View Single Post
  #1  
Old  Default Bất ngờ với quốc gia được cho là mua hàng hiệu nhiều nhất thế giới
Người Hàn Quốc mua hàng hiệu nhiều nhất thế giới. Hàn Quốc là quốc gia có người dân chi nhiều tiền nhất để mua sắm hàng xa xỉ vượt qua Trung Quốc và Mỹ.


Hàn Quốc được cho là quốc gia dễ chấp nhận sự phô trương của cải hơn so với Nhật và Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.
Theo CNBC, Ngân hàng Morgan Stanley cho biết số tiền mà người dân Hàn Quốc chi trả cho hàng xa xỉ thuộc hạng cao nhất thế giới.

Ngân hàng đầu tư này ước tính tổng chi tiêu của người dân Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân đă tăng 24% vào năm 2022, lên mức 16,8 tỷ USD, tương đương khoảng 325 USD/người. Theo ước tính của Morgan Stanley, con số này cao hơn nhiều so với mức chi tiêu tương ứng tại Trung Quốc và Mỹ, lần lượt chỉ là 55 USD và 280 USD.

Các thương hiệu cao cấp cũng có doanh số bán hàng tăng mạnh tại Hàn Quốc.

Nhăn hàng Moncler cho biết doanh thu tại Hàn Quốc trong quư II/2022 đă "tăng gấp đôi" so với thời điểm trước đại dịch. Tập đoàn Cartier, đơn vị sở hữu Richemont Group, cho biết Hàn Quốc là một trong những khu vực có doanh số bán hàng tăng trưởng hai con số vào năm 2022.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley giải thích nhu cầu về hàng xa xỉ của người dân Hàn Quốc được thúc đẩy bởi sự gia tăng trong sức mua, cùng với đó là việc họ mong muốn thể hiện địa vị xă hội ra bên ngoài.

Sự phô trương của cải cũng được xă hội Hàn Quốc dễ chấp nhận hơn. Một khảo sát của McKinsey cho biết 22% người Hàn Quốc được hỏi coi việc khoe hàng xa xỉ là không tốt. Con số đó thấp hơn nhiều khi so với mức 45% của Nhật và 38% ở Trung Quốc.

Nhu cầu về đồ xa xỉ cũng được nâng lên từ sự gia tăng tài sản hộ gia đ́nh. Dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc cho thấy tổng tài sản ṛng của hộ gia đ́nh tăng 11% vào năm 2021. Trong đó, 76% số tài sản thuộc về bất động sản.

Ngân hàng Morgan Stanley cũng cho rằng các thương hiệu sang trọng đă khai thác các nhân vật nổi tiếng tại Hàn Quốc để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân.

“Gần như tất cả người nổi tiếng tại Hàn Quốc đều là đại sứ thương hiệu của những nhăn hàng cao cấp”, báo cáo của Ngân hàng Morgan Stanley cho biết.

Các ví dụ điển h́nh cho sự kết hợp của nhăn hàng và người nổi tiếng có thể kể đến như Fendi và nam diễn viên Lee Min-Ho, Chanel và rapper G-Dragon, Dior và Rose...

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-13-2023
Reputation: 136669


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 114,855
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	161.6 KB
ID:	2164827  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,713 Times in 6,860 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 132 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
Page generated in 0.05395 seconds with 10 queries