Sự cố khiến máy bay VN-A863 bị hư hỏng phần đầu cánh bên phải, c̣n máy bay VNA338 bị hư hỏng phần cánh đứng.

2 máy bay bị hư hỏng phần cánh sau hú va chạm. Ảnh: NIA.
Liên quan đến vụ việc 2 máy bay va quệt nhau tại Nội Bài chiều ngày 27/6, báo cáo của Cảng vụ hàng không miền Bắc gửi Cục Hàng không Việt Nam cho biết nguyên nhân xác minh ban đầu là do máy bay VN-A338 dừng trước điểm dừng chờ đường cất hạ cánh 11R/29L (trên đường lăn S3) để thực hiện intersection take-off (việc cất cánh từ một điểm trên đường băng không phải là đầu đường băng) đường cất hạ cánh 11R/29L đỗ không đúng điểm dừng.
Hậu quả sự cố khiến máy bay VN-A863 bị hư hỏng phần đầu cánh bên phải; máy bay VNA338 bị hư hỏng phần cánh đứng. Tại hiện trường thu nhặt được một số mảnh vỡ từ 2 máy bay.
Hiện 2 tàu bay phải dừng khai thác để kiểm tra kĩ thuật, chuyến bay VN1804 có 127 hành khách và chuyến bay VN7205 có 259 hành khách, hành lư máy bay được đưa trở lại nhà ga.
Trước đó, tại sân bay Nội Bài đă xảy ra sự cố va chạm giữa hai máy bay của Vietnam Airlines trong quá tŕnh di chuyển tại khu vực đường lăn.
Theo đó, máy bay mang số hiệu VN-A863, thực hiện chuyến bay VN7205 hành tŕnh từ Hà Nội đi TP.HCM, trong quá tŕnh lăn ra đường băng để chuẩn bị cất cánh, đă va quệt cánh vào phần đuôi của máy bay mang số hiệu VN-A338, đang dừng chờ để thực hiện chuyến bay VN1804 hành tŕnh từ Hà Nội đi Điện Biên.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị chức năng tại sân bay đă khẩn trương triển khai biện pháp xử lư theo quy tŕnh, đảm bảo an toàn cho hành khách và tổ bay.
Toàn bộ hành khách trên hai chuyến bay đă được hỗ trợ, sắp xếp chuyển sang các phương án bay thay thế để tiếp tục hành tŕnh.
VietBF@ sưu tập