VBF-Mới đây an ninh hàng không của Hồng Kông đă bắt 1 du khách v́ hành vi tấn công tiếp viên hàng không trên máy bay. Theo đó nguyên nhân ban đầu được xác định chính là do chậm trễ phục vụ ăn uống.Một phụ nữ (36 tuổi) đă bị bắt vào cuối tháng 7 v́ hành động hất nước cam vào tiếp viên hàng không.
Theo South China Morning Post, vụ việc xảy ra vào ngày 31/7 trên một chuyến bay của hăng hàng không Cathay Pacific từ Dubai tới Hồng Kông. Người phụ nữ Trung Quốc đă có hành vi thô lỗ, hắt nước cam vào nhân viên phục vụ chuyến bay.
Hăng tin này cho biết, người phụ nữ 36 tuổi đi theo một nhóm đông đă nổi giận với nhân viên hàng không khi các suất ăn cho trẻ em không được chuẩn bị từ trước. Hành khách này sau đó c̣n hắt nước cam vào một nữ tiếp viên hàng không.
Ngay sau đó, phía an ninh hàng không đă chờ chuyến bay mang số hiệu CX746 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Hồng Kông vào lúc 5 giờ sáng cùng ngày để bắt giữ hành khách gây rối trên máy bay.
Theo báo cáo của cảnh sát, nạn nhân không bị thương, c̣n nữ hành khách bị bắt giữ với cáo buộc hành hung người khác.
Phát ngôn viên của Cathay Pacific đă lên tiếng xác nhận vụ việc: “Một hành khách đă gây ra một vụ lộn xộn vào sáng hôm nay trên chuyến bay mang số hiệu CX746 từ Dubai tới Hồng Kông. Vụ việc đă được giao cho cảnh sát xử lư, do vậy hiện tại tôi không thể cung cấp thêm nhiều thông tin khác”.
Thời gian gần đây liên tục thông tin về các hành khách Trung Quốc cư xử thô lỗ trên các chuyến bay quốc tế. Đây không phải là lần đầu tiên hành khách Trung Quốc có hành vi gây rối trên máy bay.
Trước đó, giới chức Trung Quốc đă phạt nặng 2 hành khách đă tạt nước nóng vào tiếp viên của hăng hàng không AirAsia Thái Lan và đe dọa cho nổ tung máy bay. Một nam hành khách Trung Quốc vào năm 2015 cũng đă bị phạt 6.000 USD v́ ném ly nước vào tiếp viên hăng Cathay Pacific.
Mới đây Singapore cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành luật riêng để đảm bảo an ninh hàng không, xử lư những hành khách “côn đồ” trên máy bay.
|