Máy bay Nga rơi: IS trả thù, khủng bố nổi loạn hay chỉ là sự cố ngoài ư muốn? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay Nga rơi: IS trả thù, khủng bố nổi loạn hay chỉ là sự cố ngoài ư muốn?
Hiện tại vụ việc máy bay của Nga bị rơi trên lănh thổ Ấn Độ vẫn chưa có điều ǵ rơ ràng và có rất nhiều giả thiết được đưa ra xung quanh vấn đề này. Trong đó có 1 giả thiết cho rằng liệu có khả năng nào máy bay Nga bị nổ là do khủng bố thực hiện?


Sáng 31/10 vừa qua, một chiếc máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập, khiến tất cả 224 người trên máy bay, cả hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Một quan chức hàng không hôm thứ Hai 2/11 cho biết, tai nạn này có thể do “tác động từ bên ngoài” máy bay.

Hăng tin AP dẫn lời ông Alexander Smirnov, Phó Tổng Giám đốc của Hăng Hàng không Nga Metrojet cho biết: "Chúng tôi loại trừ nguyên nhân do lỗi kỹ thuật của máy bay hay lỗi của phi công". "Lời giải thích duy nhất là có thể do tác động từ bên ngoài máy bay".

Giả thiết thứ nhất: Có một quả bom trên máy bay?
"Có thể trên máy bay có một quả bom", Paul Rogers, một cố vấn an ninh toàn cầu và là giáo sư tại Đại học Bradford ở Anh, nói với BBC. " Thực tế là Nga gần đây đă can thiệp vào Syria và ... đây có thể là phản ứng ngược không mong muốn đối với ông Putin. Thực tế là cả Ai Cập và Nga đều không muốn thừa nhận vụ tai nạn có liên quan đến khủng bố và có thể người ta sẽ không bao giờ biết rơ và đầy đủ về vụ này".

Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Alexander Neradko, người đứng đầu cơ quan hàng không liên bang của Nga, nói với các phóng viên rằng các mảnh vỡ tại hiện trường là bằng chứng cho thấy rằng chiếc máy bay đă bị vỡ từ khi ở trên không. Một Phó Tổng giám đốc khác của Metrojet, ông Viktor Yung, cho biết phi hành đoàn không đưa ra tín hiệu cấp cứu hoặc liên lạc bất thường với kiểm soát không lưu trước khi xảy ra tai nạn.

"Chúng tôi loại trừ các vấn đề kỹ thuật và loại bỏ nguyên nhân do lỗi của con người", ông Smirnov cho biết tại một cuộc họp báo ở Moscow khi ông thảo luận nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ông Smirnov nói rằng, máy bay đă bị rơi ở phút 23 sau khi cất cánh từ Sharm el-Sheikh, một khu nghỉ mát bên bờ Biển Đỏ của Ai Cập, trên đường tới St. Petersburg. Một phút trước khi đâm, chiếc máy bay đă tăng độ cao một thời gian ngắn, sau đó giảm xuống tốc độ 186 dặm/ giờ và giảm độ cao khoảng 5.000 feet, theo thông tin dữ liệu từ các trang web không lưu theo dơi chuyến bay.

BBC trích dẫn lời ông Smirnov mô tả chiếc máy bay trong vụ tai nạn, một chiếc Airbus A321 đáng tin cậy, và nói rằng nếu phi công có mắc lỗi th́ cũng sẽ không gây ra một vụ tai nạn thảm khốc như vậy, bởi lẽ công nghệ sẽ tự sửa chữa sai lầm của phi hành đoàn.

Giả thiết thứ 2: Đuôi máy bay bị lỗi?
Các chuyên gia hàng không nói rằng, các điều tra viên có lẽ đă xem xét kỹ lưỡng cả lịch sử ngành sửa chữa máy bay. Năm 2001, một chiếc máy bay “húc” vào đường băng khi hạ cánh ở Cairo, kết quả là "Tiếp đất bằng đuôi, gây thiệt hại nghiêm trọng", theo tài liệu công bố của Hăng Hàng không Flight Global.

Hai máy bay khác đă vỡ tan tành trên không trung do các lỗi từ trước, trong đó có chiếc máy bay của Hàng không Nhật Bản gặp tai nạn năm 1985, một vụ tai nạn thảm khốc thứ nh́ trong lịch sử, khiến 505 trong số 509 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Vụ việc xảy ra sau 7 năm kể từ khi đuôi máy bay được sửa chữa. Việc sửa chữa này đă được xác định là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Các vách ngăn ở đuôi máy bay có một ư nghĩa quan trọng: các vách ngăn kín ngăn khoang hành khách và phần đuôi của máy bay, (được niêm phong cẩn mật), giữ cho áp suất các cabin ổn định trong quá tŕnh bay.

Giả thiết 3: IS bắn hạ máy bay bằng tên lửa đất đối không?
Một nhóm Nhà nước Hồi giáo địa phương ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đă nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm về việc “bắn hạ” máy bay. Nhưng lời nhận trách nhiệm này đă bị các quan chức Nga và các chuyên gia quân sự bác bỏ. Bởi nhóm IS này không có tên lửa có thể bắn hạ một máy bay ở độ cao 31.000 feet.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi đă “nổi nóng” v́ giả thiết như vậy, cảnh báo rằng nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn c̣n là một bí ẩn, phải mất hàng tháng mới có thể khám phá ra.

Theo AP, ông el-Sissi đă nói trong một cuộc họp với các quan chức hàng đầu chính phủ: "Điều quan trọng là phải để vụ việc này đúng với thực chất của nó, và không ai được suy đoán hay suy diễn nguyên nhân của vụ việc”. Ông cho biết cuộc điều tra "sẽ mất một thời gian dài" và "cần những công nghệ rất tiên tiến".

Báo chí Nga đưa tin, các hộp đen của máy bay bị tai nạn đă được thu hồi và đang được các chuyên gia hàng không nghiên cứu. Phân tích dữ liệu lưu trong các hộp đen sẽ cho phép các nhà điều tra xác định nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn, xem đó là một vụ nổ hay do lỗi kỹ thuật gây ra./.

vietbf @ sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-05-2015
Reputation: 17315


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 65,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.3.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	825892
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,212 Times in 2,824 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 76 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07027 seconds with 14 queries