CEO Boeing phạm sai lầm tai hại vụ máy bay 737 Max - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir CEO Boeing phạm sai lầm tai hại vụ máy bay 737 Max
Những vụ tai nạn máy bay 737 Max trong thời gian qua có trách nhiệm không nhỏ của CEO Boeing. Mới đây ông này đă chính thức bị sa thải v́ những sai lầm trong quá tŕnh làm việc. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Ngay từ đầu cuộc khủng hoảng 737 Max, CEO Dennis Muilenburg của Boeing đă đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Điều này khiến ông phải rời khỏi công ty vào đầu tuần này.Các vấn đề của Boeing với 737 Max đă dẫn đến hai vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến 346 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, ước tính chi phí đền bù và thiệt hại lên tới hơn 10 tỉ USD. Tệ hơn, Boeing sẽ phải mất nhiều năm để hồi phục danh tiếng sau sự cố thảm khốc này.
Muilenburg bị cách chức chủ tịch Boeing vào tháng 10, nhưng công ty vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng của ông. Tháng trước, David Calhoun - người tiếp quản vị trí CEO của Boeing vào tháng 1 tới - đă ca ngợi người tiền nhiệm và cho biết hội đồng quản trị Boeing cho rằng Muilenburg vẫn là nhà lănh đạo phù hợp để đưa 737 Max trở lại thị trường.
Tuy nhiên, cuối cùng có vẻ như Calhoun, hội đồng quản trị Boeing và các khách hàng của họ đă mất kiên nhẫn với những sai lầm của Muilenburg. Hôm chủ nhật vừa rồi, lúc hội đồng quản trị Boeing quyết định sa thải Muilenburg, ông đă trở thành gương mặt “chịu trận” trước mọi vấn đề của công ty.
Theo nhà phân tích hàng không vũ trụ Cai von Rumohr, "t́nh h́nh tệ đến mức thay thế bằng người mới là sự lựa chọn duy nhất" của Boeing. Theo CNN, dưới đây là 3 sai lầm “chí mạng” khiến Dennis Muilenburg mất chức.
Sai lầm số 1: Đánh giá sai vấn đề của 737 Max
Phản ứng kém cỏi của Muilenburg đối với cuộc khủng hoảng ngay từ khi sự cố 737 Max vừa mới xuất hiện. Cụ thể, sau khi một chuyến bay của Lion Air 737 Max bị rơi vào tháng 10.2018, các dấu hiệu nhanh chóng xuất hiện đă chỉ ra rằng hệ thống an toàn để ngăn máy bay chốc đầu lên là một trong những yếu tố chính gây ra các vụ tai nạn. Theo đó, các cảm biến đặt trên máy bay sẽ tự động phát hiện khi máy bay đang ngẩng đầu lên và điều khiển máy bay chúc đầu xuống, tiếc là dữ liệu chúng cung cấp không chính xác đă dẫn tới các vụ tai nạn thương tâm và một vài sự cố liên quan. Dù các phi công có thể hạ cánh ở một sự cố tương tự trước đó, nhưng vấn đề đă giúp các nhà điều tra sớm nhận ra nguyên nhân của vụ tai nạn.
Tuy nhiên, lúc đó, Muilenburg vẫn cho rằng cần đào tạo hệ thống tự động tốt hơn và tung ra một số bản cập nhật phần mềm nhỏ giúp khắc phục vấn đề. Thậm chí, ông không thèm khuyến cáo nên dừng bay để điều tra thêm.
Măi đến khi có thêm một chiếc 737 Max của hăng hàng không Etopian Airlines bị rơi vào tháng 3, các cơ quan hàng không trên khắp thế giới mới cho ngừng bay ḍng máy bay này. Nhưng Boeing đă hối thúc Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho phép 737 Max tiếp tục hoạt động, với lư do công ty hoàn toàn tin tưởng vào độ an toàn của mẫu máy bay này. Họ cho rằng chỉ cần đào tạo thêm cho phi công một vài thao tác xử lư bổ sung và nghĩ rằng c̣n quá sớm để cấm bay. Cho đến khi nhiều sự thật về các vụ tai nạn liên quan đến 737 Max bị phơi bày, Muilenburg mới chịu thừa nhận đó là một sai lầm.
Cuộc điều tra sau các vụ tai nạn cũng cho thấy các đánh giá sai lầm của Boeing về vấn đề của 737 Max có thể đă diễn ra trước cả hai vụ tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của hàng trăm hành khách và phi hành đoàn. Trong khi máy bay vẫn đang trong quá tŕnh cấp chứng nhận, các phi công của Boeing đă gửi tin nhắn cho nhau để hỏi liệu hệ thống an toàn có hoạt động như dự định hay không. Một người tố giác Boeing gần đây đă đứng ra làm chứng trước quốc hội rằng, anh đă cố gắng cảnh báo lên cấp trên về vấn đề của dây chuyền sản xuất trước vụ tai nạn Lion Air và thêm một lần nữa trước vụ tai nạn ở Ethiopia, nhưng những cảnh báo và lo ngại của anh đều bị gạt đi.

