Theo các công tố viên Đức, cơ phó Andreas Lubitz đã từng tìm cách các tự tử ở trên mạng trong khoang buồng lái trước khi cố tình đưa máy bay lao xuống núi An-pơ.

Cơ phó máy bay Đức Andreas Lubitz từng nghiên cứu các cách tự sát trên mạng.
Bên cạnh việc tìm cách các tự sát, cơ phó Andreas Lubitz cũng đã song song tìm cách chữa bệnh trầm cảm và bong võng mạc của mình. Trong một ngày, theo thông tin trong lịch sử tìm kiếm, anh cũng đã tìm hiểu kĩ về các quy định, vấn đề an ninh của các cửa cabin.

Cơ phó Lubitz cùng tìm các thông tin an ninh của cửa buồng lái máy bay.
Đội cứu hộ Pháp cho biết họ cũng đã tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay tại một khe núi. Lý do khiến những nhà điều tra không tìm thấy nó ngay như hộp đen thứ nhất là do hộp đen thứ hai này đã bị hư hại, có màu sắc giống một tảng đá, gây khó phân biệt.
Việc tìm thấy hộp đen ghi lại dữ liệu hành trình bay sẽ làm tăng thêm hy vọng sẽ giúp làm sáng tỏ thảm kịch khiến 150 người thiệt mạng này.
Cho đến nay, theo các dữ liệu của từ hộp đen thứ nhất, ghi âm các tiếng động trong buồng lái, viên cơ phó Andreas Lubitz đã khóa cơ trưởng bên ngoài buồng lái, và điều khiển máy bay lao xuống núi An-pơ với một vận tốc cực kỳ lớn.
Trong suốt những phút giây máy bay mất độ cao và lao xuống, Lubitz đã không nói một lời nào, mặc cho cơ trưởng yêu cầu mở cửa hay dùng rìu phá cửa chống đạn.
Hiện mẫu ADN của 150 nạn nhân đã được lấy xong, chúng đang được kiểm tra để xác định danh tính của từng người.
Trong khi đó, ngành hàng không Đức đã thành lập một đội đặc nhiệm để có thể kịp thời xử lý các vấn đề liên quan tới an toàn bay sau vụ tai nạn máy bay Germanwings.
Các vấn đề liên quan tới cơ chế đóng/mở cửa cabin máy bay, giấy phép bay của phi công, hay tâm lý của họ sẽ được thảo luận với sự tham vấn của các chuyên gia hàng không.
Những lỗ hổng trong an ninh hàng không đang được chính phủ Đức nỗ lực cải thiện sau vụ rơi chiếc máy bay Germanwings mang số hiệu 4U9525 ở miền nam nước Pháp.
Ngoài ra, Đức cũng sẽ yêu cầu trao đổi, tìm kiếm thông tin của các hành khách đi máy bay. Việc áp dụng quy định này nhằm mục đích "biết rõ những người đi trên máy bay (phi hành đoàn và hành khách) để xác định những người đó có thể gây nguy hiểm hay không".
VietSN © Sưu Tầm