Theo thống kê được thực hiện bởi công ty phát hành Pocket, ứng dụng đọc tin với hơn 2 triệu nội dung, đã có nhiều thay đổi trong thói quen sử dụng iPad và iPhone khi Apple ra mắt bộ đôi iPhone 6. Với những khách hàng sở hữu cả smartphone và tablet của Apple, iPhone có màn hình càng lớn thì người dùng càng ít cần đến iPad.
Tỉ lệ sử dụng iPhone và iPad của những khách hàng sở hữu cả hai thiết bị này. Ảnh: Pocket.
Khi người dùng sở hữu đồng thời iPhone 5S và iPad, xu hướng xem nội dung trên điện thoại 4 inch của Apple chiếm 55% tổng thời gian, máy tính bảng là 45%. Sự xuất hiện của iPhone 6 đã khiến thời gian sử dụng smatphone màn hình 4,7 inch này tăng lên 72%. Với iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch, người dùng dành tới 80% thời gian để đọc thông tin trong khi đó iPad chỉ chiếm 20%.
Việc Apple tăng kích thước màn hình iPhone cũng khiến người dùng thường xuyên đọc tin hơn. Theo đó, những khách hàng nâng cấp từ iPhone 5, 5S lên iPhone 6 có xu hướng mở nhiều nội dung hơn 33%. Con số này với iPhone 6 Plus là 65%.
iPhone màn hình lớn đã đáp ứng được một số nhu cầu của iPad. Ảnh: iMore.
Thống kê của Pocket còn cho biết, những người sở hữu iPhone 6 dành ít thời gian đọc trên máy tính bảng 19% vào các ngày trong tuần và ít hơn 27% vào cuối tuần. Tỷ lệ này tương ứng là 31% và 36% với khách hàng sở hữu iPhone 6 Plus. Màn hình lớn cũng giúp trải nghiệm xem video tốt hơn, bằng chứng là người dùng phablet của Apple mở video nhiều hơn 16% so với khách hàng có iPhone 6 và nhiều hơn 40% so với iPhone 5, iPhone 5S.
Các thống kê trên phần nào giải thích sự suy giảm doanh số iPad trong thời gian gần đây. Theo nghiên cứu của IDC, trong năm nay Apple có thể sẽ bán được 64,9 triệu iPad, giảm khoảng 12,7% so với năm 2013. Đây cũng là hiệu ứng xảy ra với toàn bộ thị trường máy tính bảng khi dự báo cho thấy doanh số tablet toàn cầu chỉ tăng 7,2% so với năm ngoái, còn năm 2013 đã tăng tới 52,5% so với năm 2012.
VnExpress