|
Mỗi lần anh hùng Sinh Bắc Tử Nam Điếu Cày “hội luận” là Ngụy tui lại có đề tài để viết sau khi cười đă đời đă điếu . Kỳ nầy tại Virginia cũng thế vẫn do đài Sinh Bắc Tử Nam (SBTN) do Hồ Ngố điều hành tổ chức .
Gọi là Hồ Ngố v́ qua câu tuyên bố “chống Cộng sản là sai, chỉ đ̣i nhân quyền mà thôi “ thiệt là đỉnh cao trí ngố . Ngày xưa các SVSQ chúng tôi ra băi bắn ở quân trường Đồng Đế đều phải đi qua ngôi mộ giả của Binh nhất Nguyễn Văn Ngố , chết v́ bắn chậm hơn địch . Thằng nào được mang hổn danh NGỐ th́ tự tử chết sướng hơn. Tại sao gọi là Hồ Ngố . Cái mặt của Hồ trông ngố ngố khi lead guitar th́ mím môm mím lợi trông tếu và ngố vô cùng . Đó là trên sân khấu dù là giám đốc nhưng vẫn không dấu được cái Ngố trên khuôn mặt tiếu lâm . Hồ Ngố chỉ nên kiếm ăn trong phương diện giải trí đàn địch xướng ca qua việc tận dụng lá cờ vàng và chủ đề Quân Lực VNCH . Không chịu bằng ḷng với sở trường của ḿnh , Hồ Ngố bước qua chính trị chính em . Qua câu tuyên bố trên Hồ Ngố chẳng biết mẹ ǵ về cộng sản nhất là VC . Nhân quyền và cộng sản là hai thái cực . Có mày là không có tao . Có nhân quyền là cộng sản đội nón cối ra đi . Có VC dép râu răng đen mă tấu th́ không có nhân quyền . Hồ ngố v́ retarded hay v́ lư do nào khác mà cho nhân quyền và cộng sản “ḥa hợp ḥa giải ” đề huề.
Không biết Trần Quốc Nam tác giả bài ” Tinh Thần Dân Chủ Điếu Cày tại Virginia” có “tập huấn” hay có thụ huấn các lớp dạy viết văn làm báo Nguyễn Du của VC hay không mà sao ông ta viết y chang như các nhà báo, phóng viên VC của các báo Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Công An Nhân Dân : Quy chụp và kết tội là đặc trưng của các văn nô , báo nô VC bị rọ mơm .Tác giả Trần Quốc Nam chắc là một thành viên , một nhà b́nh luận hay nhà báo của Đài Sinh Bắc Tử Nam chắc là bạn đời với nhà báo Vũ Ánh nổi danh với cái chậu rửa chân có h́nh cờ vàng và những bài báo bưng bô VC, đâm những nhát dao thấu cán vào VNCH . Vũ Ánh cũng từng cộng tác với đài Sinh Bắc Tử Nam của Hồ Ngố mặc dù hắn ta đă bị cộng đồng tỵ nạn tẩy chay . Cái tựa đề nổ “hoành tráng” nổ dữ dội hơn tiếng nổ của B40, B41 hay đại pháo 130 ly . Đọc hết toàn bài có thấy tinh thần dân chủ tự do của Điếu Cày ǵ đâu . Chỉ thấy anh hùng Sinh Bắc Tử Nam Điếu Cày dùng chiêu Lăng Ba Vi Bộ để chạy làng , chạy loanh quanh chạy ṿng ṿng qua những câu hỏi của “ba tên quậy phá” không có tên .
Để nói chút xíu về chiêu Lăng Ba Vi Bộ mà có người chưa biết .
Ngày xa xưa thời c̣n là SV Đại Học Khoa Học cứ mỗi năm vào quân trường Quang Trung thụ huấn Quân Sự Học Đường 1 tháng cho mỗi năm . Ngụy tui cũng ăn cơm nhà bàn và cá mối lăn bột chiên tổng cộng ba khóa tức là 3 tháng . Mỗi năm vào Quang Trung hành trang là những bộ kiếm hiệp . Mỗi tuần một bộ . Cho nên Ngụy tui làu thông kinh sử kiếm hiệp Kim Dung . Lăng Ba Vi Bộ là một chiêu thức nhằm chạy làng khi không đấu lại các cao thủ vơ lâm . Người nổi danh với chiêu Lăng Ba Vi Bộ là Đoàn Dự trong bộ Thiên Long Bát Bộ và Lục Mạch Thần Kiếm . Chàng công tử hoàng gia là một anh chàng mê gái không thích vơ nghệ chỉ biết mỗi một chiêu Lăng Ba Vi Bộ mà sống sót sau nầy lại nổi danh và cưới được người mà anh ta mê đắm . Lăng Ba Vi Bộ là môn vơ chạy làng rất trứ danh . Không hiểu khi đặt đôi dép râu vào Sai G̣n th́ hành trang của anh hùng Sinh Bắc Tử Nam ngoài “Đổng Đài Đạp” có mấy cuốn kiếm hiệp của Kim Dung hay không mà anh hùng SBTN Điếu Cày dùng chiêu thức Lăng Ba Vi Bộ rất xuất sắc . Có thể c̣n hay hơn Đoàn Dự . Qua các buổi “hội luận” chiêu Lăng Ba Vi Bộ phát huy đến tận cùng tuyệt kỷ chạy làng .
