Vào năm 2017. Khi chỉ mới 23 tuổi, "thánh ăn công sở" Tiểu Dă đă sở hữu hàng trăm triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, không phải bởi tài nấu ăn ngon mà là cách thức cô tạo ra món ăn.
Từ làm bánh xèo trên CPU, nấu lẩu bằng máy lọc nước hay rán thịt bằng bàn là... tất cả đều tạo nên thương hiệu cho "chị đại văn pḥng" Tiểu Dă.
Trong một bài phỏng vấn trước đó, Tiểu Dă cho biết, lúc đầu cô ghi h́nh quá tŕnh nấu ăn là để giải trí và chia sẻ với bạn bè.
"Tôi đă xem rất nhiều video dạy nấu ăn trên mạng nhưng thấy nó đă lỗi thời. V́ vậy, tôi đă nảy ra ư tưởng thực hiện nấu nướng ngay tại nơi làm việc", Tiểu Dă nói.
Không chỉ nấu ăn ngon, Tiểu Dă c̣n sở hữu đôi bày tay "phù thủy" khi có thể cắt gọt, sắp xếp và khắc mô h́nh một cách dễ dàng. Những thứ tưởng chừng không tưởng đă trở thành hiện thực qua bàn tay của Tiểu Dă.
Cô từng chia sẻ không có ư định trở thành đầu bếp. Thay vào đó cô hi vọng mọi người có thể nh́n thấy niềm vui, sự lạc quan qua những video nấu ăn của ḿnh.
Theo thống kê Xinhuanet, năm 2019, cô trở thành nữ YouTuber Trung Quốc có thu nhập từ quảng cáo trên YouTube cao nhất.
Thời điểm đó, mỗi tháng cô có thể kiếm được 4,5 triệu NDT (gần 16 tỉ đồng) và doanh thu một năm có thể lên tới 195 tỉ đồng thông qua quảng cáo.
"Nhiều nhà tài trợ muốn quảng cáo trên video của tôi. Phí quảng cáo cho mỗi sản phẩm khoảng 500.000 NDT (tương đương hơn 1,6 tỷ đồng)", lời chia sẻ của Tiểu Dă trong một cuộc phỏng vấn cùng báo chí.
Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, tháng 8/2019, cô đă gặp scandal cực lớn. Theo đó, học theo Tiểu Dă, một bé gái 12 tuổi và 14 tuổi tự nổ bỏng ngô và xảy ra một vụ nổ nghiêm trọng khiến một em qua đời, một em c̣n lại nguy kịch.