Ả Rập Saudi hờ hững đón Tổng thống Obama - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ả Rập Saudi hờ hững đón Tổng thống Obama
Chiếc Air Force One (Không lực 1) chở Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh xuống Riyadh vào sáng 20/4 (giờ địa phương). Ra sân bay đón Tổng thống Mỹ chỉ có một phái đoàn nhỏ cùng các nghi lễ thông thường tiếp đón. V́ sao chủ nhà Ả rập Saudi lại đón tiếp hờ hững như vậy?


Sự kiện nhà lănh đạo Mỹ hạ cánh tại sân bay cũng không được phát sóng trực tiếp trên truyền h́nh Ả Rập Saudi vào thời điểm quan hệ giữa 2 nước đang căng thẳng. Sau đó, Vua Salman bin Abdulaziz được nh́n thấy chào mừng các nhà lănh đạo Vùng Vịnh khác trên đường băng, c̣n Thống đốc Riyadh và Ngoại trưởng Adel Al-Jubair ra bắt tay Tổng thống Obama.

Các quan chức Washington cho biết Tổng thống Obama tới đây để tham dự hội nghị Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) gồm 6 thành viên do Ả Rập Saudi tổ chức. Sau khi vừa đáp máy bay xuống đường băng, ông chủ Nhà Trắng lập tức khởi hành tới điện Erga.

Cuộc gặp giữa nhà lănh đạo Mỹ và quốc vương 80 tuổi của Ả Rập Saudi kéo dài hơn 2 giờ. Hai người đề cập tới một loạt vấn đề gây căng thẳng giữa Mỹ và Ả Rập Saudi gần đây, bao gồm xung đột tại Yemen, vai tṛ của Iran, sự bất ổn ở Lebanon và cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


Vua Salman bin Abdulaziz (phải) đón Tổng thống Obama hôm 20-4. Ảnh: EPA

Trước khi bắt đầu hội đàm, ông Obama nói: “Người dân Mỹ xin được gửi lời chúc của ḿnh và chúng tôi rất biết ơn sự hiếu khách của các ngài, không chỉ cho cuộc họp này mà c̣n cho hội nghị thượng đỉnh GCC - Mỹ diễn ra vào ngày mai”. Vua Salman đáp: “Tôi và những người Ả Rập rất vui mừng khi Tổng thống ghé thăm”.

Đi cùng nhà lănh đạo Mỹ có Bộ trưởng Quốc pḥng Ash Carter và Giám đốc Cơ quan T́nh báo Trung ương (CIA) John Brennan. Tại cuộc họp với các bộ trưởng quốc pḥng GCC hôm 20-4, ông Carter đề nghị họ hỗ trợ kinh tế và chính trị nhiều hơn đối với Iraq. Chủ đề quan trọng vẫn là cuộc chiến chống IS.

Một quan chức Washington tiết lộ cuộc gặp của Tổng thống Obama với Vua Salman chỉ là sự khởi đầu cho một cuộc thảo luận mà không phải để bàn về giải pháp hóa giải những bất đồng. Tuy nhiên, 2 nhà lănh đạo tránh nói về các vấn đề gai góc nhất, trong đó có dự luật buộc Riyadh chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại phát sinh từ các vụ khủng bố ngày 11-9-2001 nếu được Quốc hội Mỹ thông qua.

Ông chủ Nhà Trắng cũng được các chính trị gia và các nhóm nhân quyền đề nghị giải quyết trường hợp blogger Raif Badawi bị Ả Rập Saudi bỏ tù cùng với luật sư bảo vệ Badawi, Waleed Abu al-Khair. Tổng thống Obama c̣n có cuộc hội đàm với Thái tử Mohammed bin Zayed al-Nahayan của Abu Dhabi để thảo luận về các vấn đề khu vực và cuộc chiến chống IS, theo Nhà Trắng.

Ngày 21-4, ông Obama sẽ tham dự hội nghị GCC – một nhóm các nước theo chế độ quân chủ gồm Ả Rập Saudi, Kuwait, Qatar, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Oman.

VietBF © sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-21-2016
Reputation: 25730


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,064
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	74.9 KB
ID:	877107  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,827 Times in 5,041 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05720 seconds with 14 queries