Chuyện Điếu Cày để hồi sau . Chuyện tác giả Trần Quốc Nam cũng rất là “hoành tráng“ Y chang như những nhà báo rọ mơm XHCN anh hùng . Quy chụp và kết tội là hai đặc trưng của bọn nhà báo gia nô VC . Ngoài 2 đặc tính trên c̣n có cú BẠN THÙ minh bạch . Kẻ nào không thuộc phe ta , dù nói năng thận trọng, dù lịch sự có thừa , dù phải nhủn như con chi chi để đặt câu hỏi với anh hùng SBTN Điếu Cày cũng bị gọi là TÊN là HẮN kèm theo bị quy chụp là QUẬY PHÁ .
Tiến Sĩ Hà Sĩ Phu một người rất nổi tiếng dù ông không nhận ḿnh là Nhà Văn, Nhà Báo, hay nhà B́nh Luận hay một nhà lư luận mà ông đă làm chấn động đảng CS bằng những bài tham luận : Chia Tay Ư Thức Hệ, Đôi Điều Suy Nghĩ của Công Dân, Dắt Tay nhau Đi Dưới Tấm Biển Chỉ Đường của Trí Tuệ ..đă có nhận định là muốn làm một nhà báo, hay nhà văn phải có kiến thức , phải có ḷng trung thực và hằng trăm cái cần phải có nữa . Tác giả Trần Quốc Nam chả có bất cứ một điều kiện nào trong những điều kiện kể trên . Ông ta không trung thực . Ông gọi những người không thuộc phe ông ta là Tên là Hắn cho thêm một tội danh là Quậy Phá . Trong khi ba TÊN Quậy Phá chỉ đặt câu hỏi và tha thiết được nghe câu trả lời của Anh hùng SBTN mà cũng không được để rồi bị chụp cho cái mũ Quậy Phá . Ba TÊN Quậy Phá đó đâu có làm ồn, cướp microphone, la lối, át giọng, hoặc gây xô xát trong hội trường. Lời lẽ đâu có sắt máu, kết án, kể tội láo, sĩ vả như trong cải cách ruộng đất mà gọi là đấu tố, hoặc chửi thề du côn du đảng mà gọi là quậy phá . Tác giả bài báo cứ tưởng rằng cuộc hội luận nầy toàn là phe ta gần những 200 người mặc t́nh mà vui chơi đàn địch đă đời đă điếu . Không ngờ có 3 tên không những bị tác giả gán cho hành động Quậy Phá rồi cho đội luôn cái nón cối “Chống Cộng Cực Đoan” . Chữ chống cộng cực đoan nầy của bọn VC sáng chế ra cho bọn dư luận viên sử dụng để chửi bới để hạ nhục những người Việt tỵ nạn đang chống lại bọn cộng phỉ vô thần . Bất kỳ người Việt nào trung thành với lư tưởng Quốc Gia đứng dưới cờ vàng đều bị bọn cộng phỉ gọi là chống cộng cực đoan . Bây giờ ông Trần Quốc Nam đă gọi 3 chiến sĩ QLVNCH là bọn là TÊN là HẮN là chống cộng cực đoan . Phóng viên ǵ anh , nhà báo ǵ anh . Anh chưa hiểu được nghĩa của chữ “quậy phá”, “đấu tố”, “chống cộng cực đoan”, anh ta cũng chưa hiểu nghĩa và giá trị của chữ Tự Do Dân Chủ mà anh ta đă viết tùm lum tà la trong bài viết . Chỉ là những lời chụp mũ , vu khống rẻ tiền .
Dẹp Trần Quốc Nam qua một bên để viết về Điếu Cày, thần tượng của một số người và là “anh hùng”, là “chiến sĩ Tự Do Dân Chủ” của đài SBTN Sinh Bắc Tử Nam nói chung và Trần Quốc Nam nói riêng .
