03-09-2014 | #1 |
R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: May 2007
Posts: 121,356
Thanks: 9
Thanked 6,267 Times in 5,242 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 |
Những bí ẩn về chuyến bay MH370
C̣n bí ẩn quanh số phận của chuyến bay MH370 của hăng hàng không Malaysia, đột ngột biến mất với 239 người khi đang trên đường tới Bắc Kinh.
Hành khách Muhammad Razahan Zamani (dưới cùng bên phải) và vợ Norli Akmar Hamid, lên chuyến bay để đi nghỉ trăng mật. Có 227 hành khách trên chuyến bay, trong đó có 153 người Trung Quốc và 38 người Malaysia, và hai trẻ em. Toàn bộ 12 phi hành đoàn là người Malaysia. Trong nhóm người Trung Quốc, có một đoàn gồm 19 nghệ sỹ vừa tham gia triển lăm ở Kuala Lumpur. BBC đă xác nhận được thông tin hai hành khách sử dụng hộ chiếu gian lận, trong đó một người đàn ông dùng hộ chiếu của Ư và một người dùng hộ chiếu của Áo, mua vé cho chuyến bay cùng một lúc. Cả hai người này cùng mua vé bay từ Bắc Kinh tới châu Âu vào thứ Bảy 08/03, và có số vé liền kề nhau của hăng China Southern Airlines - hăng cùng khai thác chuyến bay với Malaysia Airlines. Tín hiệu cuối cùng Chuyến bay MH370 rời Sân bay Quốc tế Kuala Lampur lúc 16:41 GMT hôm thứ Sáu 07/03, và theo dự tính sẽ hạ cánh ở Bắc Kinh lúc 06:30. Trạm kiểm soát không lưu mất liên lạc lúc 01:30. Vào một thời điểm chưa được tiết lộ, một người họ hàng được cho là đă liên lạc được qua điện thoại tới một trong những hành khách, lúc đó mang điện thoại của Singapore. Hăng hàng không Malaysia thử gọi lại nhiều lần cùng số máy nhưng không thấy đổ chuông. Máy bay biến mất ở đâu? Máy bay lúc đó đang di chuyển trên Biển Đông, phía Nam của mũi Cà Mau, Việt Nam. Hành tŕnh thông thường là bay qua Campuchia và Việt Nam trước khi vào không phận của Trung Quốc. Không thấy có tín hiệu khẩn cấp hay tin nhắn báo nguy hiểm nhưng người ta cho rằng chiếc máy bay đă cố gắng quay trở lại hành tŕnh bay, có thể là về phía sân bay Kuala Lumpur. Khu vực t́m kiếm Tàu của Việt Nam đậu ở đảo Phú Quốc, trong phạm vi t́m kiếm MH370 Ban đầu phạm vi t́m kiếm được tập trung vào vùng nước phía Đông Malaysia, trên Biển Đông. Nay phạm vi t́m kiếm được mở rộng tới eo biển Malacca, dọc theo bờ biển phía Tây của Malaysia. Theo thông tin mới nhất, Việt Nam nói có dấu hiệu của các mảnh vỡ trên biển nh́n từ trên máy bay, nhưng do trời đă tối nên chưa có thêm thông tin chính xác hơn. Các giả thiết máy bay rơi Chiếc Boeing 777-200ER khởi hành từ sân bay Narita, Nhật, hồi năm ngoái sau vụ tai nạn Một số nhân tố thường gặp trong các vụ tai nạn máy bay là thời tiết xấu, lỗi của phi công và t́nh trạng máy bay. Điều kiện thời tiết của chuyến bay MH370 được cho là tốt, và phi công, năm nay 53 tuổi, đă có hơn 18.000 giờ bay kinh nghiệm, và làm việc cho hăng hàng không từ năm 1981. Hàng không Malaysia có kỷ lục an toàn cao và chiếc Boeing 777-200 được cho là một trong những loại máy bay an toàn nhất do công nghệ hiện đại. Một đầu cánh máy bay bị xén sau một tai nạn trong lúc đang di chuyển ở đường băng năm 2012 nhưng đă được sửa và được hăng Boeing chứng nhận an toàn. David Learmount, phụ trách điều khiển và an toàn của Flight Global nói với BBC: “Các máy bay ở thời đại này cực kỳ đáng tin và thường không xảy ra sự cố kết cấu bất ngờ trong chuyến bay. Điều đó không xảy ra, không thể xảy ra được.” Khả năng khủng bố Hăng hàng không nói không loại trừ bất kỳ khả năng nào, trong khi các quan chức phía Hoa Kỳ, đă điều động điều tra viên của FBI, cho rằng chưa có chứng cứ của tấn công khủng bố. Sự có mặt của hai hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp là vi phạm an ninh, nhưng cũng có thể liên quan tới nhập cư bất hợp pháp. Năm 2010, một chiếc máy bay của hăng hàng không Ấn Độ rơi ở Mangalore sau khi xuất phát từ Dubai, khiến 158 người thiệt mạng, trong đó có tới 10 vụ gian lận hộ chiếu được t́m thấy. Liệu máy bay hiện đại có thể bỗng dưng biến mất? Một chiếc máy bay của hàng không Pháp từ Brazil bay tới Pháp bị biến mất trên Đại Tây Dương hôm 01/06/2009, khiến toàn bộ 228 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Các mảnh vỡ được t́m thấy ngay ngày hôm sau, nhưng phải mất tới gần hai năm mới xác định được hộp đen và phần c̣n lại của thân máy bay chôn sâu dưới đáy đại dương. Vùng biển ngoài khơi Việt Nam và eo biển Malacca cạn hơn nhiều. Hộp đen máy bay, tức thiết bị ghi lại hành tŕnh bay, phát ra các tín hiệu sóng siêu âm có thể t́m thấy được từ dưới nước. Trong điều kiện tốt, có thể truy ra được các tín hiệu cách xa hàng trăm cây số. Nhưng nếu không biết được quỹ đạo của máy bay khi bị rơi, hay hiểu được sức gió và điều kiện sóng biển nếu máy bay rơi xuống nước, th́ đôi khi, những người t́m kiếm phải rà soát một khu vực khổng lồ chỉ để t́m thấy những mảnh vỡ cỏn con, theo Wall Street Journal. bbc |
Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua |
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn. |