View Single Post
Default ‘Bầu’ Lãm hướng Sài Gòn FC theo mô hình Barca, MU với 60 tỷ
Old 11-28-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Quyết tâm làm bóng đá theo cách riêng, hết mình vì cổ động viên TP.HCM và lập hẳn một kênh truyền hình riêng biệt cho đội bóng, ông Lưu Quang Lãm đã bắt đầu chiếm được cảm tình của những người yêu bóng đá.

Cuối cùng thì ông bầu Nguyễn Đức Thụy cũng chính thức rút khỏi cương vị chủ sở hữu của CLB Sài Gòn Xuân Thành (đã được đổi thành Sài Gòn FC), bàn giao quyền sở hữu phần lớn cổ phần về tay một ông chủ khác - ông Lưu Quang Lãm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP truyền thông bóng đá (VFM). Theo tiết lộ của người trong cuộc, bầu Thụy vẫn còn giữ khoảng 30% cổ phần của Sài Gòn FC, nhưng ông Thụy không còn là người có quyết định cao nhất ở đội bóng thành phố.

VFM chính là công ty mẹ của hai kênh Bóng Đá TV và Thể Thao TV. Sắp tới, bầu Lãm sẽ cho ra kênh truyền hình mới: Sài Gòn FC TV, chuyên cập nhật tin tức cả trong và ngoài sân cỏ của đội bóng. Đây là mô hình hiện đại mà các CLB hàng đầu châu Âu đang áp dụng (Manchester United có MUTV, Barcelona có Barca TV, Chelsea cũng có Chelsea TV…)
‘Bầu’ Lãm hướng Sài Gòn FC theo mô hình Barca, MU với 60 tỷ

Ông Lưu Quang Lãm (ngoài cùng bên trái) đang là Chủ tịch HĐQT Công ty CP truyền thông bóng đá (VFM)

Ai cũng vui

Cuối tuần qua tại sân Thành Long, ông Quang Lãm đã có buổi thăm chính thức đội bóng mới của mình. Điều dễ ghi nhận nhất trên thái độ của các thành viên CLB Sài Gòn FC (tên mới của Sài Gòn Xuân Thành) khi được thông báo về sự thay đổi này chính là sự hồ hởi. Sau những tháng ngày nơm nớp không biết tương lai đội bóng sẽ đi về đâu, họ đã có thể yên tâm về số phận của mình, chí ít là ở mùa đầu tiên được chơi ở sân đấu chuyên nghiệp. Hậu vệ Văn Tuấn cho biết: “Chúng tôi là cầu thủ thì chỉ có nhiệm vụ phấn đấu chơi tốt để đáp ứng yêu cầu của CLB chủ quản. Nhưng tôi nghĩ, sự thay đổi này sẽ giúp cho đội bóng trở nên tốt hơn. Mấy ngày vừa qua, anh em đều phấn khởi lắm. Người đi sau có thể hoàn chỉnh hơn so với người đi trước. Mùa sau, đội bóng sẽ phấn đấu chơi tốt để hoàn thành mục tiêu vô địch, đáp ứng được kỳ vọng của ông chủ mới”.

Về cơ cấu nhân sự, ông Lãm khẳng định sẽ vẫn giữ nguyên như hồi Sài Gòn Xuân Thành, ông Trần Tiến Đại vẫn giữ chức Giám Đốc Điều Hành, các quy chế lương, thưởng sẽ được điều chỉnh từ hạng nhất sang chuyên nghiệp sao cho các cầu thủ cảm thấy hài lòng nhất. Điều đó có nghĩa, Công ty truyền thông bóng đá Việt Nam (VFM) không tham gia vào quản lý, điều hành đội bóng, khi thực chất đây là đội bóng của riêng ông Lãm và những người hậu thuẫn phía sau.

