Một chuyên gia người Úc đă khiến người nghe phải giật ḿnh khi đưa ra giả thuyết về sự biến mất của MH370. Ông cho hay chiếc máy bay đă rơi xuống biển sau khi mất liên lạc. Chiếc máy bay có thể đă bị cạn kiệt nhiên liệu và từ từ rơi xuống biển.
Theo Daily Star, người đứng đầu nhóm điều tra Úc, Peter Foley nói phần cánh phụ máy bay được t́m thấy ở Tanzania đă bác bỏ giả thuyết phi công MH370 lái máy bay tự sát.
Mọi nỗ lực t́m kiếm máy bay MH370 cho đến nay vẫn thất bại. Máy bay thực sự đang ở đâu vẫn là một bí ẩn.
Một trong những giả thuyết phổ biến nhất là khả năng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah lái máy bay đâm xuống khu vực nằm ngoài phạm vi t́m kiếm ở Ấn Độ Dương.
MH370 được cho là đă đâm xuống Ấn Độ Dương và vỡ tan.
Hồi đầu năm nay, nhà điều tra Canada Larry Vance cho rằng, cơ trưởng đă lái máy bay biến mất khỏi màn h́nh radar, trước khi có chủ ư tự sát.
Vance tin rằng đây là một hành động tự sát khi cơ trưởng điều khiển máy bay đâm xuống Ấn Độ Dương.
Nhưng nhà điều tra Foley đă chỉ ra bằng chứng ngược lại. Những dấu vết va chạm cho thấy phần cánh phụ máy bay khi đó đang ở chế độ bay b́nh thường, đâm xuống biển một cách từ từ.
Nhà điều tra Úc Peter Foley xuất hiện trong bộ phim tài liệu mới về MH370 của National Geographic.
“Phần cánh phụ máy bay t́m thấy ở Tanzania năm 2016 là bằng chứng rơ ràng nhất”, Foley nói trong bộ phim tài liệu mới của National Geographic.
“Phân tích của chúng tôi cho thấy không có ai điều khiển máy bay ở thời điểm chiếc MH370 đâm xuống biển và vỡ tan”, Foley nói thêm.
Bộ phim tài liệu mới của National Geographic đă phác họa lại chi tiết khoảnh khắc cuối cùng của máy bay. Theo đó, máy bay tiếp tục hướng về phía nam Ấn Độ Dương cho đến khi cạn kiệt nhiên liệu.
Phần cánh phụ máy bay được cho là của MH370.
Cuộc t́m kiếm quy mô lớn của Úc, Malaysia và Trung Quốc kết thúc năm 2017 mà không t́m được máy bay.
Cho đến nay, chỉ có 3 mảnh vỡ của MH370 được t́m thấy trên ḥn đảo Ấn Độ Dương và phía đông châu Phi. Nhưng hộp đen của máy bay th́ không bao giờ được t́m thấy.
Các nhà điều tra Malaysia hồi tháng 7 đă công bố báo cáo cuối cùng, thừa nhận rằng họ “không biết chuyện ǵ xảy ra với máy bay và không rơ liệu máy bay vỡ tan trên không hay khi đâm xuống biển”.
VietBF © Sưu Tầm