Khoảng 18 giờ tối 12-3, anh Lư Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây trong làn dành cho xe máy. Khi lưu thông hướng ngă ba Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2) th́ xe của Hảo tông thẳng vào cục bê tông để ở giữa đường đoạn gần cột đèn số TL3/49. Cú tông mạnh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng phần đầu, xe máy th́ văng xa.

Theo người dân, dọc tuyến đường cao tốc ở làn dành cho xe máy, đơn vị quản lư đă thiết đặt các phiến bê tông để ở giữa làn đường xe gắn máy – điều này được cho là để tránh cho ô tô chạy vào. Tuy nhiên, theo quan sát do làn đường quá hẹp, cũng không có cảnh báo trước nên rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lư giao thông đô thị số 2 (gọi tắt là Khu 2, thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết dải phân cách bằng bê tông đặt giữa làn xe máy trên đường dẫn cao tốc từ năm 2018.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu 2 cho biết đơn vị này đă gắn dải phân cách bằng bê tông ở giữa làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc Long Thành – Dầu Giây để ngăn việc xe ô tô đi vào làn hai bánh, gây ùn tắc giao thông. "Việc này Sở chỉ đạo gắn từ tháng 12-2017" - ông Hùng khẳng định.