Hàng trăm nhà khoa học và toán học hàng đầu tại Hoa Kỳ đă gửi một bức thư ngỏ để “cảnh báo” về các hậu quả mang tính thảm hoạ có thể xảy ra của những giáo tŕnh toán K-12 thức tỉnh như mô h́nh “Toán B́nh đẳng” được đề xuất tại California.
.......
Tới nay, gần 600 nhà khoa học nghiên cứu định lượng hàng đầu quốc gia đă kư tên lên bức thư ngỏ để bày tỏ mối “lo ngại sâu sắc” về đề án “toán b́nh đẳng” của California, một khuôn khổ thúc đẩy nên làm việc để t́m ra [câu trả lời chính xác] về ví dụ của phân biệt chủng tộc và da trắng thượng đẳng đang xâm nhập lớp học.
Các nhà khoa học viết:
“[Chúng tôi] lo ngại sâu sắc về hậu quả không mong muốn của các phương pháp tiếp cận mang tính cố ư khi cải tổ giáo dục toán học, đặc biệt là trong Mô h́nh Toán học California (CMF). Các mô h́nh như vậy nhắm đến việc gia giảm các cách biệt về thành tựu bằng cách giới hạn sự hiện diện của các khóa đào tạo toán học nâng cao cho các trẻ em ở bậc trung cấp (THCS và THPT). Những cải tổ nh́n có vẻ sẽ đem lại những “thành công” trong việc giảm thiểu chênh lệch tŕnh độ ở mức độ THPT, chúng thực ra đang “đùn đẩy trách nhiệm giáo dục” đó qua cho các trường Cao đẳng.”