Hà Nội sẽ có thêm 8 cầu vượt di động - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-12-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hà Nội sẽ có thêm 8 cầu vượt di động

Để góp phần giải "bài toán" ách tắc giao thông, mới đây Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất xây dựng thêm 8 cây cầu cạn tại các nút giao thông trọng điểm.

Điều đặc biệt, những cây cầu này được làm bằng một loại vật liệu mới: Vật liệu thép nên có thể dễ dàng "bứng" đi nơi khác khi cần thiết.

Cân nhắc ưu - khuyết

Theo đánh giá của Sở GTVT, hiện ở thành phố, mức độ đầu tư cho cơ sở hạ tầng còn chưa nhiều so với sự phát triển về giao thông nên việc xây thêm 8 cây cầu vượt này là cần thiết. Những cầu này sẽ không làm bằng kết cấu bê tông dự ứng lực như nhiều công trình trước đó mà được thay bằng kết cấu thép.

Cầu làm bằng vật liệu thép có chi phí cao hơn nhưng bù lại, thời gian thi công sẽ ngắn hơn nhiều, có thể lắp ráp từ trong nhà máy. Cụ thể, chỉ mất từ 6 - 8 tháng công trình sẽ hoàn thành, tránh ùn tắc tại điểm xây dựng. Trường hợp cầu không còn nhu cầu sử dụng nữa vẫn có thể thu hồi để sử dụng lại hoặc di chuyển sang địa điểm khác.

Sở GTVT cho biết từ 1/6 đến trước tháng 9 sẽ thiết kế và chuẩn bị trình thành phố phê duyệt để đảm bảo đến trước tháng 9 năm nay có thể triển khai xây dựng trước 5 nút giao thông. Theo một cán bộ Sở GTVT, do cầu kết cấu thép là công nghệ mới nên cho đến thời điểm này Sở vẫn chưa tính được cụ thể kinh phí thực hiện.


Dự kiến trong năm nay Hà Nội sẽ có thêm 8 cầu vượt

Đánh giá chung về loại cầu làm bằng thép, TS. Khuất Việt Hùng Viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý Giao thông Vận tải cho rằng ưu điểm là kết cấu thép dễ chế tạo, thi công nhanh không đòi hỏi giải phóng nhiều mặt bằng mà chỉ xén bớt vỉa hè, giải phân cách. Tuy nhiên, khả năng chịu lực của kết cấu thép không cao bằng kết cấu bê tông dự ứng lực vì thế chỉ có thể đảm bảo cho xe có tải trọng nhỏ lưu thông.

Một giảng viên khoa Cầu đường, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội thì cho rằng tuy vật liệu thép gia công dễ dàng, thời gian ngắn nhưng dễ bị gỉ nên tốn kém chi phí bảo dưỡng. Nếu công trình dùng các loại thép không gỉ thì chi phí sẽ rất cao. Bên cạnh đó thép khó tạo hình dạng hơn bê tông nên những cây cầu bằng thép thường có bán kính cong khá lớn.

Coi chừng thêm cầu, thêm ách tắc?


Theo TS. Khuất Việt Hùng Viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý Giao thông Vận tải, cần nghiên cứu và phân tích kỹ trước khi thực hiện đề án xây dựng 8 cầu cạn mới này. Theo ông, việc đặt cầu vượt nằm trong đường vành đai 2 và một số tuyến trọng yếu như Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng có thể gặp một số khó khăn.

Nếu đặt cầu vượt theo hướng chạy suốt (chạy thẳng) sẽ dẫn đến việc tốc độ giao thông vào trong trung tâm rất nhanh, tỉ lệ nghịch với khả năng lưu thông trong trung tâm vốn hạn chế, dẫn đến gây áp lực giao thông cao trong nội đô. "Vận tốc lưu thông ở những nút này cao thì có thể giải quyết giao thông ở nút này; nhưng có thể gây nguy cơ cao trong việc gây ách tắc giao thông ở những điểm khác", ông Hùng phân tích.

Từ những phân tích trên, ông Hùng cho rằng cần có phân tích, mô phỏng được tác động giao thông như: Mô phỏng được vận tốc giao thông, những tác động của nó đến các điểm tiếp theo. Từ đó mới có thể biết được xây cầu này có giải quyết được ách tắc giao thông?

Cũng băn khoăn về vị trí đặt cầu, ông Mai Văn Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT) cho rằng "cần nghiên cứu kĩ bởi chỉ trong độ dài khoảng 3km từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long, mà các phương tiện tham gia giao thông phải vất vả leo tới 3 cây cầu là điều còn chưa hợp lý".

Thành Huế
(theo NĐT)
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC8

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06187 seconds with 14 queries