VietBF - View Single Post - Cơ trưởng và cơ phó ngủ quên khi máy bay sắp hạ cánh
View Single Post
  #1  
Old  Default Cơ trưởng và cơ phó ngủ quên khi máy bay sắp hạ cánh
Chuyện hy hữu xảy ra ở hăng Hàng không Ethiopian Airlines khi cả 2 phi công điều khiển chuyến bay số hiệu ET343 đều ngủ quên khi máy bay đến điểm hạ cánh.
Chuyến bay số hiệu ET343 của hăng hàng không Ethiopian Airlines đang trong hành tŕnh từ Khartoum, Kenya đến Addis Ababa, Ethiopia vào ngày 15 /8 đă xảy ra sự cố nguy hiểm.

Chiếc Boeing 737-800 được xác định đang ở độ cao 37.000 ft (11.200 mét) vào thời điểm đáng lẽ ra đă phải hạ cánh xuống sân bay Addis Ababa Bole.Vào thời điểm lẽ ra máy bay cần giảm độ cao để vào khu vực hạ cánh, cơ quan kiểm soát không lưu đă cố gắng liên lạc với phi hành đoàn nhiều lần nhưng không thành công.

Cuối cùng, 2 phi công cũng tỉnh dậy sau khi hệ thống lái tự động của máy bay ngắt kết nối khi đă đi quá điểm đến và phát báo động. Các phi công sau đó đă phải bay ṿng trên không để tiếp cận lại đường băng và hạ cánh xuống sân bay Addis Ababa Bole khoảng 30 phút sau đó.

Theo các báo cáo ban đầu, hệ thống quản lư chuyến bay tự động đă được cấu h́nh để tiếp cận sân bay nhưng máy bay đă không hạ độ cao. Trong trường hợp này, nếu máy bay hạ độ cao th́ hậu quả có thể c̣n tồi tệ hơn nhiều.Nhà phân tích hàng không Alex Macheras viết trên Twitter: 'Sự cố đáng lo ngại của hăng hàng không lớn nhất châu Phi - Ethiopian Airlines Boeing 737 # ET343 vẫn đang bay ở độ cao 37.000ft vào thời điểm lẽ ra phải đến Addis Ababa.

'Tại sao máy bay không hạ độ cao để chuẩn bị hạ cánh? Cả hai phi công đều đă ngủ quên.Vụ việc khiến mọi người bàng hoàng, nhiều người cho rằng nó 'thiếu chuyên nghiệp' và 'nguy hiểm'.

Một người viết: "Hy vọng rằng cả hai phi công đều bị sa thải và nhà chức trách điều tra rơ ràng lịch làm việc của phi hành đoàn và hăng hàng không này! Cảm ơn chúa v́ không có chuyện ǵ xấu xảy ra."

Một người khác nói thêm: "Thật sự thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm", trong khi một người thứ ba nói thêm: "Điên rồ"

Nhưng không phải ai cũng đồng ư rằng các phi công nên bị sa thải, có người cho rằng họ có thể đă làm việc quá sức và hăng hàng không đă đă 'che đậy điều đó' .

Và một người khác tỏ vẻ không quá ngạc nhiên về vụ việc, b́nh luận: “Một số vụ việc tương tự đă từng xảy ra trong quá khứ”
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-20-2022
Reputation: 344331


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 130,100
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3de4a16173239a7dc332.jpg
Views:	0
Size:	6.3 KB
ID:	2099803
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,452 Times in 5,409 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 165 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
Page generated in 0.03765 seconds with 10 queries