Ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc), một nữ thực khách cùng bạn bè đến nhà hàng buffet lẩu trong trung tâm thành phố tận hưởng cuối tuần rảnh rỗi. Thế nhưng chưa kịp ăn uống, cô và nhân viên nhà hàng đă phát sinh mâu thuẫn, đến mức cảnh sát phải có mặt can thiệp.
Chi tiết vụ việc diễn ra như sau:
Người phụ nữ họ Hồ và bạn bè đến nhà hàng lẩu, vừa mới ngồi vào bàn, cô đă đưa b́nh giữ nhiệt cho nhân viên phục vụ nam, yêu cầu rót đầy nước. Nhân viên phục vụ lịch sự nói với Hồ rằng nhà hàng có nước chanh và hỏi cô có muốn không. Nhưng Hồ nói không, chỉ cần nước ấm.
Nhưng ai mà ngờ rằng sau khi người phục vụ quay lại, Hồ đă đổ hết nước trong b́nh ra, nói rằng b́nh nước của cô là b́nh giữ nhiệt nhập khẩu từ Nhật Bản trị giá 4.000 NDT (hơn 13 triệu đồng), và không thể đựng nước đun sôi ở nhiệt độ cao trên 50 độ, nếu không sẽ bị hỏng, v́ vậy cô đă yêu cầu nhân viên phục vụ bồi thường đúng số tiền giá trị của món đồ.

B́nh giữ nhiệt của Hồ
Để chứng minh cho lời nói của ḿnh, Hồ đă đưa ra phần hướng dẫn sử dụng của b́nh giữ nhiệt, và chỉ vào dưới đáy b́nh có một con chip điện tử với tác dụng điện phân các ion hydro âm trong nước. Theo đó, nếu chip điện tử tiếp xúc với nước nóng trên 50 độ, nó sẽ bị hư hỏng v́ nóng.
Nhưng nhân viên phục vụ nói rằng ngay khi lấy b́nh giữ nhiệt từ tay anh, Hồ đă lập tức đổ hết nước trong b́nh ra, nhiệt độ nước có phải là 50 độ không, con chíp dưới đáy b́nh có bị cháy hay không th́ không ai có thể xác nhận được. Do đó, nam nhân viên yêu cầu kiểm tra xem chiếc b́nh có bị hỏng không, đồng thời Hồ phải cung cấp hồ sơ mua hàng và hóa đơn để chứng minh giá trị thực tế của món đồ.
Hồ nghĩ rằng nhân viên phục vụ đang "ngụy biện" và đă phát sinh hành vi xô đẩy với nữ quản lư của nhà hàng. Sau đó, Hồ nói rằng móng tay bị hỏng trong quá tŕnh xô đẩy, nên nhà hàng cũng phải bồi thường. Nhà hàng lẩu lập tức gọi cảnh sát.
Sau khi cảnh sát đến hiện trường, nhà hàng lẩu yêu cầu kiểm tra b́nh nước trước và xuất tŕnh hóa đơn để chứng minh giá trị. Nhưng Hồ đă “thay đổi 180 độ” và nói rằng không muốn truy cứu vấn đề chiếc b́nh giữ nhiệt, nhưng cô vẫn yêu cầu nhà hàng xin lỗi v́ đă làm hỏng móng tay mới làm của ḿnh.
Thế mà sau khi chủ quán lẩu xin lỗi Hồ, cô đă thay lời và nói rằng lời xin lỗi của ông chủ không được tính, "phải là lời thốt ra từ miệng của nữ quản lư th́ mới chân thành". Nữ quản lư chỉ có thể xin lỗi để mọi chuyện kết thúc tại đây. Cuối cùng, Hồ lại yêu cầu nữ quản lư bồi thường do móng tay bị găy.
Nữ quản lư cho biết, cô không chứng minh được móng tay của Hồ có bị hỏng ở nhà hàng lẩu hay không.
Sau đó, chủ nhà hàng lẩu phát hiện ra thông qua tài khoản WeChat của Hồ rằng người phụ nữ này thường xuyên đăng quảng cáo b́nh giữ nhiệt nhập khẩu, và hoài nghi rằng liệu chất lượng sản phẩm có đảm bảo tiêu chuẩn hay không v́ khi cảnh sát đến đ̣i kiểm tra chiếc b́nh giữ nhiệt, cô đă lập tức “quay xe”. Thế nhưng Hồ tuyên bố rằng cô chỉ có cổ phần và không liên quan ǵ đến vấn đề này, nên đă cúp điện thoại không muốn dây dưa thêm.
Cư dân mạng thể hiện sự bức xúc trước hành động của người phụ nữ họ Hồ, cho rằng có quá nhiều điều không thể tin được trong câu chuyện này:
- Có thể người phụ nữ này muốn lừa đảo kiếm tiền nên mới dựng chuyện một cách lố lắng như vậy.
- Nh́n cái cách cô quay xe cũng hiểu đây hoàn toàn đều do cô ta dàn dựng để kiếm chác từ người khác.
VietBF@ Sưu tập