View Single Post
  #1  
Old  Arrow 'Thánh địa Hàn Quốc' thu hút hàng ngàn khách TQ
Đây được coi là thánh địa livestream của người Trung Quốc nhưng lại ở Hàn Quốc. Dẫn chương tŕnh mua sắm livestream trở thành nghề nghiệp mới thú vị cho thanh niên Trung Quốc trong khi các thương nhân Hàn Quốc lấy lại khách hàng nhờ dịch vụ độc đáo này.

Đèn máy quay chiếu qua Đinh Tiểu B́nh khi cô đứng trong pḥng khách theo phong cách tối giản, dùng chiếc iPhone để "lên sóng". Với kiểu tóc nâu thời thượng và son môi màu san hô tươi sáng, Đinh giới thiệu bằng tiếng Quan thoại với 2.000 người đang cô phát sóng trực tiếp trên tài khoản Taobao. Sản phẩm Đinh giới thiệu là chiếc quần short màu hồng pastel cao cấp mà cô sẽ mặc trong 10 phút tiếp theo, cho đến khi cô thay trang phục khác.

Theo South China Morning Post, đối với nhiều người tiêu dùng và nhà bán lẻ Trung Quốc, mua sắm livestream đang là phương thức marketing thời thượng với hàng ngh́n chương tŕnh như của Đinh được thực hiện và xem mỗi ngày.

Nhưng Đinh không quay chương tŕnh của cô từ Trung Quốc. Trong sáu tháng qua, cô livestream từ một studio ở Seoul, Hàn Quốc.


Đinh Tiểu B́nh trưng bày quần áo cho chợ bán buôn thời trang Dongdaemun. Ảnh: South China Morning Post.




Lớn lên cùng phim truyền h́nh Hàn Quốc và nghe K-pop ở Thái Châu, một thành phố ven biển thuộc tỉnh Chiết Giang, Đinh luôn mơ ước được làm việc tại Hàn Quốc.

Mong ước của cô đă thành hiện thực vào năm ngoái khi cô được một doanh nghiệp địa phương thuê làm người dẫn chương tŕnh livestream (c̣n gọi là zhi bo ở Trung Quốc). Cô là một trong khoảng 600 người Trung Quốc hoạt động ở Dongdaemun, "thánh địa" thời trang của Seoul.

Bắt kịp xu hướng
Theo công ty nghiên cứu kỹ thuật số L2, Trung Quốc là thị trường bán hàng livestream lớn nhất thế giới, với hơn 100 triệu người xem hàng tháng của các kênh như vậy và thu về doanh thu 4,4 tỷ USD chỉ riêng trong năm ngoái.

Các thương nhân thời trang Hàn Quốc đang theo kịp xu hướng, cố gắng thâm nhập vào thị trường béo bở trong bối cảnh chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc suy giảm do Bắc Kinh tẩy chay việc Mỹ lắp đặt hệ thống pḥng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.

Từ năm 2016 đến giữa năm 2018, Bắc Kinh đă giới hạn các tour du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc. Khách Trung Quốc đến Hàn Quốc đă giảm từ hơn 600.000 lượt vào tháng 4/2016 xuống c̣n khoảng 227.000 lượt vào tháng 4/2018.

Sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ vào tháng 8/2018, du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, với số lượng khách chỉ đạt 493.000 vào tháng 4 năm nay - tăng 34,5% nhưng không đủ để phục hồi trung tâm bán buôn thời trang Dongdaemun của Seoul.


Jang Dong Youn và Hwang Kyo Jun, các thương nhân của trung tâm bán buôn thời trang Dongdaemun, đang sử dụng dịch vụ livestream để thu hút khách hàng Trung Quốc. Ảnh: South China Morning Post.
Các mặt hàng xuất khẩu văn hóa của Hàn Quốc như K-pop (âm nhạc đại chúng Hàn Quốc) và K-drama (phim truyền h́nh Hàn Quốc) là mục tiêu chính trong chiến dịch tẩy chay của Trung Quốc. Mặc dù không có lệnh cấm nhập khẩu rơ ràng đối với quần áo, nhiều nhà bán buôn nhận thấy lô hàng của họ bị hải quan Trung Quốc từ chối.

Ngay cả khi lệnh cấm v́ THAAD đă được dỡ bỏ và hàng hóa không bị hải quan chặn lại, các khách hàng ở Trung Quốc không quay lại Hàn Quốc mà t́m đến những lựa chọn thay thế.

Trước t́nh h́nh đó, các thương nhân đă ra mắt dịch vụ phát trực tiếp cho người xem Trung Quốc sau khi nhận thấy hiệu quả của cách làm này. Zhi bo nhanh chóng trở thành những nhân vật quyền lực ở Dongdaemun khi họ bắt đầu thu hút khách hàng mới cho 20.000 nhà bán buôn trong khu vực.

Giảm bớt lo ngại của người tiêu dùng
Trong khi hầu hết zhi bo ở Dongdaemun tự kinh doanh và điều hành các kênh mua sắm của riêng họ trên các nền tảng như Taobao, số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng dịch vụ của họ ngày càng tăng v́ họ hiểu tầm quan trọng của các zhi bo trong hệ sinh thái thương mại điện tử của Trung Quốc.

Hwang Kyo Jun, nhà thiết kế thời trang và giám đốc điều hành của A. Glow, một kênh mua sắm của Hàn Quốc, cho biết livestream hiện rất quan trọng đối với mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc.

"Người Trung Quốc muốn biết sự thật về sản phẩm. Họ muốn biết mọi thứ từ nguồn gốc đến các kênh phân phối. Hầu hết trung tâm thương mại trực tuyến của Hàn Quốc đều có ảnh nhưng không đảm bảo rằng những ǵ bạn nhận được sẽ giống như trong ảnh", ông nói.

Hwang cho biết ông nhận thấy xu hướng tương tự trên khắp châu Á: mua sắm livestream phát sinh để giảm bớt những lo ngại của người tiêu dùng về tính xác thực.

Trong khi các nền tảng như YouTube, Facebook và Instagram đều bị cấm ở Trung Quốc, các zhi bo trên Taobao là những người có ảnh hưởng lớn nhất.

Dẫn chương tŕnh mua sắm livestream đă trở thành nghề nghiệp mới thú vị cho hàng triệu thanh niên Trung Quốc, tương tự Đinh Tiểu B́nh.

Cô sẽ tiếp tục làm zhi bo trong tương lai gần. Cô nói rằng gia đ́nh và bạn bè ủng hộ sự lựa chọn của cô đối với sự nghiệp độc đáo này.

Dù cô phải thay hơn 48 bộ trang phục khác nhau mỗi tối, sự phấn khích của việc phát sóng trực tiếp không biến mất.

"Livestream giống như tṛ chuyện với hàng ngh́n người, v́ vậy nó rất vui. Tôi cho họ lời khuyên nên đi đâu khi đến Hàn Quốc và tất nhiên, hướng dẫn họ cách ăn mặc phù hợp với thời tiết ở đây", cô nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-08-2019
Reputation: 25176


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	89.jpg
Views:	0
Size:	623.6 KB
ID:	1397166   Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	684.2 KB
ID:	1397167  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,044 Times in 3,560 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10465 seconds with 11 queries