View Single Post
  #1  
Old  Default Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ư
Từ show diễn phủ kín Le Carreau du Temple với sắc hồng fuchsia của Valentino cho tới gam đỏ cherry đánh dấu kỷ nguyên mới của Gucci, một trong những chiến lược của các Giám đốc sáng tạo nhằm đưa h́nh ảnh của thương hiệu tiến sâu vào tâm trí khách hàng đó chính là sử dụng màu sắc đặc trưng.

Các màu sắc khi được nhiều công ty thời trang tuyên bố trademark có thể hoạt động như một "shortcut" - lối tắt về mặt h́nh ảnh cho một thương hiệu. Bên cạnh đó, việc khoác lên ḿnh những thiết kế sử dụng gam màu độc quyền này được coi như là một cách để khẳng định địa vị của các "thượng đế" chịu chi. Nói cách khác, khi giới mộ điệu ngày càng tự tin khoác lên ḿnh những món đồ "quiet luxury" - tự nói lên giá trị của bản thân mà không cần gắn mác, những thiết kế với gam màu độc bản là cách "phô trương thanh thế" đầy tinh tế trong kỷ nguyên xa xỉ mới.

Hăy cùng điểm qua một vài màu sắc đă được gắn chặt trong tâm trí khách hàng như là đại diện cho các thương hiệu thời trang và trang sức.

Những chiếc hộp màu cam quưt ấm áp nay đă trở thành di sản của Hermès cũng như được sưu tập bởi giới mộ điệu. Ít ai biết, màu sắc này lần đầu được sử dụng vào năm 1940, khi nhà mốt bị thiếu hụt nguyên liệu và chỉ có sẵn vỏ hộp màu cam. Từ đó cho đến nay, sắc cam đă đi vào tâm trí của những người yêu thời trang như một biểu tượng không logo của nhà mốt Hermès

Năm 1845, ông Charles Lewis Tiffany (nhà sáng lập Tiffany & Co.) đă chính thức sử dụng màu xanh được pha trộn giữa hai màu xanh trứng sáo và baby blue là màu đại diện cho thương hiệu của ḿnh, xuất hiện trên thiết kế bao b́ hay những ấn phẩm quảng cáo. Tuy nhiên, cho tới tận năm 1998, “Màu xanh Tiffany” mới được đăng kư bảo hộ bởi thương hiệu kim hoàn xa xỉ. Năm 2001, sắc xanh Tiffany này đă được Pantone tiêu chuẩn hóa với tên 1837 Blue (dựa theo năm thành lập của thương hiệu).

Trong kỷ nguyên h́nh ảnh, khi mà các nhà thiết kế và thương hiệu ra sức chạy đua để sở hữu những màu sắc độc bản, Daniel Lee cũng không đứng ngoài "cuộc chơi". Kể từ mùa Xuân/Hè 2021, một khái niệm mang tên "màu xanh Bottega" (Bottega green) đă được Daniel Lee giới thiệu và phổ biến với giới mộ điệu.

Bộ sưu tập Salon 01 của Daniel Lee đă giới thiệu về một thế giới quan màu sắc độc bản của NTK với nhà mốt nước Ư. Đưa thương hiệu tới với nét thẩm mỹ tinh giản gợi cảm, một nét "sang trọng lặng thầm" (Quiet Luxury) được yêu thích bởi giới mộ điệu.

Chỉ có một từ để mô tả show diễn Fall 2022 của Valentino ở Paris: “hồng”. Từ sàn runway, những bức tường và cột trụ của Le Carreau du Temple nổi tiếng cho đến các thiết kế của Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli, tất cả đều được tô điểm với sắc hồng “Valentino Pink PP”.

Gam hồng này được phát triển bởi Piccioli, nhóm thiết kế của ông và các chuyên gia màu sắc tại Pantone. Pierpaolo đă đặt cược lớn vào màu hồng khi ngày càng có nhiều nhà mốt thể hiện bản sắc qua các gam màu đặc trưng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-12-2023
Reputation: 17455


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 67,795
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	th.jpg
Views:	0
Size:	109.7 KB
ID:	2283216  
june04_is_offline
Thanks: 2
Thanked 3,282 Times in 2,889 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 78 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
Page generated in 0.06529 seconds with 10 queries