Sau hơn 40 năm thành lập, Victoria's Secret đă đánh mất ngôi vương và xuống dốc liên tục do hàng loạt nguyên nhân gây tranh căi.
Victoria's Secret được coi là đế chế nội y khổng lồ của nước Mỹ với những đêm diễn được săn đón trên toàn cầu. Họ đă thành công rực rỡ trong nhiều năm và chạm mức doanh thu 7,7 tỷ đô (177 ngh́n tỷ đồng) trong thời ḱ đỉnh cao vào giai đoạn 2010 - 2012. Nhưng hiện tại gió đă xoay chiều, Victoria's Secret và cả show diễn triệu đô đang bộc lộ những yếu kém trong việc xây dựng h́nh ảnh của 1 thương hiệu đồ lót nữ.
Có nhiều lí do góp phần gây nên sự xuống dốc của của thương hiệu xa xỉ này dù Victoria's Secret Fashion Show đă gặt hái được thành công vang dội và sản sinh ra nhiều siêu mẫu nổi tiếng.
Những nguyên nhân không chỉ đến từ đội ngũ quản lí, bộ máy bên trong mà c̣n nằm ở cách công ty này đối xử với các "thiên thần" và cả "thượng đế" - khách hàng của họ. Đặc biệt bê bối ngập trời và mặt tối bên trong dần bị bóc trần theo thời gian, chính điều này góp phần tạo nên cơn lốc cuốn sạch thành công, đưa đế chế này xuống con dốc không phanh.
1. Giám đốc điều hành có quan hệ với tội phạm t́nh dục
Năm 2019, Jeffrey Epstein đă bị bắt sau khi lợi dụng danh tiếng của Victoria's Secret để hoạt động mua bán mại dâm đối với phụ nữ, thậm chí trẻ vị thành niên. Tên này thậm chí c̣n lấy danh nghĩa là nhà quản lí tiền tệ để mở các buổi thử vai và tấn công t́nh dục những người đến tham dự.
Wexner - CEO của công ty đă phủ nhận việc quen biết tên tội phạm t́nh dục này nhưng sự thật là Wexner cũng đă từng làm việc với Jeffrey.
Jeffrey Epstein bị bắt với tội danh buôn bán t́nh dục trẻ vị thành niên. Không chỉ vậy, hắn ta c̣n đứng sau nhiều vụ lừa lọc để trục lợi từ những người muốn gia nhập Victoria's Secret
2. Tiếp thị t́nh dục quá đà, xây dựng thương hiệu dựa trên ham muốn của đàn ông
Từ khi mới thành lập, Victoria's Secret đă chú trọng đến nhóm khách hàng là những người phụ nữ cao gầy, chân dài. Với các bộ sưu tập nội y như Very Sexy, Dream Angels và Sexy Illusions, các nhà phân tích cho rằng công ty đă xây dựng một thương hiệu xoay quanh ham muốn t́nh dục của nam giới đối với phụ nữ.
Mặc dù cách tiếp cận này đă từng có tác dụng nhưng ở thời điểm hiện tại, tư duy trên đă quá lỗi thời.
Các nhà phân tích cho rằng h́nh ảnh những thiên thần siêu gầy nhưng ngực khủng cùng đôi cánh và bộ nội y bốc lửa được sử dụng để đánh vào ham muốn t́nh dục của đàn ông
Trong thời đại con người thay đổi, phụ nữ hướng đến sự đa dạng và hiện đại th́ những bộ đồ lót chỉ dành cho người gầy lại chính là lỗ hổng của Victoria's Secret. Trong gần 2 thập kỷ, Victoria's Secret đă dựa vào những buổi tŕnh diễn thời trang, nơi có hàng loạt chiếc áo lót nạm đá quư cùng đôi cánh thiên thần nổi bật, để gây tiếng vang cho thương hiệu.
Tuy nhiên khi show diễn bốc lửa này không c̣n phát huy tác dụng, Victoria's Secret phải thay đổi và cho khách hàng thấy một thương hiệu chân thực, ít gợi dục hơn. Bên cạnh đó, "ông lớn" của nước Mỹ cũng gặp khó khăn khi xóa bỏ định kiến "chỉ gầy mới đẹp" mà họ đă đề ra và theo đuổi trong nhiều năm.
