View Single Post
  #1  
Old  Default Elon Musk tiếp tục mất thêm 1 nhân tài: Tham vọng tái sinh X thành nền tảng quảng cáo hàng đầu đổ bể
John Nitti, một trong những gương mặt kỳ cựu của ngành truyền thông và quảng cáo Mỹ, vừa chính thức rời bỏ X Corp – công ty do Elon Musk sở hữu – sau chưa đầy một năm gắn bó. Thông tin này được Financial Times xác nhận, đánh dấu thêm một mắt xích nữa trong chuỗi những lănh đạo cấp cao lần lượt rời khỏi X kể từ khi Musk tiếp quản nền tảng mạng xă hội này.

Trước khi đến X, Nitti từng là Giám đốc đầu tư quảng cáo của Verizon, với gần hai thập kỷ kinh nghiệm làm việc cùng các thương hiệu lớn như Omnicom và Zenith Media. Khi Elon Musk bổ nhiệm ông vào đầu năm 2025, giới quan sát tin rằng đây là nỗ lực quan trọng nhằm tái thiết niềm tin của các nhà quảng cáo – nhóm khách hàng đă rời bỏ nền tảng hàng loạt v́ lo ngại về an toàn thương hiệu và sự bất ổn trong chính sách nội dung. Nitti được xem là người có khả năng đưa X trở lại vị thế của Twitter trước đây: một nền tảng hấp dẫn với giới tiếp thị và các thương hiệu toàn cầu.

Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy mười tháng, Nitti quyết định ra đi. Theo Financial Times, lư do xuất phát từ sự bất đồng ngày càng lớn với Elon Musk trong cách vận hành mảng quảng cáo. Musk được cho là can thiệp quá sâu vào các chiến lược mà Nitti và đội ngũ của ông muốn triển khai – từ việc siết chặt kiểm duyệt nội dung đến hạn chế định dạng quảng cáo.

Một số nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng Nitti từng đề xuất chiến dịch “Brand Safety Rebuild” nhằm thu hút các tập đoàn như Disney và Coca-Cola quay lại nền tảng, nhưng sáng kiến này đă bị Musk bác bỏ v́ “không phù hợp với tinh thần tự do ngôn luận” mà ông theo đuổi. Căng thẳng lên cao khi Musk liên tục yêu cầu đội ngũ quảng cáo phải “tăng gấp đôi doanh thu” trong khi cắt giảm nhân sự và ngân sách.

Sự ra đi của John Nitti xảy ra chỉ vài tháng sau khi Linda Yaccarino – cựu CEO X Corp rời công ty trong âm thầm. Cả hai từng được xem là bộ đôi có thể giúp Musk khôi phục niềm tin với giới quảng cáo, nhưng cuối cùng đều không thể làm việc lâu dài trong môi trường được mô tả là “nhiều biến động và thiếu quyền tự chủ”.

Reuters nhận định rằng sự ra đi của Nitti là “đ̣n giáng tiếp theo vào tham vọng tái sinh X thành nền tảng quảng cáo hàng đầu”, trong bối cảnh doanh thu quảng cáo của công ty đă sụt giảm nghiêm trọng.

Với Nitti, việc rời X có thể là lựa chọn tất yếu của một nhà quản trị từng quen làm việc với các tập đoàn lớn, nơi chiến lược quảng cáo dựa trên dữ liệu, tính ổn định và khả năng dự đoán. C̣n với Musk, đây lại là lời nhắc rằng sự sáng tạo cực đoan và phong cách quản trị “siêu cá nhân” của ông – vốn hiệu quả trong các công ty công nghệ như Tesla hay SpaceX – có thể không phù hợp với thế giới quảng cáo, nơi thương hiệu đặt yếu tố uy tín và kiểm soát h́nh ảnh lên hàng đầu.

Được biết, khủng hoảng nhân sự tại X Corp đă trở nên rơ nét hơn bao giờ hết trong những tháng gần đây, khi hàng loạt lănh đạo cao cấp ra đi, để lại dấu hỏi lớn về hướng đi và khả năng ổn định của tổ chức trong giai đoạn đầy biến động.

Từ đầu năm 2025, X liên tiếp mất đi các nhân sự chủ chốt: từ Giám đốc Truyền thông chỉ sau ba tháng tại vị, tới CEO Linda Yaccarino bất ngờ từ chức vào tháng 7, rồi mới nhất là việc John Nitti – Giám đốc Quảng cáo – rời công ty chỉ sau 10 tháng giữ chức.

Theo phân tích từ nhiều nguồn, nguyên nhân t́nh trạng này bao gồm: chiến lược thay đổi liên tục, môi trường làm việc căng thẳng dẫn tới kiệt sức, quyền quyết định tập trung vào Elon Musk thay v́ đội ngũ điều hành, và áp lực phải tăng doanh thu quảng cáo trong khi thương hiệu và uy tín đang chịu tổn hại. Bài viết của The Irish Times nhận định: “Elon Musk bị ảnh hưởng bởi một làn sóng thoái lui nhân sự cấp cao do căng thẳng chiến lược.”

Từ góc nh́n tổ chức, t́nh trạng này không chỉ là sự mất mát cá nhân mà c̣n phản ánh “một cuộc khủng hoảng niềm tin nội bộ”. Khi mức độ luân chuyển lănh đạo cao, các đội ngũ giữa công ty phải thường xuyên thích ứng với chiến lược mới, thay đổi nhân sự và văn hóa. Điều này làm xói ṃn sự ổn định, làm suy yếu khả năng thực thi dài hạn và khiến khách hàng – trong trường hợp này là các nhà quảng cáo lớn – khó đặt cược vào nền tảng.



VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 234466


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 90,966
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2025-10-27 at 22.25.58.jpg
Views:	0
Size:	92.7 KB
ID:	2586465  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,713 Times in 5,982 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 113
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10653 seconds with 11 queries