Sai lầm thứ 2: Thiếu thời hạn cụ thể
Sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng, Boeing hứa sẽ có giải pháp "trong những tuần tới". Điều đó chứng tỏ họ rất lạc quan và đă bỏ lỡ mốc thời gian cụ thể để giành được sự chấp thuận của FAA, cấp phép cho 737 Max hoạt động trở lại.

Tệ hơn nữa, trong mắt khách hàng và nhà đầu tư của ḿnh, Boeing dường như không mảy may để ư đến những rắc rối mà họ sẽ gặp phải sau khi được FAA cấp phép. Ngay trước khi quản trị viên FAA Stephen Dickson tuyên bố trước Quốc hội Mỹ vào đầu tháng này rằng, các máy bay 737 Max sẽ bị cấm bay vô thời hạn trong năm 2020, th́ Boeing vẫn tiếp tục khẳng định máy bay của họ sẽ được cấp phép trước cuối năm nay.
Sự kiên nhẫn của khách hàng là có giới hạn. Như von Rumohr phân tích, “lần này thứ mà các hăng hàng không quan tâm là tiền, càng mất thời gian chờ đợi cấp phép th́ họ càng có quyền mong được bồi thường”. Không có ví dụ nào rơ ràng hơn là mối quan hệ của Boeing với hăng hàng không Southwest Airlines của Mỹ. Dù hăng này sở hữu nhiều máy bay 737 Max đă được lắp ráp hoàn chỉnh hơn bất kỳ hăng hàng không nào khác, nhưng họ chưa có chiếc 737 Max nào cất cánh. Nói cách khác, các máy bay này nằm kho và hiệu quả kinh doanh là con số âm. Nên không có ǵ lạ, vào tháng 10 vừa qua CEO Gary Kelly cỏa Southwest Airlines cho biết ông đă khuyến cáo ban lănh đạo nên nghiên cứu phương án mua máy bay của hăng khác, không phải của Boeing.
Sai lầm thứ 3: Ngừng sản xuất vô thời hạn
Richard Aboulafia, nhà phân tích hàng không vũ trụ của Teal Group cho biết, mối quan hệ của Boeing với FAA, Quốc hội Mỹ và các khách hàng (các hăng hàng không) đang bị sứt mẻ nghiêm trọng. Điều này khiến nhiều người trong số họ công khai chỉ trích cách xử lư khủng hoảng của Boeing.
Sai lầm cuối cùng đă xảy ra vào tuần trước, khi Boeing tuyên bố sẽ tạm thời ngừng sản xuất 737 Max vô thời hạn, một dấu hiệu cho thấy bản thân hăng cũng không thể dự đoán khi nào Max sẽ được cấp phép bay trở lại.
Quyết định đó tiếp tục minh chứng cho một vấn đề sẽ c̣n ám ảnh Boeing trong thời gian tới: Sự lạc quan thái quá của họ tiếp tục diễn ra ở công tác quản lư sản xuất máy bay. Công ty vẫn tiếp tục sản xuất 737 Max ngay trong quá tŕnh bị cấm bay, dù ở công suất thấp hơn một chút. Nhưng họ lại không thể bán hay chuyển giao cho khách hàng bất kỳ một chiếc nào trong số đó v́ vẫn đang bị FAA cấm bay.
Có vẻ như Boeing cực kỳ tham vọng về mốc thời gian 737 Max được cấp phép bay thương mại trở lại, nên họ vẫn tiếp tục sản xuất máy bay này và cho... cất kho.
Boeing cho biết họ sẽ không sa thải nhân viên, ít nhất là trong bối cảnh này. Nhưng họ lại không thể nói việc ngừng sản xuất sẽ kéo dài bao lâu và chi phí của sự cố này là bao nhiêu. Nếu không đưa ra một mốc thời gian cụ thể, các nhà cung cấp cũng không thể dự thảo kế hoạch ứng phó với việc ngừng sản xuất máy bay của Boeing. Đây là lúc các cơ quan xếp hạng tín dụng phải hạ tín nhiệm và hạn mức nợ của Boeing, với lư do mức độ không chắc chắn đă tăng lên đáng kể.
Nhà phân tích Aboulafia kết luận, "nếu có một ống thở oxy cuối cùng cho Boeing, đó sẽ là cách ngừng sản xuất mà không đưa ra nhiều lời giải thích hay kế hoạch cụ thể sắp tới". Có vẻ như tương lai phía trước của Boeing sẽ là những chuỗi ngày rất khó khăn, nếu họ không thay đổi ngay từ bây giờ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-26-2019
Reputation: 344189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 125,900
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	boeing-ceo_qzee.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	1504880
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,381 Times in 5,346 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 160 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07668 seconds with 14 queries