Hàng không Việt Nam ‘thua trên sân nhà’ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-27-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 142,766
Thanks: 11
Thanked 13,329 Times in 10,643 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 177
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Hàng không Việt Nam ‘thua trên sân nhà’

HÀ NỘI (NV) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một hội nghị quốc tế về vận tải hàng hóa hàng không được tổ chức sáng ngày 25 tháng 4 quy tụ đông đảo đại diện ngành hàng không các quốc gia trong khu vực. Tuy nhiên, cũng là lần đầu tiên, đại diện ngành hàng không Việt Nam đă phải “trân ḿnh” nghe những lời phê phán “đă bỏ trống thị trường vận chuyển hàng hóa, nhường sân cho người ngoại quốc”.

Hàng không Việt Nam đang nắm ưu thế vận chuyển hành khách nội địa và bỏ “phế” vận chuyển hàng hóa hàng không. (H́nh: Báo Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ, vận tải hàng không vốn là thị trường hết sức béo bở, nhưng Việt Nam đă phó mặc cho các hăng ngoại quốc tha hồ khai thác. Hiện nay, thị trường này nằm trong tay một số hăng hàng không Châu Âu, Bắc Á và Nam Á.
Một số đại diện tham dự hội nghị này c̣n thẳng thắn nói rằng “Việt Nam chưa có phi đội vận chuyển hàng hóa là điều hết sức đáng tiếc.”

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, đại diện Bộ Giao Thông-Vận Tải Cộng Sản Việt Nam tham dự hội nghị nói trên nhận định rằng sự có mặt của 50 hăng hàng không quốc tế tại Việt Nam là “một khởi đầu tốt đẹp để ngành hàng không Việt Nam đón đầu sự phát triển”.

Báo Tuổi Trẻ c̣n cho hay, một nghị định mới vừa được nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ban hành, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 6 tới đây, tăng vốn tối thiểu để thành lập công ty vận chuyển hàng không.

Số vốn này theo qui định mới, từ mức tối thiểu là 300 tỉ đồng, tương đương 15 triệu đô cho tới 700 tỉ đồng, tương đương 35 triệu đô; tăng thêm khoảng 1 triệu đô so với qui định cũ.

Mặt khác, vốn tối thiểu để thành lập hăng hàng không thương mại cũng sẽ tăng, từ 600 tỉ đồng, tương đương 30 triệu đô cho hoạt động nội địa và 1,000 tỉ đồng, tương đương 50 triệu đô cho đường bay quốc tế tăng lên 700 tỉ đồng, tương đương 35 triệu đô và 1,300 tỉ đồng, tương đương 65 triệu đô.

Dư luận cho rằng với mức “điều chỉnh” này, Việt Nam càng hạn chế tầm hoạt động của các công ty hàng không nội địa. Việt Nam hiện có hăng hàng không cổ phần Vietnam Airlines đang hoạt động trong thế độc quyền, trong đó sở hữu nhà nước chiếm 50%. Từ năm 2007, nhà nước Cộng Sản Việt Nam cấp giấy phép cho 5 hăng hàng không tư nhân hoạt động.

Tuy nhiên, sau 6 năm, các hăng này suy sụp dần, đến nay chỉ c̣n một hăng hoạt động cầm chừng là Vietjet Air. Hăng hàng không Indochina Airlines đă phá sản; hăng Trăi Thiên bị khai tử từ lâu; hăng Blue Sky bị quên lăng chóng vánh và hăng Air Mekong đang đối diện với “cái chết thấy trước”.

Đặc biệt, hăng hàng không tư nhân Trăi Thiên được cấp phép vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nội địa từ tháng 10 năm 2009 với số vốn quy định là 500 tỉ đồng, tương đương 25 triệu đô. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, hăng này bị rút giấy phép hoạt động v́ “không có dấu hiệu cho thấy khả năng cất cánh” trong khi bị tố nợ lương cán bộ, nhân viên. (P.L.)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	165461-VN-hangkhong-02613-TT-1-400.jpg
Views:	4
Size:	33.7 KB
ID:	464880
 

Tags
Hàng không Việt Nam, ‘thua trên sân nhà’
User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06685 seconds with 14 queries