Bầu Lãm: “Tôi muốn đặt dấu ấn cá nhân”

Người ta thấy lạ là tại sao tập đoàn dầu khí lại bỏ một phi vụ làm ăn béo bở đến thế từ phía bầu Thụy, người được xem là “bán của chạy lấy người” để đầu tư sang golf. Nhưng cú “áp phe” của ông chủ VFM quả thực là một thương vụ gây bất ngờ, bởi đây không phải là một doanh nghiệp quá lớn. Nhưng đối với nhiều người trong cuộc thì đây là điều đã được dự đoán từ trước, mà thẳng thắn để nói là có bàn tay phía sau của tập đoàn dầu khí khi tập đoàn này đang bị hạn chế đầu tư theo chiều rộng, và cũng là một cách ép giá bầu Thụy.

‘Bầu’ Lãm hướng Sài Gòn FC theo mô hình Barca, MU với 60 tỷ

Ông Lưu Quang Lãm là ông bầu hiếm hoi đầu tư vào bóng đá mà không đổi tên CLB theo kiểu gắn tên doanh nghiệp
Chính ông Lãm cũng thừa nhận số tiền bỏ ra để mua Sài Gòn Xuân Thành không quá đắt, dù không được phép tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng ông Lãm vẫn gợi ý “trên sân có bao nhiêu cầu thủ anh cứ đếm và định giá thế nào thì đó chính là giá chúng tôi mua” (theo định giá toàn đội khoảng gần 60 tỷ).

Một điểm đáng chú ý là ông Lãm cũng đã phân định khá rạch ròi nhiệm vụ VFM chỉ là tuyên truyền cho đội bóng, còn người ảnh hưởng đến đội bóng chỉ là cá nhân ông Lãm.

“Thực ra xưa nay, các doanh nghiệp làm bóng đá vẫn gắn tên đội bóng vào doanh nghiệp của mình. Tôi sẽ có một chiến lược phát triển bóng đá riêng của cá nhân tôi. Có thể là thành công, có thể là thất bại nhưng đó là điều tôi tâm huyết từ lâu. Tôi lấy thành tích của đội bóng để xây thương hiệu riêng cho đội bóng chứ không phải xây thương hiệu cho doanh nghiệp. Mọi CĐV ở TP.HCM nói riêng và trên cả nước rất tâm huyết với bóng đá nhưng chắc hẳn họ không tránh khỏi mặc cảm rằng, họ đang đi cổ vũ cho một đội bóng không phải là của họ. Lần này, TP.HCM sẽ có một đội bóng đích thực của CĐV TP.HCM. Tôi tin rằng từ mùa giải tới, mỗi khi Sài Gòn FC thi đấu thì các CĐV sẽ đến rất đông để cổ vũ cho đội bóng mang tên thành phố này. Tôi muốn được thấy những khán đài chật kín khán giả, nếu làm được điều đó, bóng đá VN sẽ rất phát triển.”

Mùa tới, Sài Gòn FC sẽ cạnh tranh ngôi vô địch với các "đại gia" khác

VFM sẽ chỉ làm nhiệm vụ truyền thông

Như trên đã nói, với cơ cấu nhân sự tách biệt, quan hệ giữa đội bóng và VFM cũng chỉ là tương tác lẫn nhau. Ông Lãm cũng tự tin cho rằng chính điều này sẽ giúp cho đội bóng có một mô hình thực sự chuyên nghiệp, và sẽ là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam có kênh truyền hình riêng: “Hiện nay, chúng tôi là đối tác độc quyền của VTV trên hai kênh Thể thao TV và Bóng đá TV. Tôi nghĩ rằng mình nên có một đội bóng để quảng bá tên tuổi của đội bóng và các cầu thủ trên hai kênh của mình.”

“Giữa đội bóng và VFM sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Tôi sẽ xây dựng một kênh truyền hình riêng cho đội bóng theo mô hình như MUTV, Barca TV… mang tên là Sài Gòn FC TV. Lợi thế của đội bóng sẽ có một ê kíp chuyên cập nhật, phản ánh những hoạt động luyện tập, thi đấu, tình hình cuộc sống, sự kiện bên lề của các cầu thủ cũng như HLV trên kênh chuyên biệt của mình, khai thác và mang đến cho khán giả những góc nhìn thú vị hơn về bóng đá.”

Theo Bưu điện Việt Nam
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lam2.jpg
Views:	7
Size:	32.4 KB
ID:	337815  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09621 seconds with 11 queries