View Single Post
Default Quảng cáo “diệt mối, bán nhà, ăn nhậu” trên… TV
Old 05-31-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Xin nói ngay những quảng cáo kiểu rao vặt trong loạt ảnh dưới đây đúng là trên kênh VTV3 nhưng do một đài truyền hình địa phương tiếp sóng.



Công nghệ diệt mối, công trùng xen lẫn một cảnh phim cảm động



...tuyển nhân viên văn phòng.



Đôi lúc lại xuất hiện đoạn quảng cáo như trong hình.



... thậm chí là rao bán nhà trên... VTV3.



Và địa chỉ ăn nhậu.



...vé máy bay.



...thông tin khuyến mại.



Suốt thời lượng khoảng 1 tiếng của bộ phim, những đoạn rao vặt thế này liên tiếp xuất hiện, chiếm một phần đáng kể diện tích màn hình.

Các thông tin quảng cáo: diệt côn trùng, bán nhà, tuyển nhân viên, nhà hàng ăn uống…như trên liên tục xuất hiện trong một tập của bộ phim Hàn Quốc đang ăn khách là Sự quyến rũ của người vợ. Việc làm này vừa che khuất khuôn hình phim, vừa gây mất tập trung, tạo cảm giác khó chịu cho khán giả.

Theo một kỹ thuật viên truyền hình xin giấu tên, đây là sóng chuyển tiếp nên các quảng cáo trên chỉ xuất hiện nếu tivi dò sóng phát lại từ đài địa phương, chứ không thể thấy trên sóng chuẩn của VTV3. Bởi vậy, những đoạn quảng cáo… "ngộ nghĩnh" này hoàn toàn do đài chuyển tiếp sóng thực hiện.

Không chỉ riêng đài truyền hình địa phương, trên sóng truyền hình quốc gia cũng xảy ra tình trạng quảng cáo gây ức chế với khán giả. Rạng sáng 29/5, hàng triệu người xem trận chung kết Champions League giữa đội Barcelona và Manchester United đã nhiều phen “thót tim” khi đoạn quảng cáo vô duyên về một loại máy lọc nước được cho là “hàng đầu Việt Nam” liên tục xổ ra giữa màn hình, lặp lại nhiều lần với âm lượng rất lớn.

Đáp trả, hàng loạt thành viên mạng xã hội Facebook đã lập ra “hội những người phát cuồng vì máy lọc nước...” và được cả nghìn người ủng hộ. Đa số đều cho rằng, quảng cáo như vậy là phản cảm, thiếu tôn trọng khán giả, “làm thương thiệu lấy được” nhưng lại phản tác dụng. Cộng đồng Facebook đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm này, bên cạnh đó còn chỉ trích bộ phận duyệt quảng cáo của đài truyền hình Việt Nam.

Theo Việt Nguyễn/ Gia đình và Xã hội
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	17.5 KB
ID:	289654  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09266 seconds with 11 queries