2/23
Vào thứ hai (ngày 22 tháng 2), Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ Robert Sumwalt cho biết thiệt hại đối với cánh quạt trong động cơ Pratt & Whitney bị hỏng trên chiếc Boeing 777-200 của United Airlines là do sự “ṃn” kim loại.
Tại một cuộc họp báo, ông Sumwalt cho biết không rơ liệu việc động cơ PW4000 bị hỏng vào thứ Bảy (ngày 20 tháng 2) ngay sau khi cất cánh có giống với một chuyến bay khác của United đến Hawaii vào tháng 2 năm 2018 cũng bị hỏng kim loại do sự mỏi kim loại của cánh quạt hay không.
Trong một t́nh huống tương tự với cùng loại động cơ trên chiếc Japan Airlines 777 vào tháng 12 năm 2020, Ban An toàn Giao thông vận tải Nhật Bản báo cáo rằng họ phát hiện thấy hai cánh quạt bị hư hỏng, một cánh có vết nứt do ṃn kim loại. Cánh quạt của động cơ United sẽ được kiểm tra vào thứ Ba (ngày 23 tháng 2) sau khi được đưa đến pḥng thí nghiệm Pratt & Whitney, nơi nó sẽ được kiểm tra dưới sự giám sát của các cảnh sát điều tra thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NTSB).
Cơ quan Hàng không Liên bang có kế hoạch sớm ban hành chỉ thị về khả năng bay, yêu cầu kiểm tra chặt chẽ các cánh quạt xem có bị mỏi kim loại hay không. Vào tháng 3 năm 2019, sau khi động cơ của chiếc máy bay tới Hawaii bị hỏng, FAA đă ra lệnh kiểm tra cánh quạt mỗi 6,500 chu kỳ.
Ông Sumwalt cho biết có thiệt hại nhỏ đối với thân máy bay nhưng không có thiệt hại về cấu trúc. NTSB sẽ xem xét lư do tại sao động cơ tách khỏi máy bay và lư do tại sao có hỏa hoạn mặc dù nguồn chuyển nhiên liệu tới động cơ đă bị tắt