Trong Điếu Cày tập 1: Tiếng rít vào hư vô , Ngụy tui đă chứng minh Điếu Cày chỉ là anh Ba Xạo . Tại sao ? Nhắc lại:
- Điếu ta bảo rằng bị trục xuất không có th́ giờ chuẩn bị , bị đưa thẳng ra phi trường Nội Bài bay qua Mỹ một lèo . Những ai đă từng ở Mỹ đều biết Điếu ta ba xạo . Mỹ không bao giờ đem bất cứ người nào vào Mỹ mà không có nguyện vọng xin được định cư ở Hoa Kỳ của người đó . Điếu Cày không ngoại lệ . Chỉ có những trường hợp ngoại lệ thí dụ Tổng Thống Panama Manuel Noriega bị TQLC Hoa Kỳ bắt đem về Mỹ bỏ tù mà không cần lời xin hay nguyện vọng của me xừ Noriega . Điếu ta có th́ giờ ngồi khâu mấy cái thư của đồng tù mà không có th́ giờ để sửa soạn quần áo chỉnh tề để đi Mỹ như LS Cù Huy Hà Vũ .
- Điếu ta cho rằng cờ đỏ là biểu tượng của độc tài, tàn ác mà Điếu ta đội cái nón có h́nh cờ đỏ lại nhoẻn miệng cười duyên .
- Gia đ́nh của Điếu Cày thông báo “Điếu Cày bị mất tay” . Đến Mỹ tứ chi đầy đủ .
Ngoài ra Điếu ta c̣n lớn lối không thèm đứng dưới cờ vàng chỉ đứng dưới cái cờ nào mà 90 triệu đồng bào chấp nhận . Điếu Cày đứng hay quỳ hay nằm Ngụy tui chả “ke” .Điếu Cày cầm cờ nào Ngụy tui cũng chả “ke” .
Bây giờ qua buổi hội luận tại Virginia Điếu ta ăn nói ra làm sao để Ngụy tui đi một đường lả lướt ..
Người hỏi đầu tiên không có tên được phóng viên cà chớn Trần Quốc Nam gọi là tên quậy phá mặc dù chính phóng viên cà chớn cho rằng câu hỏi vô hại . Người không tên hỏi ǵ ? Hỏi về cuộc chiến do CSVN phát động 8/12/1960 đến 30 /4/1975 và Điếu Cày nghĩ ǵ về Hồ Chí Minh .? Hai câu hỏi dễ như ăn cơm sườn không có xương . Mới có bắt đầu bằng những câu hỏi mà ai cũng biết trả lời . Dzậy mà Điếu Cày dở tuyệt chiêu Lăng Ba Vi Bộ mà né, mà chạy loanh quanh , mà ỡm ờ bèn đổ cho LỊCH SỬ . Điếu Cày là nhà báo đấy nhá , là người sáng lập Câu Lạc Bộ Báo Chí Tự Do đấy nhá . Là nhà đấu tranh nhân quyền đấy nhá. Được nhiều giải thưởng về Báo Chí về Nhân Quyền đấy nhá . Điếu Cày lại c̣n được gọi (hay tự nhận) là tù nhân lương tâm đấy . Chỉ một câu hỏi đơn giản b́nh dân học vụ mà Điếu ta “bán cái” cho Lịch sử th́ … nói năng chi cũng thừa . Điếu ta xin được miễn b́nh luận v́ Điếu ta bị mù , mù thông tin (theo cách nói của VC), Trời đất ơi người mù th́ đấu tranh được cái ǵ . Người mù thông tin th́ làm sao mà làm nhà báo cho được . Tiến sĩ Hà Sĩ Phu đă ngôn rằng muốn làm nhà báo th́ điều kiện đầu tiên là phải có kiến thức . Thông tin mà Điếu Cày xác nhận bị mù đó chính là kiến thức . Vậy là Điếu Cày dốt . Kiến thức, tin tức, bài vở, chính luận, tham luận đầy dẩy trên internet ai cũng có thể đọc và sử dụng tùy thích . Dzậy mà Điếu Cày mù . Tin được không . Điếu cày láo lếu . Tại sao Điếu cày biết Trung Cộng đă chiếm nửa Thác Bản Giốc, Hoàng Sa và Trường Sa mà Điếu ta phản đối . Thời bây giờ đâu phải thời của Hang Pác Pó , thời cải cách ruộng đất , thời của bức màn sắt , bức màn tre mà Điếu ta mù về thông tin . “Lư Bạch sống đời độc tôn u ám” c̣n Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện sống thời “cộng sản ấm no” mà c̣n biết chân dung đích thực bác hồ .
“Không có ǵ quư hơn độc lập tự do
Tôi biết nó thằng nói câu nói đó
Việc nó làm tội nó phạm ra sao…”
“Đôi dép lốp nặng bằng trăm đôi dép sắt
Bộ ka ki vàng, vàng như mắt dân đen …”
“Bác chính trị gia sọt rác…”
“Bác hồ ơi bác là đồ chó đẻ
Thiên đàng bác hứa là đây
Con chuột mà có ba chân bốn cẳng
Cũng chạy khỏi cái thiên đàng của bác”
Tôi sợ bác Hồ vạn lần hơn bác Hổ…”
|
|