Quan chức Fed 'xoa dịu' các cuộc tranh luận của thị trường, dự báo sẽ còn nhiều đợt hạ lãi suất trong thời gian tới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan chức Fed 'xoa dịu' các cuộc tranh luận của thị trường, dự báo sẽ còn nhiều đợt hạ lãi suất trong thời gian tới
Chủ tịch Fed Dallas, Lorie Logan, mới đây cho biết bà dự đoán sẽ có nhiều đợt hạ lãi suất trong thời gian tới và ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục thu hẹp quy mô bảng cân đối kế toán.


Chủ tịch Fed Dallas, Lorie Logan.

Bà Logan phát biểu trước cuộc họp thường niên của Hiệp hội Thị trường Tài chính và Chứng khoán tại New York: “Nếu kinh tế Mỹ tăng trưởng như tôi dự báo, thì chiến lược hạ lãi suất xuống mức trung lập sẽ giúp ngân hàng trung ương kiểm soát rủi ro và đạt được mục tiêu.”

Bà nói thêm rằng, nền kinh tế vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định. Tuy nhiên, bà nhận định vẫn còn những bất ổn đối với triển vọng của thị trường lao động và rủi ro này đang ảnh hưởng đến mục tiêu lạm phát của Fed. Bởi vậy, Fed sẽ cần phải duy trì sự nhanh nhạy và sẵn sàng điều chỉnh nếu phù hợp.

Phát biểu của bà Logan được đưa ra khi thị trường đang tranh luận liệu Fed có thực hiện mức cắt giảm 0,5% vào cuối năm nay như đã đề cập tại cuộc họp tháng 9 hay không. Trong khi lạm phát đang hạ nhiệt, thị trường việc làm ổn định hơn dự kiến, thì một số cho rằng Fed có thể không cần phải hạ lãi suất quá mạnh tay.

Phần lớn phát biểu của bà Logan đề cập đến quá trình Fed thu hẹp quy mô bảng cân đối kế toán, hay còn gọi là thắt chặt định lượng. Kể từ năm 2022, Fed đã bán trái phiếu thế chấp và trái phiếu chính phủ đã mua để xoa dịu và kích thích thị trường trong thời kỳ đại dịch. Fed đã cắt giảm lượng nắm giữ từ mức đỉnh là 9 nghìn tỷ USD xuống 7,1 nghìn tỷ USD ở hiện tại và các quan chức phát tín hiệu rằng quá trình này vẫn còn tiếp tục.

Logan nhận định Fed chưa cần dừng lại trong thời gian sớm và lưu ý rằng cả quá trình thắt chặt định lượng cùng cắt giảm lãi suất đều thể hiện việc Fed bình thường hoá chính sách tiền tệ và đi cùng một hướng.

Bà nói: “Hiện tại, thanh khoản thị trường dường như vẫn tốt. Bà lưu ý, một dấu hiệu của điều này là lãi suất thị trường tiền tệ nhìn chung vẫn thấp hơn nhiều so với lãi suất trên số dư dự trữ (IORB) của Fed.

Logan chỉ ra, biến động gần đây trên thị trường tiền tệ không có gì bất ngờ và không ảnh hưởng đến quyết định của Fed. Bà lưu ý: “Tôi nghĩ điều quan trọng là phải vượt qua những áp lực ngắn hạn, không lớn và bình thường như thế này để duy trì quy mô bảng cân đối kế toán một cách hiệu quả.”

Logan cho biết trong dài hạn, có khả năng lãi suất thị trường tiền tệ sẽ gần bằng hoặc cao hơn một chút so với lãi suất trên số dư dự trữ. Bà cũng nói rằng việc Fed bán trái phiếu thế chấp để thu hẹp bảng cân đối kế toán nhanh hơn "không phải là vấn đề trong ngắn hạn theo quan điểm của tôi".

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 206527


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,970
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.png
Views:	0
Size:	366.7 KB
ID:	2442755  
goodidea is_online_now
Thanks: 67
Thanked 2,784 Times in 2,361 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 59 goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07363 seconds with 14 queries