Khó xử v́ bạn hỏi vay tiền sau buổi họp lớp - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khó xử v́ bạn hỏi vay tiền sau buổi họp lớp
Buổi họp lớp hôm ấy thật sự đă để lại trong tôi nhiều suy nghĩ, không chỉ những điều tốt đẹp mà c̣n cả băn khoăn về những người bạn lâu ngày không gặp lại.
Đă nhiều năm trôi qua kể từ ngày tốt nghiệp, tôi và các bạn mới có dịp họp mặt nhau. Lớp có 42 người nhưng mỗi người mỗi cảnh.

Ngày họp lớp, tôi được giao nhiệm vụ lên kể lại những kư ức xưa và chia sẻ những năm tháng vất vả để có được thành công. So với nhiều bạn, điều kiện kinh tế của tôi khá hơn v́ tôi hiện làm giám đốc ở một công ty lớn.

Để tổ chức được cuộc họp lớp, mỗi người phải đóng 500 ngh́n đồng, riêng tôi ủng hộ 10 triệu. Dù đă nhắn lớp trưởng không công bố việc này nhưng lúc kết thúc cuộc gặp, bạn vẫn nói cảm ơn tôi trước mặt mọi người.

Trong lớp có tôi và 3 bạn nữ khác cùng đi học và làm việc ở Hà Nội, đều có vẻ thành công. Buổi họp lớp khiến chúng tôi trở nên gắn kết hơn. Chúng tôi hẹn nhau cứ cách 1 - 2 tháng lại tổ chức họp mặt một lần cho vui.

Điều tôi không ngờ là, ngay sau họp lớp, rất nhiều bạn học cũ gọi cho tôi, hỏi vay tiền. Đầu tiên là 2 người bạn thân ở quê ngày trước, mỗi bạn hỏi vay 20 triệu đồng. Một bạn lấy lư do đầu tư, bạn kia có con ốm.

Tôi rất ngại nhưng vẫn đồng ư cho các bạn vay tiền.

Tiếp đó là lớp trưởng. Lúc họp lớp, trông bạn rất hào nhoáng nên tôi cứ tưởng bạn giàu có. Không ngờ bạn ấy cũng gọi vay tôi 10 triệu để "lấy cái xe máy cho con đi học, 2 tháng sau sẽ trả lại ngay". Tôi lại đành tặc lưỡi.

Chưa hết, một trong 3 cô bạn ở Hà Nội cũng hỏi vay 50 triệu. Bạn bảo mấy năm trước thua chứng khoán, giờ lương dùng trả lăi ngân hàng nên thi thoảng có việc là phải vay nóng. Tôi hẹn bạn trả sau 1 tháng, bạn đồng ư.

Bẵng đi hơn 1 tháng, không thấy bạn trả cũng không gọi điện xin khất, tôi sốt ruột nhắn tin th́ bạn hứa sẽ lo liệu trong 1 tuần tới.

Hai tháng sau, tôi vẫn không thấy bạn trả. Tôi phải nhắn tin nói những lời khó nghe, bạn mới chịu chuyển khoản. T́nh cảm bạn bè cũng v́ chuyện này mà rạn nứt. Tôi nghĩ, sau lần ấy, chắc bạn sẽ chẳng vay tiền tôi nữa.

Nhưng không, 2 tháng sau, bạn lại gọi tôi hỏi vay. Và từ đó, cứ cách nhau 2 tháng, bạn lại gọi mượn tiền, với đủ lư do từ con ốm, mẹ ngă xe tới chồng vào viện cấp cứu,... Hầu hết đều là lư do gấp gáp, khiến tôi khó xử.

Tôi cảm thấy rất khó chịu nhưng không muốn làm tan nát tất cả. V́ dù sao, chúng tôi sẽ c̣n gặp nhau ở những buổi họp lớp.

Tôi lên mạng, hỏi ḍ một vài người bạn trong nhóm xem có ai từng bị cô bạn này vay tiền và không trả đúng ngày không. Thật bất ngờ khi có vài người cùng chung cảnh ngộ với tôi và hiện cô ấy vẫn nợ họ khá nhiều.

Tự nhiên tôi thấy lo về khoản tiền của ḿnh. Tôi không biết phải làm sao để xử lư chuyện này. Tôi là giám đốc nhưng không phải quá giàu có. Chồng tôi cũng biết chuyện tôi cho bạn vay tiền nên đă đôi lần nhắc nhở.

Nhiều lần tôi nhủ ḷng sẽ không cho ai vay tiền nữa. Nhưng cứ nghe bạn tŕnh bày lư do, kêu nghèo, kể khổ là tôi lại không đành ḷng. Tôi thực sự không biết phải làm sao!

VietBF @ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 14 Hours Ago
Reputation: 36091


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,764
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	2432028  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,424 Times in 6,590 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05421 seconds with 14 queries