Quyết  tâm làm bóng đá theo cách riêng, hết mình vì cổ động viên TP.HCM và lập  hẳn một kênh truyền hình riêng biệt cho đội bóng, ông Lưu Quang Lãm đã  bắt đầu chiếm được cảm tình của những người yêu bóng đá.
Cuối cùng thì ông bầu Nguyễn Đức Thụy cũng chính thức rút khỏi cương vị  chủ sở hữu của CLB Sài Gòn Xuân Thành (đã được đổi thành Sài Gòn FC),  bàn giao quyền sở hữu phần lớn cổ phần về tay một ông chủ khác - ông Lưu  Quang Lãm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP truyền thông bóng đá (VFM). Theo  tiết lộ của người trong cuộc, bầu Thụy vẫn còn giữ khoảng 30% cổ phần  của Sài Gòn FC, nhưng ông Thụy không còn là người có quyết định cao nhất  ở đội bóng thành phố.
VFM chính là công ty mẹ của hai kênh Bóng Đá TV và Thể Thao TV. Sắp tới,  bầu Lãm sẽ cho ra kênh truyền hình mới: Sài Gòn FC TV, chuyên cập nhật  tin tức cả trong và ngoài sân cỏ của đội bóng. Đây là mô hình hiện đại  mà các CLB hàng đầu châu Âu đang áp dụng (Manchester United có MUTV,  Barcelona có Barca TV, Chelsea cũng có Chelsea TV…)
‘Bầu’ Lãm hướng Sài Gòn FC theo mô hình Barca, MU với 60 tỷ
                           |  | 
                      | Ông Lưu Quang Lãm (ngoài cùng bên trái) đang là Chủ tịch HĐQT Công ty CP truyền thông bóng đá (VFM) | 
      
 
 Ai cũng vui
Cuối tuần qua tại sân Thành Long, ông Quang Lãm đã có buổi thăm chính  thức đội bóng mới của mình. Điều dễ ghi nhận nhất trên thái độ của các  thành viên CLB Sài Gòn FC (tên mới của Sài Gòn Xuân Thành) khi được  thông báo về sự thay đổi này chính là sự hồ hởi. Sau những tháng ngày  nơm nớp không biết tương lai đội bóng sẽ đi về đâu, họ đã có thể yên tâm  về số phận của mình, chí ít là ở mùa đầu tiên được chơi ở sân đấu  chuyên nghiệp. Hậu vệ Văn Tuấn cho biết: “Chúng tôi là cầu thủ thì chỉ  có nhiệm vụ phấn đấu chơi tốt để đáp ứng yêu cầu của CLB chủ quản. Nhưng  tôi nghĩ, sự thay đổi này sẽ giúp cho đội bóng trở nên tốt hơn. Mấy  ngày vừa qua, anh em đều phấn khởi lắm. Người đi sau có thể hoàn chỉnh  hơn so với người đi trước. Mùa sau, đội bóng sẽ phấn đấu chơi tốt để  hoàn thành mục tiêu vô địch, đáp ứng được kỳ vọng của ông chủ mới”.
Về cơ cấu nhân sự, ông Lãm khẳng định sẽ vẫn giữ nguyên như hồi Sài Gòn  Xuân Thành, ông Trần Tiến Đại vẫn giữ chức Giám Đốc Điều Hành, các quy  chế lương, thưởng sẽ được điều chỉnh từ hạng nhất sang chuyên nghiệp sao  cho các cầu thủ cảm thấy hài lòng nhất. Điều đó có nghĩa, Công ty  truyền thông bóng đá Việt Nam (VFM) không tham gia vào quản lý, điều  hành đội bóng, khi thực chất đây là đội bóng của riêng ông Lãm và những  người hậu thuẫn phía sau.
 Bầu Lãm: “Tôi muốn đặt dấu ấn cá nhân”
 
