Những chuyến bay bị delay đã không còn xa lạ đối với hành khách nói chung và các hãng hàng không nói riêng. Những ai đã từng bị nhỡ chuyến bay và đặc biệt là ảnh hưởng đến kế hoạch của mình chắc chắn sẽ hiểu được cảm giác này.
Ngồi chờ đổi tàu bay bị hỏng điều hòa quá lâu, một số khách đòi ra ngoài vì không khí ngột ngạt dẫn đến lộn xộn trên chuyến bay của Vietjet.
Theo thông báo của Cục Hàng không, sự cố xảy ra trên chuyến bay VJ 197 khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM lúc 1h sáng 4/8.
Khi hành khách đã lên máy bay, nhân viên phát hiện hệ thống điều hòa hỏng nên hãng làm thủ tục đổi máy bay. Tiếp viên trưởng đã thông báo sự việc và yêu cầu khách ngồi tại chỗ trong khoang chờ đợi.
Khoảng 40 phút sau, một số khách yêu cầu được ra khỏi máy bay vì cho rằng không khí ngột ngạt. Báo cáo của hãng hàng không cho biết, một người tiến đến cửa ra, lớn tiếng đòi bồi thường và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.
Chứng kiến sự việc, một khách nước ngoài là phi công ngồi ghế 1B đã đứng lên giải thích, kéo tay một người muốn ra khỏi máy bay.
Chuyến bay phải tạm dừng để cơ quan chức năng xử lý, lập biên bản và khởi hành đi TP HCM lúc 4h35 cùng ngày.
Hành khách đòi ra khỏi tàu bay vì cho rằng không khí ngột ngạt. Ảnh cắt từ clip
.
Tài liệu thu thập được của Cục Hàng không cho hay, tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách, gồm cả hành vi kích động từ một số người.
Cục bác bỏ thông tin cơ trưởng đã hành hung khách trong lúc lộn xộn, đồng thời khẳng định đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra rõ sự việc.
***