Mẫu xe 1.200 phân khối đồ sộ gây bất ngờ khi tay lái  điều khiển nhẹ nhàng giúp chiếc xe uyển chuyển vận hành trên đường phố  nội thành Sài Gòn.  
    |  | 
  | V-rex Travertson trên đường phố Sài Gòn. | 
 V-rex Travertson là mẫu xe tưởng chừng chỉ tồn tại  trong những bản vẽ của nhà thiết kế người Australia - Tim Cameron đã  được nhà chế tạo cơ khí Christian Travert biến thành chiếc xe có thật.  Christian nổi tiếng với những chiếc xe được gắn tua bin phản lực, tình  cờ biết đến những bản vẽ "khủng long" V-rex của Tim qua email. Đam mê  tốc độ, nhưng lần này, Christian quyết định sẽ cho đời chiếc xe mang  tính thực dụng cao - dễ dàng di chuyển trên đường, nhưng vẫn giữ được  những đường nét thiết kế "siêu tưởng" của Tim. 
 Dự án "Chiếc xe trong mơ trên đường phố Mỹ" của Tim và  Christian cùng với hàng ngàn giờ lao động của hai người cùng đội ngũ  cộng sự đã cho ra đời V-Rex Travertson đầu tiên, và nó được cho thuê với  giá 300USD mỗi giờ tại Mỹ. 
 Với chiều dài trục cơ sở 1.851mm V-rẽ có dáng vẻ bề  ngoài tương tự như những chiếc xe dòng chopper được làm thủ công tại Mỹ.  Ngoại hình chiếc V-rex Travertson thu hút người chơi xe từ phía đầu đến  phần sau xe. Để hiện thực hóa phần thiết kế chiếc xe bước ra từ những  bộ phim khoa học viễn tưởng của Cameron, kỹ sư Travert đã chế tạo được  hệ thống giảm sóc trước dạng đơn (monoshock) kết nối với càng (gắp)  trước tương tự như bộ giảm sóc/càng sau trên những chiếc xe thể thao  thông thường. Hệ thống giảm sóc/càng trước được liên kết với tay lái qua  một hệ thống trục giúp người cầm lái điều khiển xe dễ dàng. Không những  vậy, hệ thống này còn trợ lực giúp cho tay lái nhẹ nhàng, dễ đánh lái  và điều khiển. Yên xe được "treo" trên khung sườn phía dưới bình xăng.  Bình xăng được làm thủ công, vuông vắn "vuốt" dọc theo thân xe. 
 Bánh sau được gắn trên càng (gắp) đơn khá chắc chắn  phía bên phải, cùng với hệ thống truyền lực dây đai từ động cơ xuống  bánh sau này. Vè (chắn bùn) ngắn và vỏ (lốp) sau có kích thước 280mm  được lộ gần hết ra ngoài tạo nên ấn tượng mạnh mẽ khi nhìn chiếc xe từ  phía sau.  
 
  |  | 
  | Vrex Travertson tạo cho người cầm lái cảm giác tay lái tốt khi xe vào cua, chuyển hướng. | 
 Trọng tâm thấp và dáng vẻ mạnh mẽ, V-rex  Travertson tạo nên tư thế ngồi khá khoải mái. Với chiều cao trung bình  từ 1,65m người điều khiển dễ dàng cầm lái, gác chân. Cụm gác chân, cần  số và thắng sau được đưa ra phía trước. Được thiết kế để dễ dàng điều  khiển, khi lưu thông với tốc độ thấp hay dừng xe chống chân, người cầm  lái cảm giác dễ dàng, thoải mái thao tác chứ không hề nặng nề hay phải  gồng mình như nhiều người tưởng tượng. 
 "Trái tim" của V-rex Travertson là khối  động cơ Harley Davidson với hệ thống phun xăng điện tử. Khẽ chạm tay vào  nút khởi động, động cơ dễ dàng vận hành với tiếng nổ đặc trưng của cỗ  máy V-rod V-Twin dung tích 1.350 phân khối DOHC làm mát bằng dung dịch.  Chuyển số 1, cần số chuyển động và tiếng từ hộp số phát ra khá lớn, vặn  ga, chiếc xe nhẹ nhàng tăng tốc. Có lẽ điểm trừ đối với V-rex là buộc  người lần đầu tiên cầm lái phải làm quen với tay lái khi cầm lái sau  quãng đường thẳng và chầm chậm ôm cua. Khi đã quen xe, việc "xào chẻ"  trở nên dễ dàng bởi tay lái nhẹ, động cơ mạnh mẽ, người cầm lái có thể  điều khiển chính xác và an toàn hơn.
 Hệ thống phanh (thắng) của V-rex  Travertson được "thửa" từ những chiếc xe thể thao của Buell. Đĩa trước  đường kính lớn ôm trọn niềng (vành) xe với bộ 6 piston thủy lực được  Travert chế tạo. Đĩa phanh đơn trên bánh sau được kiểm soát bởi 2 piston  thủy lực.
 Tạo ra cho mỗi người chơi xe một phong  cách riêng, V-rex Travertson nằm trong "tầm ngắm" của nhiều người chơi  xe trong nước. Với mức giá tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức  dưới 45.00USD và số lượng bán khá nhỏ giọt, ngay tại thị trường Mỹ, sở  hữu một chiếc V-rex Travertson cũng là một mơ ước.
Theo vnexpress.net