Cửa hàng Minh Phi ở TP Hạ Long bị phạt 6,5 triệu đồng, buộc gọi điện xin lỗi khách v́ không niêm yết giá món ăn và cử xử thiếu văn hóa.
UBND TP Hạ Long sáng nay cho biết UBND phường Hà Khẩu đă phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi 6,5 triệu đồng v́ niêm yết giá không rơ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng và khiêu khích, xúc phạm người khác. Ngoài phạt tiền, cơ quan chức năng yêu cầu đại diện Nhà hàng Minh Phi trực tiếp gọi điện để xin lỗi khách hàng.
Chiều 17/6, tại nhà hàng Minh Phi, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, một nhóm khách gồm 7 người lớn và 2 trẻ em đă ghé vào nhà hàng dùng bữa. Thực đơn gồm bề bề rang, chả mực, canh ngao hoa, gà rang, rau xào, trứng rán, mắm tép hải sản, cơm và đồ uống. Nhóm khách đă xin menu xem giá nhưng nhà hàng chỉ đưa giá theo set nhiều món, không cụ thể từng món.

Cơ quan chức năng làm việc với Nhà hàng Minh Phi sau khi có phản ánh của du khách. Ảnh: Xuân Hoa
Sau khi thanh toán hết 2.385.000 đồng, nhóm khách thấy có dấu hiệu bị "chặt chém" nên quay lại thắc mắc. Trong quá tŕnh trao đổi với nhà hàng, nhóm khách dùng điện thoại quay h́nh. Tuy nhiên, một số người đàn ông ở nhà hàng Minh Phi bị khách tố cáo "có thái độ hằn học, hung hăng, đe dọa người quay h́nh và đuổi cả đoàn ra khỏi quán".
Vụ việc sau đó được báo Công an phường, UBND phường Hà Khẩu và phản ánh lên Facebook cá nhân của khách.
Lănh đạo UBND thành phố Hạ Long khẳng định đă chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách; cương quyết xử lư nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch với phương châm "không có vùng cấm, không để con sâu làm rầu nồi canh".