Những bộ đồ lót gợi dục rực rỡ sắc màu với mục đích chính để phô diễn cơ thể dần khiến khán giả ngán ngẩm
3. Phụ nữ không thích đồ lót diêm dúa màu mè
Khi phụ nữ càng ưa chuộng những mẫu bra thể thao, bra không gọng th́ những chiếc áo lót có gọng nâng ngực của Victoria's Secret đă không c̣n thắng thế.
Những bộ đồ lót sặc sỡ, diêm dúa và chỉ dành cho những người siêu gầy đă bị nhiều đối thủ khác vượt mặt - nơi mà bất ḱ ai với bất ḱ h́nh dáng cơ thể nào đều có thể t́m được món đồ ưng ư. Thương hiệu này đă vô t́nh tạo ra khuôn mẫu ḱm kẹp sự phát triển của họ.
Những bộ đồ lót rườm rà và nóng bỏng không thể ứng dụng quá nhiều trong cuộc sống
Những bộ nội y nạm kim cương chỉ có thể mặc khi diễn thời trang hoặc trưng bày
4. Chỉ sản xuất đồ lót cho những cô gái cao gầy, chân dài và ngực khủng
Một điều dễ dàng nhận thấy ở các thiên thần của Victoria's Secret là họ đều là siêu mẫu với đôi chân dài, thân h́nh gầy nhưng ṿng 1 vẫn đầy đặn. Thậm chí cựu giám đốc tiếp thị của công ty c̣n nói rằng những phụ nữ quá béo hoặc là người chuyển giới th́ không nên đứng trên sàn diễn. V́ vậy, việc khách hàng không thể đồng cảm với thương hiệu là điều dễ hiểu khi chỉ có số ít phụ nữ đủ tiêu chuẩn mặc những bộ đồ nội y kén dáng.
Dù khác màu da nhưng người mẫu của Victoria's Secret đều sở hữu đôi chân dài miên man, ṿng 1 đầy đặn cùng thân h́nh cao gầy mảnh mai
Những bộ đồ lót của Victoria's Secret đều vô cùng sexy, khêu gợi và được mặc bởi những mỹ nhân có body bốc lửa
5. Thiên vị Kendall Jenner , Gigi - Bella Hadid
Không quá khó hiểu những siêu mẫu đắt giá nhất thế giới như Kendall Jenner, Gigi Hadid và Bella Hadid trở thành đối tác yêu thích của Victoria's Secret. Dù không phải thiên thần dưới trướng nhưng bộ 3 người mẫu này vẫn thường xuyên được công ty mời biểu diễn trong các show diễn.
Tuy nhiên, cả 3 cô nàng đều được miễn casting và khiến khán giả khá bức xúc v́ sự thiên vị của thương hiệu. Nhiều người cho rằng việc bộ 3 được vào thẳng mà không cần qua ṿng tuyển chọn là bất công với những siêu mẫu khác.
Được mệnh danh là "bảo chứng rating" của show diễn, người mẫu đắt giá Kendall nghiễm nhiên có vé vào thẳng mà không cần trải qua ṿng casting
Kendall luôn được diện những bộ cánh sặc sỡ và nổi bật trên sàn diễn nóng bỏng bậc nhất thế giới
Khi Kendall, Gigi và Bella được tuyển thẳng đồng nghĩa với việc nhiều người mẫu tiềm năng khác sẽ bị gạch tên để nhường chỗ cho họ. Khi biết đến việc những gương mặt tài năng bị loại vô cớ, nữ ca sĩ Rihanna thậm chí c̣n quyết định không hát trong Victoria's Secret Fashion Show để bày tỏ sự không đồng t́nh.
Gigi cũng nhiều lần tham gia show của Victoria's Secret mà không cần casting dù nhiều người chỉ trích và cho rằng cô không chủ động đăng kư dự tuyển
Giống như chị gái Gigi, Bella cũng không cần tham gia ṿng tuyển chọn mà vẫn được biểu diễn
Những bộ cánh của Bella cũng rực rỡ và hoành tráng không kém ǵ chị gái và Kendall
VietBF @ Sưu tầm