'Trung Quốc, Iran và Nga đang cười nhạo chúng tôi': Hải quân Hoa Kỳ bị chỉ trích vì thêm mặt nạ cho đại bàng trong logo chi nhánh dịch vụ.
Hải quân Hoa Kỳ đã bị chỉ trích vì cập nhật tiểu sử trên Twitter của mình để mô tả một con đại bàng đeo mặt nạ liên quan đến đại dịch coronavirus .
Sự thay đổi đối với biểu tượng của Hải quân đã được người dùng Twitter phát hiện vào thứ Sáu, gây ra những lời chế giễu và cáo buộc rằng các đối thủ của quốc gia sẽ 'cười nhạo' khi cập nhật.
Logo, một phiên bản cách điệu của biểu tượng Hải quân không chính thức có từ những năm 1970, cho thấy một con đại bàng đang giữ một chiếc mỏ neo trên móng của nó. Phiên bản cập nhật mô tả một chiếc mặt nạ màu xanh lam che đi chiếc mỏ của con đại bàng.
'Tại sao lại làm xấu logo Hải quân Hoa Kỳ bằng một chiếc mặt nạ? Đó là một sự thể hiện rõ ràng của sự yếu kém. Trung Quốc đang cười .. 'một người dùng Twitter viết.
Hải quân Hoa Kỳ đã bị chỉ trích vì cập nhật tiểu sử trên Twitter của mình để mô tả một con đại bàng đeo mặt nạ liên quan đến đại dịch coronavirus
Nhà bình luận cánh hữu John Cardillo viết: 'Trung Quốc, Iran và Nga đang cười nhạo chúng tôi'.
Robby Starbuck, giám đốc video âm nhạc và ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho Quốc hội nhận xét: “Điều này thật đáng buồn.
'@USNavy đặt mặt nạ cho Đại bàng trên trang chủ của nó. Chúng ta đã chết rồi ', Robert J. O'Neill, cựu điều hành viên SEAL Team Six, người đã tham gia cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, đã tweet.
Sự thay đổi của Hải quân trên logo được cho là một nỗ lực để nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp phòng ngừa cá nhân trong đại dịch. Dịch vụ vẫn chưa bình luận về vấn đề này.
Biểu tượng Hải quân Hoa Kỳ được tạo ra để thay thế cho Con dấu Hải quân phức tạp hơn cho các mục đích không chính thức vào đầu những năm 1970, theo các tài liệu của Hải quân.
Cho đến nay, các chi nhánh dịch vụ khác đã không làm theo trong việc thay đổi hình ảnh tiểu sử truyền thông xã hội của họ, vốn cũng có các phiên bản logo của các chi nhánh.
Mặc dù việc thay đổi hình ảnh tiểu sử trên mạng xã hội để phản ánh một vấn đề thời điểm là một thực tế phổ biến trên mạng xã hội, nhưng quân đội thường không làm theo, phản ánh một cách tiếp cận hạn chế hơn.
Tuy nhiên, các tài khoản quân sự chính thức trên mạng xã hội đã gây tranh cãi trong những tháng gần đây với phong cách tự do hơn.
Biểu tượng Hải quân Hoa Kỳ (ở trên) được tạo ra để thay thế cho Con dấu Hải quân phức tạp hơn cho các mục đích không chính thức vào đầu những năm 1970
Phiên bản được giới thiệu trên Twitter là một phần của sơ đồ logo chính thức của Hải quân, được thấy ở trên
Tháng trước, một tài khoản Twitter chính thức của Thủy quân lục chiến Mỹ đã xin lỗi vì những dòng tweet thiếu 'chuyên nghiệp' sau khi gọi người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson là 'kẻ bùng nổ' và chỉ trích những người chỉ trích khác trong cuộc tranh luận về các thành viên dịch vụ mang thai.
'Chúng ta là con người và chúng ta đã làm rối tung lên. Chúng tôi dự định lên tiếng cho các nữ Thủy quân lục chiến và đó là một nỗ lực để hỗ trợ họ ', Lực lượng Viễn chinh Thủy quân Lục chiến II viết trong một tweet.
'Họ là một phần quan trọng đối với quân đoàn của chúng tôi và chúng tôi cần họ biết điều đó. Chúng tôi sẽ điều chỉnh lửa và đảm bảo tính chuyên nghiệp cao nhất trong các tweet của mình ', lời xin lỗi tiếp tục.
Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã chỉ ra các dòng tweet và chỉ trích Thủy quân lục chiến vì 'phát động các cuộc tấn công chính trị để đe dọa Tucker Carlson và những thường dân khác, những người chỉ trích các quyết định chính sách của họ.'
Đảng Cộng hòa Texas yêu cầu một cuộc gặp với Tư lệnh Thủy quân lục chiến, Tướng David H. Berger, để thảo luận về vấn đề này.