Người này có nhiều manh mối về MH370. Ông liên tục bị dọa giết. Trang Express của Anh mới đây đưa tin, thợ săn máy bay MH370 người Mỹ mang tên Blaine Gibson là một trong những người đã công bố nhiều tin tức nhất về các mảnh vỡ của máy bay này ngoài những mảnh vỡ đã dạt vào bờ biển đảo Le Reunion thuộc Pháp hồi tháng 7/2015, một năm sau tai nạn.
Thợ săn máy bay MH370 người Mỹ Blaine Gibson tìm thấy mảnh vỡ đầu tiên vào năm 2016.
Ông này hiện đang phải đối mặt với rất nhiều đe dọa, có những tin nhắn dọa giết vì đã săn lùng sự thực về tai nạn máy bay MH370 và phát hiện nhiều điều.
Theo chia sẻ của ông William Lagewiesche, một cựu phi công và một chuyên gia hàng không với tờ The Sun, thợ săn Blaine Gibson đã tìm thấy khoảng 16 mảnh vỡ máy bay được cho là của MH370 ở bờ biển Mozambique, La Reunion và Madagascar. Khi các thông tin này được công bố, Gibson bắt đầu nhận được “những lời doạ giết” và yêu cầu ông ngừng các hoạt động điều tra.
"Một trong số những tin nhắn đe dọa nói ông ấy nên chấm dứt cuộc t́m kiếm các mảnh vỡ máy bay, nếu không sẽ rời khỏi Madagascar trong quan tài. Một người khác cảnh báo anh ta sẽ chết v́ ngộ độc polonium” – ông Lagewiesche nói.
Thậm chí đó không còn là sự hăm dọa nữa bởi ông Gibson đã bị chấn thương.
Thợ săn máy bay MH370 liên tục bị dọa giết.
Ông Langewiesche khẳng định ḿnh đă gặp ông Gibson ở Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Lúc bấy giờ, ông Gibson lo sợ bị theo dơi, thường xuyên đổi số điện thoại và tin rằng bị theo dơi và chụp ảnh.
Những tin nhắn đầu tiên được cho là xuất hiện ngay sau khi Gibson phát hiện những mảnh vỡ máy bay đầu tiên được cho là của MH370 ở Mozambique vào năm 2016. Đó là một mảnh h́nh tam giác ở cánh máy bay với ḍng chữ “no step” (không giẫm lên) trên đó.
Nguòi có nhièu manh mói vè MH370 lien tục bị dọa giét
Ông Blaine Gibson là người tìm được mảnh vỡ chiếc máy bay MH370 nhiều nhất từ trước đến nay.
Kể từ đó, The Sun báo cáo rằng ông Gibson đă t́m thấy thêm 16 mảnh vỡ từ máy bay MH370. Các mảnh vỡ đă xuất hiện tại các điểm ở Madagascar và Nam Phi.
Chiếc máy bay Boeing 777-200ER chở 239 người mất tích kể từ ngày 8/3/2014 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh, Trung Quốc.
Cuộc điều tra kéo dài trong những năm qua vẫn không thể lư giải nguyên nhân MH370 chuyển hướng đột ngột và được xác định rơi xuống Ấn Độ Dương. Bên cạnh đó, cuộc t́m kiếm tiêu tốn hàng triệu USD ở Ấn Độ Dương vẫn không thể phát hiện xác máy bay.
Ngoài trừ một số mảnh vỡ kể trên, lực lượng tím kiếm vẫn không thể xác định vị trí chính xác nơi máy bay rơi. Nhiều chuyên gia hàng không độc lập vào cuộc và đưa ra nhiều giả thuyết, bao gồm phi công cố t́nh lái máy bay tự sát.
Đài Fox News ngày 19/6 nêu giả thuyết của ông William Langewiesche của tờ The Atlantic cho rằng chiếc Boeing 777-200ER đă vỡ vụn thành những mảnh nhỏ và cơ quan chức năng Malaysia có thể đă che giấu một số thông tin liên quan đến vụ tai nạn.