Một cụ ông tố cáo gia đ́nh ḿnh bị đối xử không ra ǵ khi lỗi do hăng hàng không. Đó là họ phải chờ tại sân bay khi bị trễ tới 26h. Thế mà gia đ́nh ông phải ngủ trên sàn và chỉ được 1 voucher ăn trị giá có 150 ngh́n đồng.
Mới đây, cụ ông 70 tuổi người Anh, Martin Lockett đă lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hàng không kém khi cả nhà ông phải ngủ trên sàn của sân bay và được hỗ trợ ít ỏi dù chuyến bay của họ bị hoăn tới hơn 1 giờ.
Thảm thương hơn, khi gia đ́nh ông Martin lên máy bay trở về Anh, chuyến bay đă đáp đến Birmingham, thành phố cách nhà ông tới 145km. Theo lời kể của hành khách này, đây là một trong những trải nghiệm kinh khủng nhất mà ông và các thành viên gia đ́nh từng gặp khi đi máy bay.
Các cháu ông Martin phải ngủ trên sàn sân bay.
Cụ thể, ông Martin cùng với 20 thành viên gia đ́nh gồm các con, cháu và bạn bè trở về nhà sau chuyến Du lịch tới Tenerife, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những tưởng chuyến du lịch sẽ viên măn sau khi trở về nhà th́ cuối cùng, cả gia đ́nh họ mắc kẹt ở sân bay tới 26 tiếng.
"Lúc đầu họ nói với chúng tôi rằng sẽ có người tới đón và đưa chúng tôi tới chỗ ngủ qua đêm. Tuy nhiên, sau cùng th́ chẳng có ai, không có khách sạn. Họ cho chúng tôi 1 voucher mua đồ ăn và để chúng tôi ở đó.
"Tôi 70 tuổi và phải ngủ trên sàn sân bay lạnh lẽo. Ngoài ra, trong đoàn c̣n có các cháu tôi, có đứa mới 2 tuổi".
Các thành viên khác trong đoàn.
Mọi chuyện tồi tệ hơn khi sáng hôm sau, lúc ra quầy thủ tục lên máy bay, nhân viên sân bay nói rằng gia đ́nh ông chưa đặt vé trong khi chắc chắn là họ đă đặt vé rồi. Cuối cùng, cả gia đ́nh hơn 20 thành viên phải lên chuyến bay trở về Birmingham, chứ không phải nhà họ tại Manchester.
"Đây quả là một trải ngiệm kinh hoàng và chúng tôi c̣n không nhận được lời xin lỗi nào của đại diện sân bay hay hăng hàng không".
Sau khi khởi kiện sân bay, gia đ́nh ông đă được đền bủ khoản tiền gần 7,000 bảng; tương đương với gần 200 triệu đồng.
Therealtz © VietBF