Lợi thế đó được khẳng định qua sự phát triển của các nhăn hiệu mà doanh nghiệp này đang kinh doanh tại Việt Nam. Liên tục trong những năm qua, các nhăn hàng của P&G như Ariel, Pampers, Downy, Pentene, Tide, Head & Shoulders... đều tăng trưởng hai con số.
Những lợi thế về TPP (đang đàm phán giai đoạn cuối), chi phí nhân công thấp, thuận lợi về kinh tế vĩ mô, về tiêu dùng... đang khiến hàng loạt công ty Mỹ đến Việt Nam t́m cơ hội đầu tư.
Nếu như năm 2013 chỉ có 22 doanh nghiệp Mỹ t́m hiểu môi trường kinh doanh th́ trong 6 tháng đầu năm 2014, đă có đến 3 đoàn doanh nghiệp với số lượng lớn (gồm nhiều tập đoàn danh tiếng của Mỹ như Boeing, Apple, AIG, Exxon Mobil...) t́m kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Mới đây, đoàn hơn 30 doanh nghiệp thuộc Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN cũng đă đến Việt Nam t́m cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xây dựng.
Trong cuộc họp báo hồi tháng 1/2015, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tỏ ra lạc quan về tác động TPP với kinh tế Việt Nam và đầu tư của Mỹ. "Thỏa thuận TPP sẽ cho phép Mỹ trở thành nhà đầu tư số 1 và đối tác số 1 của Việt Nam", ông khẳng định.
Trong chuyến thăm nhà máy Ford tại Hải Dương ngày 23/4, Đại sứ Mỹ chia sẻ, Mỹ và Việt Nam đang ngày càng hợp tác chặt chẽ và toàn diện hơn. Đây là động lực để nâng tầm quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ cũng như khẳng định những nỗ lực không ngừng của Mỹ cho sự tái cân bằng tại khu vực châu Á - Thái B́nh Dương.
Trong lĩnh vực ôtô, Ford là cái tên được nhắc nhiều với sự đầu tư nghiêm túc và những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Năm 1997, Ford trở thành nhà sản xuất ô tô ngoại đầu tiên có dây chuyền lắp ráp ô tô tại Việt Nam với vốn đầu tư 123 triệu USD.
Năm 2014, mặc dù thị trường khó khăn, và lộ tŕnh giảm thuế nhập khẩu xuống 0% đă gần kề (có hiệu lực từ năm 2018) nhưng Ford vẫn tiếp tục đầu tư thêm 6,1 triệu USD để tăng cường các dây chuyền sản xuất xe và chuẩn bị cho kế hoạch lắp ráp ḍng xe đa dụng cỡ nhỏ EcoSport.
Nhờ những đầu tư này mà trong hai năm 2012, 2013, dù thị trường ô tô Việt Nam "tuột dốc không phanh" nhưng Ford Việt Nam tăng trưởng ấn tượng với mức tăng lần lượt là 71% và 69%, nằm trong nhóm 3 thương hiệu ô tô hàng đầu Việt Nam.
Đặc biệt, trong năm 2014, Ford tiếp tục tăng trưởng đến 71%, đạt mốc 13.988 xe bán ra. Trong 4 tháng đầu năm nay, Ford Việt Nam lại lập kỷ lục mới với 5.588 xe bán ra, duy tŕ vị trí là hăng ô tô tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam.
Các nhà đầu tư Mỹ chuyển hướng đầu tư từ "công xưởng Trung Quốc" sang Việt Nam là do những lợi thế mới. Điển h́nh là Microsoft. Cuối năm 2014, nhà đầu tư này đă chuyển các nhà máy sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Cucaisaigon