Tổng cục Du lịch đề nghị chủ tàu xin lỗi khách sau chuyến đi 'ác mộng' ở Hạ Long. UBND Hải Pḥng cũng được yêu cầu rà soát dịch vụ trên tuyến Hạ Long - Cát Bà. Tàu trên quảng cáo và tàu thực tế trông khác xa nhau.
Sau khi báo nước ngoài phản ánh về nỗi thất vọng của một nhóm khách Australia khi đi du thuyền Hạ Long do trải nghiệm thực tế khác với h́nh ảnh quảng cáo, Tổng cục Du lịch Việt Nam đă vào cuộc. Theo đó, tàu chở nhóm khách trên được cho là đă được đăng kiểm, đăng kư tại Hải Pḥng.
Tổng cục Du lịch nhận định vụ việc này đă làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung, vịnh Hạ Long - Cát Bà nói riêng. Do đó, lănh đạo ngành du lịch đă đề nghị UBND TP Hải Pḥng, chỉ đạo cơ quan chức năng đ́nh chỉ hoạt động của tàu trên nếu kiểm tra thấy cung cấp dịch vụ kém chất lượng như khách phản ánh.
Doanh nghiệp bán dịch vụ phải liên hệ với nhóm khách để xin lỗi, bồi thường, giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.
Ngoài ra, Tổng cục cũng yêu cầu Hải Pḥng rà soát, kiểm tra chất lượng của các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ và các địa điểm khác ở thành phố. Các doanh nghiệp phải tuân thủ quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.
Trước đó, ngày 18/5, Lynne Ryan chia sẻ trên News về chuyến du lịch "ác mộng" một tuần trước trên vịnh Hạ Long cùng 5 người bạn. Họ đặt tour du thuyền hai ngày một đêm qua một công ty du lịch địa phương với giá 75 USD mỗi người. Tuy nhiên, khi lên tàu họ phát hiện thực tế không giống như quảng cáo khi pḥng chật, giường cứng, điều hoà và toilet hỏng, chuột chạy và bánh ḿ mốc.
Lynne thừa nhận cả nhóm đă không bỏ ra nhiều tiền cho tour này, nhưng cô chắc chắn ḿnh sẽ trả nhiều hơn thế nếu phía công ty du lịch "không nói dối".