiều ngược lại, phía hăng chắc chắn cũng sẽ không lùi bước trước lợi nhuận tiềm năng thu về từ thuê bao - phương thức kinh doanh đang bùng nổ ở lĩnh vực giải trí.
VietBF @ Sưu tầm