Giám đốc điều hành của hăng United Airlines ngoài lên tiếng xin lỗi sau vụ hành khách gốc Việt bị lôi ra khỏi máy bay.Ông tiếp tục gây bức xúc dư luận với những phát ngôn mới.Ông này không ngần ngại khen ngợi và bệnh vực nhân viên của ḿnh sau khi sự việc xảy ra.
CEO của hăng hàng không United Airlines.
Hăng hàng không United Airlines hiện đang phải chịu sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng sau khi các nhân viên an ninh của hăng này lôi xềnh xệch một nam hành khách 69 tuổi hay c̣n là một bác sĩ gốc Việt xuống khỏi máy bay.
Giữa làn sóng bức xúc của dư luận, CEO của hăng, ông Oscar Munoz, đă lên tiếng về vụ việc, “xin lỗi v́ đă phải sắp xếp lại chỗ cho những hành khách”. Tuy nhiên, ông không hề gửi lời chia sẻ hay xin được cảm thông từ phía nam hành khách cao tuổi.
Đặc biệt, trong một lá thư gửi tới các nhân viên của hăng, vị CEO này c̣n lên tiếng bênh vực cho hành động của các nhân viên an ninh, nhận xét nam hành khách gốc Việt là “phiền hà” và “hung hăng”, đồng thời, khen ngợi các nhân viên của ḿnh đă hoàn thành công việc “hơn cả mong đợi”.
Theo ông Munoz, bản thân ông cũng rất buồn sau khi vụ việc diễn ra, tuy nhiên, các nhân viên hàng không đă tuân thủ đúng các quy tŕnh, quy định của hăng. Cụ thể, hăng đă đề nghị bồi thường tới 1.000USD (hơn 22 triệu đồng) cho bất cứ hành khách nào t́nh nguyện dời chuyến. Sau đó, các nhân viên của hăng mới tiến tới hành khách người châu Á để đề nghị ông đổi chuyến.
Ông Munoz giải thích thêm sau đó ông ấy đă lên giọng và từ chối làm theo yêu cầu rời máy bay của phi hành đoàn. Hành khách đó trở nên thật “phiền hà và hung hăng”, ông Munoz nhận xét.
“Các nhân viên của tôi không có sự lựa chọn nào khác là phải gọi Bộ phận an ninh sân bay để phối hợp đưa vị khách này rời khỏi máy bay, vậy nhưng, ông ấy vẫn một mực từ chối rời khỏi”, vị CEO nói thêm.
Mặc dù rất tiếc v́ sự cố đă xảy ra thế nhưng ông Munoz khẳng định vẫn ủng hộ và bảo vệ các nhân viên của ḿnh. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh các nhân viên của hăng cần phải đối xử với hành khách bằng tất cả sự tôn trọng, dù rằng có ở trong hoàn cảnh thách thức nào đi chăng nữa.
Trước đó, do chuyến bay của hăng hàng không United Airlines bị bán vé trước quá nhiều nên hàng hăng không này đă “chọn ngẫu nhiên” một số hành khách xuống máy bay để nhân viên hăng có chỗ ngồi.
2 hành khách đă đồng ư với yêu cầu của hăng và được hăng hàng không trả 800 USD (khoảng 17 triệu). Tuy nhiên, một hành khách khác, tự xưng là bác sĩ, không chấp thuận v́ có hẹn với bệnh nhân ở Louisville.
Theo phát ngôn của lực lượng cảnh sát Chicago, trong khi các nhân viên cảnh sát đă cố gắng đưa người đàn ông ra khỏi máy bay, hành khách này đă bị ngă và đập đầu vào thành ghế. Sau khi sự việc xảy ra, hành khách đă được đưa vào bệnh viện Lutheran để chữa trị. Rất may, ông không bị thương quá nặng.