Nước Mỹ từng phải đón nhận 1 cuộc khủng bố đáng sợ nhất trong lịch dử diễn ra vào 11-9. Tuy có rất nhiều thắc mắc nhưng câu hỏi lớn nhất vẫn là tại sao 4 máy bay bị cướp không gửi tín hiệu về đài kiểm soát. Nếu báo kịp thời, người dân Mỹ có thể sẽ không phải nhận 1 sự cố lớn đến vậy
Phi công trên cả 4 máy bay bị không tặc đều không gửi tín hiệu cảnh báo về đài kiểm soát không lưu.
Theo Express, thảm kịch 11/9 xảy ra khi những kẻ khủng bố đồng thời cướp 4 chiếc máy bay theo mệnh lệnh từ trùm khủng bố Osama bin Laden. 3.000 người thiệt mạng và 6.000 người khác bị thương khi hai máy bay lao vào ṭa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới. Một máy bay khác rơi xuống Lầu Năm Góc và chiếc thứ 4 rơi xuống cánh đồng ở Virgnina.
Ngày 22.7.2004, báo cáo của ủy ban điều tra về thảm kịch 11.9 được công bố, hé lộ cách những kẻ khủng bố al-Qaeda vượt qua hàng rào an ninh và t́nh báo để thực hiện âm mưu khủng bố.
Theo quy tŕnh an toàn, các phi công phải gửi tín hiệu “7500” khi bị không tặc tấn công. Tín hiệu gửi về đài kiểm soát không lưu sẽ được chuuyển đến cấp lănh đạo cao nhất của Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) ở Washington.
Báo cáo sau đó lư giải v́ sao phi công trên cả 4 chiếc máy bay bị khủng bố đều không tuân theo quy tŕnh an toàn này.
Vụ khủng bố 11.9 đă khiến cả nước Mỹ bàng hoàng.
Theo đó, những kẻ không tặc đều tỏ ra hết sức chuyên nghiệp. Một khi vào được trong buồng lái, chúng tắt mọi thiết bị liên lạc và định vị, khiến “máy bay gần như biến mất”.
Nhưng theo David Icke, một người tin vào thuyết âm mưu, những tên không tặc đă gây rối trên máy bay từ trước, cắt cổ một hành khách, đâm hai tiếp viên trước khi đột nhập vào buồng lái.
Nhưng không hiểu v́ sao trong quăng thời gian đó phi công không gửi tín hiệu cấp cứu. “Gửi thông điệp 7500 chỉ mất 2 giây và mọi người sẽ biết chuyện ǵ xảy ra nhưng không hiểu v́ sao các phi công không tuân theo quy tŕnh này”. Bên cạnh đó, không rơ v́ sao những kẻ không tặc có thể dễ dàng mở cửa buồng lái máy bay từ bên ngoài.
Dù vậy, báo cáo của ủy ban điều tra Mỹ không đổ lỗi cho các phi công mà cho rằng cần có quy tŕnh nghiêm ngặt hơn. Các phi công khi đó không biết tính chất nghiêm trọng của vụ việc, khi các máy bay bị chiếm quyền điều khiển vô t́nh trở thành “tên lửa có điều khiển”.
VietBF © Sưu Tầm