Người ta thấy lạ là tại sao tập đoàn dầu khí lại bỏ một phi vụ làm ăn  béo bở đến thế từ phía bầu Thụy, người được xem là “bán của chạy lấy  người” để đầu tư sang golf. Nhưng cú “áp phe” của ông chủ VFM quả thực  là một thương vụ gây bất ngờ, bởi đây không phải là một doanh nghiệp quá  lớn. Nhưng đối với nhiều người trong cuộc thì đây là điều đã được dự  đoán từ trước, mà thẳng thắn để nói là có bàn tay phía sau của tập đoàn  dầu khí khi tập đoàn này đang bị hạn chế đầu tư theo chiều rộng, và cũng  là một cách ép giá bầu Thụy.
 ‘Bầu’ Lãm hướng Sài Gòn FC theo mô hình Barca, MU với 60 tỷ
Ông Lưu Quang Lãm là ông bầu hiếm hoi đầu tư vào bóng đá mà không đổi tên CLB theo kiểu gắn tên doanh nghiệp
Chính ông Lãm cũng thừa nhận số tiền bỏ ra để mua Sài Gòn Xuân Thành  không quá đắt, dù không được phép tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng ông  Lãm vẫn gợi ý “trên sân có bao nhiêu cầu thủ anh cứ đếm và định giá thế  nào thì đó chính là giá chúng tôi mua” (theo định giá toàn đội khoảng  gần 60 tỷ).
                           |  | 
                      | Một điểm đáng chú ý là ông Lãm  cũng đã phân định khá rạch ròi nhiệm vụ  VFM chỉ là tuyên truyền cho đội  bóng, còn người ảnh hưởng đến đội bóng  chỉ là cá nhân ông Lãm. | 
      
 
“Thực ra xưa nay, các doanh nghiệp làm bóng đá vẫn gắn tên đội bóng  vào doanh nghiệp của mình. Tôi sẽ có một chiến lược phát triển bóng đá  riêng của cá nhân tôi. Có thể là thành công, có thể là thất bại nhưng đó  là điều tôi tâm huyết từ lâu. Tôi lấy thành tích của đội bóng để xây  thương hiệu riêng cho đội bóng chứ không phải xây thương hiệu cho doanh  nghiệp. Mọi CĐV ở TP.HCM nói riêng và trên cả nước rất tâm huyết với  bóng đá nhưng chắc hẳn họ không tránh khỏi mặc cảm rằng, họ đang đi cổ  vũ cho một đội bóng không phải là của họ. Lần này, TP.HCM sẽ có một đội  bóng đích thực của CĐV TP.HCM. Tôi tin rằng từ mùa giải tới, mỗi khi Sài  Gòn FC thi đấu thì các CĐV sẽ đến rất đông để cổ vũ cho đội bóng mang  tên thành phố này. Tôi muốn được thấy những khán đài chật kín khán giả,  nếu làm được điều đó, bóng đá VN sẽ rất phát triển.”
                           |  | 
                      | Mùa tới, Sài Gòn FC sẽ cạnh tranh ngôi vô địch với các "đại gia" khác | 
      
 
VFM sẽ chỉ làm nhiệm vụ truyền thông
Như trên đã nói, với cơ cấu nhân sự tách biệt, quan hệ giữa đội bóng và  VFM cũng chỉ là tương tác lẫn nhau. Ông Lãm cũng tự tin cho rằng chính  điều này sẽ giúp cho đội bóng có một mô hình thực sự chuyên nghiệp, và  sẽ là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam có kênh truyền hình riêng: “Hiện  nay, chúng tôi là đối tác độc quyền của VTV trên hai kênh Thể thao TV và  Bóng đá TV. Tôi nghĩ rằng mình nên có một đội bóng để quảng bá tên tuổi  của đội bóng và các cầu thủ trên hai kênh của mình.”
“Giữa đội bóng và VFM sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Tôi sẽ xây dựng một kênh  truyền hình riêng cho đội bóng theo mô hình như MUTV, Barca TV… mang tên  là Sài Gòn FC TV. Lợi thế của đội bóng sẽ có một ê kíp chuyên cập nhật,  phản ánh những hoạt động luyện tập, thi đấu, tình hình cuộc sống, sự  kiện bên lề của các cầu thủ cũng như HLV trên kênh chuyên biệt của mình,  khai thác và mang đến cho khán giả những góc nhìn thú vị hơn về bóng  đá.”
                                      Theo Bưu điện Việt Nam